03:33 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

“Hiến kế” xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu ở Lộc Hà

Thứ sáu - 08/11/2019 04:01
Sáng nay (8/11), Ban Chỉ đạo chương tình xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh, giảm nghèo, mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Lộc Hà phối hợp với Văn phòng NTM tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội thảo xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu năm 2019.

“Hiến kế” xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu ở Lộc Hà

Bí thư Huyện uỷ Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện
Lộc Hà Phan Văn nhàn chủ trì hội thảo.

Phong trào xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu tại huyện Lộc Hà thời gian qua đã được các cấp, ngành quan tâm chỉ đạo, đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều khu dân cư đã trở thành nơi đáng sống, nhiều vườn hộ cho thu nhập cao và ổn định.

Trong 10 tháng đầu năm 2019, có 35 thôn triển khai xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu và 239 vườn xây dựng vườn mẫu. Lỹ kế đến nay, toàn huyện đã có 92 thôn (đạt 100%) thực hiện xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Thôn trưởng thôn Thanh Hoà (xã Phù Lưu) Đặng Xuân Thành: Cán bộ thôn xóm phải thực sự kiên trì, đi từng nhà để vận động liên tục; cùng làng xóm, họ hàng chia sẻ, kêu gọi để bà con thấu hiểu với chủ trương chung.


Bên cạnh kết quả thuyết phục, có tính lan tỏa sâu rộng của việc xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu mang lại thì trong việc tổ chức thực hiện còn có một số tồn tại, hạn chế cần quan tâm.

Đó là, việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu thiếu tính bền bững, chưa đồng bộ; một số bộ phận nhân dân thiếu sự đồng hành, không tích cực trong phong trào chung; một số tiêu chí quan trọng, đặc biệt như xây dựng môi trường cảnh quan xanh – sạch – đẹp chưa được giải quyết triệt để…

 

Thôn trưởng thôn 6 (xã Bình Lộc) Phan Hữu Thiện: Ngay từ đầu, thôn xác định rõ muốn xây dựng được khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu trước hết phải làm sạch làm đẹp được từng nhà; người dân thấy được chủ trương chung đúng đắn thì sẽ tích cực tham gia.


Tại hội thảo, có 15 ý kiến tham luận, tập trung chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp và những điểm khó, bất cập trong quá trình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu của các cán bộ quản lý cấp xã, thôn xóm và những người dân trực tiếp thực hiện.

Các đại biểu đều cho rằng, phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu tại Lộc Hà chưa có sự lan toả lớn, rộng khắp. Để thực hiện thành công tiêu chí này, người dân phải đóng vai trò chủ thể, do dân làm, và dân hưởng lợi; người dân cần có nhận thức đúng về chủ trương chung, không mang tâm lý ỷ lại, trông chờ vào nguồn hỗ trợ; chính quyền đóng vai trò đồng hành, chung tay cùng người dân tạo phong trào thi đua.

“Hiến kế” xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu ở Lộc Hà

Đại diện Văn phòng NTM tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ nhiều cách làm hay trong
quá trình xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu.

Phát biểu tại hội thảo, Bí thư Huyện uỷ Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn cho rằng, triển khai, tổ chức thực hiện xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu mỗi địa phương có một đặc thù riêng, cần phải linh hoạt trong cách làm, chỉ đạo chung.

“Hiến kế” xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu ở Lộc Hà

Người đứng đầu chính quyền cấp xã, thôn, đặc biệt là 5 xã đăng kí về đích trong năm 2019 phải xốc lại tinh thần, thực sự gương mẫu mới có thể vận động được nhân dân tích cực góp công, góp của tham gia xây dựng NTM; chủ động xây dựng lại kế hoạch, lên khung thời gian cụ thể.

Đồng thời, cần tạo được phong trào thi đua giữa các thôn, tổ liên gia, cụm dân cư; xác định xây dựng NTM là trách nhiệm chung, cần được thường xuyên theo dõi, nâng cao tiêu chí để không bị tụt lại phía sau.

Theo Thái Oanh/baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 101

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 100


Hôm nayHôm nay : 29487

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 792689

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59801012