21:17 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội CCB huyện Lộc Hà: Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận mới

Thứ hai - 03/07/2017 09:15
Từ 3.100 hội viên sau ngày thành lập huyện, đến nay, hội CCB huyện Lộc Hà đã thu hút trên 4.700 hội viên tham gia sinh hoạt tại 17 cơ sở hội. Trong đó, có 4 tổ chức hội khốí cơ quan. Những năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, hội CCB huyện đã động viên cán bộ hội viên phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đi đầu trên mặt trận chống đói nghèo, xây dựng và bảo vệ chính quyền tại địa phương
Xác định nhiệm vụ xây dựng và phát triển tổ chức hội vững mạnh là mục tiêu then chốt để đưa phong trào hội ngày càng đi lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, những năm qua, Hội CCB huyện Lộc Hà đã thường xuyên phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên chấp hành đầy đủ nghĩa vụ đối với nhà nước. Ngoài việc duy trì đều đặn các buổi sinh hoạt định kì tại cơ sở, Hội thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn giới thiệu chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và các chuyên đề, nghị quyết của trung ương hội  nhằm nâng cao nhận thức, trình độ chính trị cho cán bộ, hội viên.   

Để từng bước đưa phong trào hội đi vào nề nếp và có hiệu quả, BCH các cấp hội đã phát động phong trào xây dựng quỹ bằng nhiều hình thức phong phú. Đến nay, hầu hết các chi hội đều có quỹ hoạt động từ 8-10 triệu đồng. Nhiều chi hội đã khai thác tiềm năng lợi thế tại địa phương để tăng gia sản xuất, nuôi trồng thủy sản nên nguồn quỹ lên tới hàng chục triệu đồng. Có nguồn quỹ nên mọi hoạt động tổ chức cũng dễ dàng hơn. Hiện tại, toàn huyện có gần 50% hội viên CCB  tham gia công tác đương nhiệm từ tổ trưởng liên gia trở lên. Trong đó nhiều đồng chí đang giữ trọng trách lãnh đạo chủ chốt tại địa phương. Đội ngũ này đóng giữ vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng và củng cố chính quyền tại cơ sở, từng bước đưa phong trào đi lên.

Phong trào tham gia bảo vệ chính quyền, giữ gìn ANTT tại cơ sở là một hoạt động được cấp ủy chính quyền đánh giá cao của hội CCB. Hội thường xuyên phối hợp với ban an ninh xã và liên đoàn cán bộ các thôn xóm tổ chức tuần tra, canh gác các địa điểm, kịp thời phát hiện và xóa bỏ các tụ điểm cờ bạc, trộm cắp, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Đặc biệt là đợt ảnh hưởng sự cố môi trường Biển vừa qua, Hội CCB là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục tư tưởng cho nhân dân, giải quyết dứt điểm những mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư, hạn chế những kích động, khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp xảy ra. Cùng với nhiệm vụ xây dựng và cũng cố chính quyền, Hội CCB huyện Lộc Hà luôn đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo trong toàn thể cán bộ, hội viên. Hội đã phối hợp với  các ban ngành chức năng mở nhiều lớp tập huấn giới thiệu KHKT tiến tiến về chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho hàng ngàn lượt cán bộ hội viên, vận động hội viên mạnh dạn đưa các giống cây, con có giá trị kinh tế vào gieo trồng, áp dụng KHKT mới vào chăn nuôi, tận dụng tiềm năng, lợi thế tại địa phương để phát triển kinh doanh dịch vụ nâng cao thu nhập cho gia đình.

Ngoài tổng nguồn vốn hội đang quản lí điều hành trên 33 tỷ đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội, các cấp hội còn huy động được gần 2 tỷ đồng vốn tại chỗ giúp các gia đình hội viên vay thêm đầu tư phát triển kinh tế.  Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 104 mô hình kinh tế làm ăn có hiệu quả do hội viên CCB làm chủ. Nhiều hội viên đã năng động, sáng tạo trong làm ăn, mạnh dạn đầu tư vào các lĩnh vực chế biến khai thác, nuôi trồng thủy, hải sản đem lại thu nhập cao từ 500 triệu đến 1,5 tỷ đồng/ năm, tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động.  Tiêu biển như mô hình kinh tế của gia đình ông Việt , ông Lệ (Mai Phụ), Ông Mại, ông Diện (Hộ Độ), ông Quế ( Thạch Mỹ), Ông Cường ( Thịnh Lộc)….

Là một trong 2 xã của huyện Lộc Hà không có đất sản xuất nông nghiệp. Hội CCB xã Hộ Độ đã dẫn đầu trong phong trào xóa đói giảm nghèo của huyện bằng việc nắm chắc thời cơ, khai thác tiềm năng lợi thế ở địa phương để phát triển kinh tế theo hướng kinh doanh dịch vụ, nuôi trồng thủy sản và làm nghề phụ.  Nhiều gia đình CCB đã có của ăn của để nhờ cần cù chịu khó làm ăn, góp phần hạn tỷ lệ đói nghèo tại địa phương. Xây dựng tổ chức hội vững mạnh gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế là mục tiêu xuyên suốt của hội CCB huyện Lộc Hà trong những năm vừa qua. Hiện nay, toàn huyện có trên 60% gia đình hội viên CCB có mức sống khá và giàu. Nhiều hộ đã xây được nhà kiên cố cao tầng, mua được các phương tiện làm ăn sinh hoạt đắt tiền như: ô tô con, xe tải, xe chở khách, máy làm đất, máy xay xát và máy tuốt lúa.. Tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể từ 4,1% năm 2012 xuống còn 2,15% năm 2017; 5/13 tổ chức hội có gia đình hội viên thoát nghèo. Đời sống ổn định, kinh tế phát triển, hội viên tích cực tham gia các hoạt động tại địa phương. Nổi bật là phong trào xây dựng Nông thôn mới, Hội CCB toàn huyện luôn là lực lượng nòng cốt đi trước, dẫn đầu trong các cuộc vận động hiến đất, hiến vườn, đóng góp công của hoàn thành các công trình vật chất tại địa phương.

Trong 5 năm, Hội CCB toàn huyện đã vận động hội viên và nhân dân hiến 30.500 m2 đất vườn, trên 6000 m tường bao, di dời gần 100 công trình phụ và chặt bỏ gần 7.000 cây xanh các loại để mở rộng hành lang làm đường giao thôn nông thôn. Bên cạnh đó, Các cấp hội cũng đã huy động cán bộ hội viên  tham gia đóng góp gần 45.000 ngày công cùng với nhân dân làm mới hàng chục tuyến đường giao thông nông thôn và kênh mương nội  đồng, tham gia cải tạo 223 vườn tạp, xây dựng 27 vườn mẫu, chỉnh trang 40 vườn hộ đảm bảo theo tiêu chí NTM. Nhiều tổ chức hội đã có số lượng hội viên tham gia đông đảo và hoàn thành khối lượng lớn công trình tại địa phương như Thạch Bằng, Hộ Độ, Ích Hậu, An Lộc, Mai Phụ….

Hội CCB huyện Lộc Hà còn là lực lượng tiên phong trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ nhau trong hoạn nạn khó khăn. Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, nhân các dịp lễ tết , ngày TBLS 27/7, hội thường xuyên phối hợp với các đoàn thể tổ chức thăm hỏi tặng quà các bậc lão thành cách mạng, gia đình thương binh liệt sĩ, nạn nhân chất độc Da cam/ Điôxin và đưa đón hài cốt liệt sĩ về nghiã trang quê nhà với tổng số tiền quyên góp từ cán bộ hội viên trên 183 triệu đồng. 5 năm qua, hội đã vận động hội viên đóng góp trên 1000 ngày công và hàng trăm triệu đồng giúp các gia đình hội viên khó khăn sữa chữa, làm mới nhà ở, đồng thời, tạo kinh phí từ quỹ hoạt động gần 2 tỷ đồng cho các gia đình hội viên khó khăn vay thêm đầu tư mở rộng chăn nuôi, làm thêm nghề phụ để nâng cao thu nhập.

Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ cũng là trách nhiệm quan trọng của hội CCB hướng tới. Những năm qua, Hội đã phối hợp với Đoàn TNCS các cấp tổ chức được 57 cuộc nói chuyện truyền thống yêu nước của dân tộc thu hút gần 17.000 lượt đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia. Ngoài ra, hội còn tổ chức cho các cháu có dịp giao lưu, gặp gỡ với các nhân chứng lịch sử, động viên 480 thanh niên kết nạp vào đoàn, giúp đỡ 103 thanh niên lập thân lập nghiệp và nhận cảm hóa thành công 53 thanh niên chậm tiến tiến bộ. Bằng những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, Hội CCB huyện Lộc Hà đã trở thành chỗ dựa tin cậy cho cấp ủy chính quyền và quần chúng nhân dân trong thôn xóm. Nhiều năm qua, toàn hội không xảy ra tình trạng con em bỏ học, vi phạm ATGT và các tai tệ nạn xã hội. Ghi nhận những kết quả đạt được trong nhiệm kì qua, Hội CCB huyện Lộc Hà luôn được tỉnh hội xếp loại tổ chức TSVMXS. Nhiều năm liền  được UBND tỉnh và tỉnh hội tặng bằng khen. Năm 2013 hội được Trung ương hội tặng cờ thi đua xuất sắc. Đó là niềm cỗ vũ, động viên lớn làm động lực cho tập thể cán bộ, hội viên CCB trong toàn huyện phấn đấu vươn lên giành nhiều thành tích hơn nữa trong nhiệm kì tiếp theo.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hội CCb huyện Lộc Hà vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức. Tin rằng, với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy đảng, chính quyền và sự nổ lực không ngừng của cán bộ hội viên CCB từ huyện đến cơ sở sẽ là nền tảng để hội hoàn thành các mục tiêu đề ra, xứng đáng là chỗ dự tin cậy của cấp ủy chính quyền trong phong trào bảo vệ đảng chính quyền, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.  
 
 Hồng Lam/ Locha.hatinh.gov
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: hội viên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 179

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 176


Hôm nayHôm nay : 41163

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1214850

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58806905