10:01 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

BCĐXDNTM huyện: hội nghị sơ kết quý I, triển khai nhiệm vụ và giải pháp XD NTM thời gian tới

Thứ năm - 22/03/2018 11:49
Sáng 22/3, Ban Chỉ đạo XD NTM huyện Lộc Hà đã tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện chương trình MTQG XD NTM Quý I/2018 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí: Trương Thanh Huyền, TUV, Bí thư HU; Lê Trung Phước – PBT HU, Chủ tịch UBND huyện; Trần Xuân Lương, PBTTT HU, Chủ tịch HĐND huyện; Phan Văn Nhàn – UVBTV HU, PCT UBND huyện – Chánh văn phòng điều phối XD NTM huyện; Các đồng chí trong BTV HU, HĐND, UBND, UBMTTQ; Đại diện lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và BCĐ XD NTM của 13 xã trên địa bàn toàn huyện.

ảnh: Đồng chí Lê Trung Phước – PBT HU, Chủ tịch UBND huyện – Phó BCĐ XD NTM huyện Lộc Hà phát biểu chủ trì tại hội nghị

Cùng với khí thế ra quân Mừng Đảng - mừng Xuân Mậu Tuất, trong 03 tháng đầu năm 2018, chương trình XD NTM ở Lộc Hà đã có nhiều chuyển động đáng ghi nhận. Dưới sự chỉ đạo sát sao của BCĐ XD NTM huyện, sự vào cuộc khá tích cực của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các ban, ngành, đoàn thể và người dân từ huyện đến cơ sở, toàn huyện đã làm mới, nâng cấp được 9,6km đường GTNT; đổ lề, san lấp trên 1,6km đường trục thôn, trục chính nội đồng; xây dựng được 2,3km mương thoát nước thải KDC; khởi công, xây mới 03 nhà văn hóa thôn; nâng cấp 03 sân thể thao thôn; xây dựng 22 nhà ở đạt chuẩn; xây mới 03 cổng làng; xây dựng trên 8,7km bồn trồng hàng rào xanh; trồng mới 3.835 cây xanh và 550m hàng rào xanh tại các tuyến đường trục chính, nhà văn hóa, khu thể thao… Thực hiện tiêu chí phát triển hình thức tổ chức sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, trong quí 1, đã có thêm 01 mô hình vừa, 01 HTX, 01 tổ hợp tác và 03 Doanh nghiệp được thành lập mới. Qua báo cáo của các địa phương, tổng nguồn lực thực hiện chương trình XD NTM trong 03 tháng vừa qua ước tính đạt 48,674 tỉ đồng, trong đó ngân sách nhà nước trực tiếp thực hiện chiếm 39% (19,283 tỉ đồng); Vốn huy động nhân dân đóng góp chiếm 8% (3,819 tỉ đồng). Dẫn đầu trong các phong trào phải kể đến các xã như: Thạch Châu, Mai Phụ, Hồng Lộc; Tân Lộc; Thạch Mỹ; Thịnh Lộc…

Tuy nhiên thực tế cho thấy vẫn còn nhiều khó khăn, lung túng ở không ít địa phương, nhất là với 03 xã được huyện chọn quyết tâm về đích trong năm 2018 là Mai Phụ, Hồng Lộc và Tân Lộc nên hiệu quả chưa cao.

 Ảnh: Theo ông Mai Đình Phong – Chủ tịch UBND xã Hồng Lộc, khó khăn nhất hiện nay đối với địa phương vẫn là huy động về vốn để xây dựng các dự án hạ tầng cơ sở.

Ảnh: Còn với tân Chủ tịch UBND xã Tân Lộc – ông Nguyễn Xuân Sơn:  Với vùng quê giàu truyền thống cách mạng như Tân Lộc, yếu tố quan trọng nhất có tính tiên quyết cho mọi thành công chính là phải sự đồng thuận cao trong nhân dân. Tuy nhiên hiện vẫn còn không ít người dân, kể cả trong cán bộ, tâm lý thờ ơ, trông chờ, ỉ lại…

Với phương châm: nhìn thẳng, nói thật, vướng mắc ở đâu? trách nhiệm thuộc về ai để cùng nhau chia sẻ, tháo gỡ… dưới sự điều hành của các đồng chí trong BCĐ XD NTM huyện, lãnh đạo các phòng, ngành chuyên môn có liên quan của UBND huyện, VP XD NTM huyện cũng đã trực tiếp có những giải trình nhằm kịp thời đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp với tình hình thực tế tại các địa phương.  

Đ/c Trương Thanh Huyền - TUV, Bí thư Huyện ủy - Trưởng BCĐ XD NTM huyện Lộc Hà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trương Thanh Huyền – TUV, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà yêu cầu: Trên cơ sở bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn của tỉnh, BCĐ XD NTM huyện, tùy theo điều kiện, chức năng, nhiệm vụ của mình, Cấp ủy, chính quyền, các ban, phòng, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở cần nêu cao tính tiên phong, chủ động và sáng tạo để có những đóng góp tích cực hơn nữa trong công tác quản lý, chỉ đạo và triển khai thực hiện chương trình XD NTM. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác, tự chủ của người dân; khuyến khích nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu; Phát động mạnh mẽ phong trào thi đua chung tay XD NTM, Ngày thứ 7 XD NTM...; Để đẩy nhanh lộ trình về đích, các địa phương cần tranh thủ tối đa sự ủng hộ trong nhân dân để thực hiện các phần việc, tiêu chí dễ; Bên cạnh đó quan tâm đốc thúc triển khai thực hiện các tiêu chí khó như phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho cư dân nông thôn; xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu; phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường; Xây dựng KDC kiểu mẫu, vườn kiểu mẫu có chất lượng… Cần tuân thủ chế độ báo cáo hàng tuần, hàng tháng theo quy định. BCĐ XD NTM huyện sẽ kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện trên cơ sở phân loại theo từng nhóm xã để có sự chỉ đạo kịp thời, sát đúng.

Theo Trâm Anh/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 202


Hôm nayHôm nay : 42721

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 756682

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59765005