05:56 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã vùng thượng Kỳ Anh tăng tốc hoàn thành 20 tiêu chí nông thôn mới

Thứ ba - 16/04/2019 21:02
Sau xã Kỳ Trung đã về đích khá sớm (2014), đến cuối năm 2019 này, vùng thượng huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phấn đấu sẽ có thêm xã Kỳ Sơn đạt chuẩn nông thôn mới. Mục tiêu này đang được cán bộ, đảng viên, nhân dân Kỳ Sơn dồn sức với quyết tâm cao nhất.

Xã vùng thượng Kỳ Anh tăng tốc hoàn thành 20 tiêu chí nông thôn mớiVườn mẫu của gia đình chị Lê Thị Oanh ở thôn Sơn Bình 1

Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn Nguyễn Anh Ngọc cho biết: "Đầu nhiệm kỳ, xã đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Tuy nhiên, từ cuối năm 2018, trên cơ sở đánh giá các tiêu chí đã đạt, với quyết tâm, sự đồng thuận của hệ thống chính trị cùng sự đồng tình, ủng hộ tích cực của người dân, xã mạnh dạn đăng ký phấn đấu đạt chuẩn vào cuối năm 2019, trước 1 năm so với lộ trình đã xây dựng". Quyết định này được huyện Kỳ Anh hết sức đồng tình và sát cánh hỗ trợ, tiếp sức để đưa xã thứ 2 của vùng thượng đạt chuẩn NTM.

Dồn sức cho 8 tiêu chí chưa hoàn thành, từ cuối năm 2018 đến nay, Kỳ Sơn như một công trường lớn. Ngoài những cuộc ra quân huy động tổng lực của xã với hơn 1 ngàn lượt người tham gia, 9/9 thôn đều xây dựng khung kế hoạch chi tiết và triển khai các đợt lao động làm đường, mương thoát nước, xây dựng hội quán, trồng hàng rào xanh, chỉnh trang khu dân cư và vườn hộ...

Xã vùng thượng Kỳ Anh tăng tốc hoàn thành 20 tiêu chí nông thôn mớiThôn Sơn Trung 2 đã hoàn thành được cổng nhà văn hóa

Tại thôn Sơn Trung 2 - một trong hai thôn có trụ sở nhà văn hóa cần hoàn thành xây dựng mới trong năm nay, chúng tôi được Thôn trưởng Lê Ngọc Thái cho biết: “Theo dự toán, kinh phí xây dựng nhà văn hóa thôn khoảng 750 triệu đồng, trong đó ngân sách huyện và xã đã hỗ trợ 300 triệu. Số tiền còn lại chúng tôi đã họp tới 9 cuộc từ Chi ủy, Chi bộ, Ban cán sự thôn đến toàn dân và đã thống nhất mỗi nhân khẩu sẽ đóng góp 800 ngàn đồng. Để giảm gánh nặng cho bà con, thôn chia làm 4 đợt đóng góp trong 2 năm, cách làm này được người dân hết sức đồng tình”.

Ông Mai Xuân Kiêm - một người dân trong thôn chia sẻ: “Đến bây giờ chúng tôi đều đã hiểu được những công trình xây dựng NTM đều là phục vụ cuộc sống nhân dân, vì vậy sau khi bàn bạc thống nhất về kế hoạch, lộ trình, các đầu việc phải làm và số tiền, ngày công sao cần đóng góp cho hợp lý là người dân cứ thế thực hiện. Đến nay, thôn đã hoàn thành được cổng nhà văn hóa, làm mặt bằng và động thổ xây dựng nhà văn hóa thôn”.

Xã vùng thượng Kỳ Anh tăng tốc hoàn thành 20 tiêu chí nông thôn mới

Thôn Sơn Bình 1 - một trong 2 thôn được chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, đến nay đã hoàn thành gần 80% khối lượng công việc của 10 tiêu chí kiểu mẫu. Với sự tham gia tích cực của người dân, thôn đã xây dựng nới rộng thêm 36m2 nhà văn hóa và trồng cây bóng mát, hàng rào xanh trong khuôn viên nhà văn hóa. Ngoài ra đã hoàn thành nâng cấp mặt bằng 1km đường và xây mới 1,5km rãnh thoát nước, ươm trồng bổ sung 1.000 cây chè tàu để phủ xanh những tuyến đường.

“Hiện nay, chi hội phụ nữ đang phối hợp với các tổ liên gia tổ chức lực lượng hỗ trợ 18 gia đình già cả, neo đơn hoặc đang đi làm ăn xa chỉnh trang nhà cửa, vườn tược, thực hiện các tiêu chí "5 không 3 sạch", góp phần cùng thôn hoàn thành việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu”- Chị Kha Thị Hoa, Chi hội trưởng phụ nữ thôn cho biết.

Xã vùng thượng Kỳ Anh tăng tốc hoàn thành 20 tiêu chí nông thôn mớiNhững tuyến đường hoa ở xã vùng thượng Kỳ Anh

Theo Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn, trong số 8 tiêu chí chưa hoàn thành còn lại, tiêu chí giao thông có khối lượng công việc rất lớn nhưng nhờ có sự vào cuộc sớm từ nhiều năm trước, đến nay xã đã cơ bản hoàn thành hơn 82 km, còn lại 4 km của tuyến đường liên xã Kỳ Sơn - Kỳ Thượng đã được huyện bố trí kinh phí để sửa chữa và phóng tuyến. Tiêu chí trường học được xem là "căng" nhất về nguồn lực nhưng đã có sự đồng hành của huyện với số kinh phí hơn 12 tỷ đồng. Hiện trường mầm non đã khởi công xây dựng nhà học 8 phòng và trường THCS khởi công nhà học 6 tầng.

Các phần việc đang tiếp tục được xã Kỳ Sơn gấp rút được triển khai để đảm bảo đường găng tiến độ đã được xây dựng, phấn đấu đến cuối năm nay, xã thứ 2 trong số 6 xã vùng thượng Kỳ Anh - những địa phương nhiều khó khăn nhất của huyện - sẽ đạt 20 tiêu chí của chương trình xây dựng NTM.

Theo Vũ Viễn/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 13566

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1233395

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58825450