04:45 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban chỉ đạo NTM Lộc Hà: Làm việc với các xã về tiến độ xây dựng NTM

Thứ ba - 11/09/2018 00:13
Thường vụ Huyện ủy và Ban chỉ đạo Nông thôn mới huyện Lộc Hà vừa có buổi làm việc với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương về tiến độ xây dựng NTM từ đầu năm 2018 đến nay và bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới. Các đồng chí Trương Thanh Huyền - TUV, Bí thư Huyện ủy; Lê Trung Phước - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND; Phan Văn Nhàn- Phó chủ tịch UBND- Trưởng ban chỉ đạo NTM huyện Lộc Hà đã chủ trì buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

 8 tháng đầu năm 2018, Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn nhưng Ban chỉ đạo NTM huyện Lộc Hà đã bám sát chức năng, nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân toàn huyện đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi. Nhờ nguồn vốn "nhà nước và dân cùng làm", các xã trong toàn huyện đã làm mới được trên 26Km đường giao thông nông thôn, đạt 79 % kh; xây dựng gần 19,5 km rãnh thoát nước trong khu dân cư và 0,86km kênh mương nội đồng. Trong năm, toàn huyện đã thành lập mới được 4 mô hình kinh tế vừa, 1 Tổ hợp tác, 3 HTX và 13 doanh nghiệp.

 Các tiêu chí văn hóa, giáo dục, môi trường được các địa phương quan tâm đầu tư thực hiện. Nhiều xã đã vào cuộc quyết liệt, huy động hàng ngàn ngày công tham gia như Hồng Lộc, Thạch Mỹ, Ích Hậu, Tân Lộc, Thạch Châu, Mai Phụ, Thịnh Lộc.

             Để thực hiện lộ trình về đích NTM theo đúng kế hoạch, huyện Lộc Hà đang gặp rất nhiều khó khăn. Nhất là các xã đăng kí về đích năm 2018. Qua đánh giá của đoàn liên ngành cấp tỉnh thì hiện tại xã Mai Phụ và Hồng Lộc mới đạt 7/20 tiêu chí, Tân Lộc 8/20 tiêu chí. Trong đó có 3 tiêu chí bất khả kháng là Giao thông, Môi trường và Khu dân cư kiểu mẫu.

Đ/c Nguyễn Đức Hậu - Chủ tịch UBND xã Mai Phụ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các xã, địa phương, ban ngành đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng thời kiến nghị cấp trên giúp đỡ tháo gỡ khó khăn để địa phương thực hiện hiệu quả các tiêu chí còn lại.

 Đại diện các ban ngành và nhà tài trợ cũng đã yêu cầu các xã có kế hoạch lộ trình cụ thể; phải có quyết tâm cao trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc; tranh thủ mọi nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí.

Bí thư Huyện ủy Trương Thanh Huyền kết luận tại buổi làm việc

 Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư huyện ủy Trương Thanh Huyền đã ghi nhận những cố gắng nổ lực của cấp ủy chính quyền và nhân dân các địa phương trong thời gian qua. Đồng chí chỉ rõ: cấp ủy, chính quyền một số địa phương chưa thực sự vào cuộc; mô hình kinh tế mới còn ít; nhiều hạng mục phục vụ tiêu chí chưa hoàn thành.Trên cơ sở những nội dung kiến nghị, Bí thư huyện ủy yêu cầu các ngành, phòng rà soát lại các tiêu chí, tập trung chỉ đạo, giúp đỡ địa phương hoàn thành nhiệm vụ, phấn đấu đưa các xã về đích NTM theo đúng lộ trình đã đề ra./.   

                Theo Hồng Lam/locha.hatinh.gov.vn    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 187

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 185


Hôm nayHôm nay : 30916

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 744877

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59753200