11:32 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Can Lộc giao ban các xã được giao đạt chuẩn nông thôn mới 2018 – 2019

Thứ ba - 27/06/2017 00:24
Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện vừa tổ chức Hội nghị giao ban với các xã được giao đạt chuẩn NTM năm 2018 – 2019. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đặng Trần Phong và Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào chủ trì. Tham dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách cụm, cán bộ chỉ đạo tại các xã và các phòng, ban, ngành liên quan cấp huyện.
Toàn cành Hội nghị

Toàn cành Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã nghe Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2017 ở 7 xã được giao nhiệm vụ đạt chuẩn NTM năm 2018 – 2019 bao gồm: Gia Hanh, Phú Lộc, Xuân Lộc, Kim Lộc, Thuần Thiện, Song Lộc. Theo kết quả rà soát của đoàn liên ngành cấp huyện, đến thời điểm hiện tại, các xã đều đạt từ 5 đến 9 tiêu chí/20 tiêu chí. Một số tiêu chí khó, đòi hỏi nguồn lực lớn như Giao thông, Thủy lợi, Cơ sở vật chất văn hóa, Giáo dục – Đào tạo, Hình thức tổ chức sản xuất hầu hết các xã đều chưa đạt.

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các địa phương đã thẳng thắn thừa nhận những khó khăn trong triển khai thực hiện các tiêu chí, trong đó, chủ yếu là vấn đề huy động nguồn lực và phát huy nội lực trong nhân dân. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất với các phòng, ban chuyên môn cấp huyện tháo gỡ những khó khăn trong giải quyết các thủ tục hành chính, trong hướng dẫn xây dựng và hoàn thiện hồ sơ của các tiêu chí; trong lựa chọn nội dung tiêu chí thực hiện từng thời điểm. Đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn tham mưu cấp huyện đã thẳng thắn phân tích những tồn tại hạn chế, những vướng mắc, nhất là trong phối hợp triển khai thực hiện các tiêu chí; vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị; tinh thần, thái độ và năng lực làm việc của cán bộ chuyên môn từ huyện tới cơ sở.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Như Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, trưởng BCĐ xây dựng NTM huyện đã ghi nhận những kết quả đạt được trong xây dựng NTM ở 7 xã được giao về đích năm 2018 – 2019, đồng thời nghiêm túc chỉ ra những tồn tại hạn chế  trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Đồng chí Bí thư  Huyện ủy yêu cầu các địa phương cần rà soát lại toàn  bộ các tiêu chí đã đạt được, chưa đạt được theo Quyết định 05/QĐ-UBND của UBND tỉnh Hà Tĩnh, trên cơ sở đó, bổ sung, sửa đổi các kế hoạch cho phù hợp; xây dựng lộ trình cụ thể, cân đối nguồn lực hợp lý để thực hiện các tiêu chí; quan tâm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu, hàng rào xanh, cây xanh. Thực hiện tiêu chí Hình thức tổ chức sản xuất cần quan tâm đến xây dựng mô hình, phát triển kinh tế cần phải tính đầu ra cho sản phẩm, gắn với phát huy lợi thế từng vùng. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các thành viên BCĐ; giao việc cụ thể gắn với giao ban, đánh giá định kỳ.

Các phòng ban chuyên môn theo từng lĩnh vực được phân công phụ trách, cử cán bộ hướng dẫn, giúp đỡ các xã trong quá trình triển khai thực hiện; các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy phụ trách cụm, cán bộ huyện chỉ đạo cơ sở cần tập trung chỉ đạo quyết liệt để đạt mục tiêu kết thúc năm 2017, các xã phải đạt ít nhất 10 tiêu chí./.

 

Theo Bích Liên/canloc.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 158

Máy chủ tìm kiếm : 9

Khách viếng thăm : 149


Hôm nayHôm nay : 40502

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1010910

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60019233