16:22 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW; Nghị quyết số 26-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa X); 9 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XVI)

Thứ năm - 24/05/2018 05:47
Sáng nay (23/5), Huyện ủy Lộc Hà đã tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW; Nghị quyết số 26-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa X); 9 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XVI). Tham dự và chỉ đạo hội nghị có các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Nguyễn Minh Đức - Phó Ban tổ chức TU; Trương Thanh Huyền - TUV, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà.

Ảnh: Toàn cảnh tại Hội nghị

   Báo cáo tại hội nghị cho thấy, cùng với khoảng thời gian được thành lập, sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa X) ở Lộc Hà, công tác xây dựng Đảng ở các tổ chức cơ sở đảng có nhiều chuyển biến rõ rệt, trở thành hạt nhân chín trị ở cơ sở; không ngừng đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo để gần dân, sát dân; luôn chăm lo lợi ích thiết thực đến đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Hằng năm, các cấp ủy đều có nội dung, kế hoạch củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức sơ sở đảng và xây dựng đội ngũ, cán bộ đảng viên... Chất lượng xếp loại tổ chức cơ sở đảng hằng năm đều tăng, giảm dần cơ sở đảng yếu kém.

Ảnh: Chủ trì Hội nghị gồm có các đồng chí: Trần Xuân Lương - PBT TTHU, Chủ tịch HĐND huyện; Trần Văn Hào - UVBTV HU, Trưởng Ban Tổ chức HU; Phan Văn Nhàn - UVBTV HU, PCT UBND huyện.

   Công tác tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ từng bước được quy hoạch, sắp xếp theo hướng tinh gọn, chuẩn hóa; tạo được nguồn cán bộ trước mắt và lâu dài, nhất là cán bộ trẻ có trình độ chuyên môn. Các cấp ủy, tổ chức Đảng duy trì thường xuyên và đều đặn chế độ sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ. Nội dung sinh hoạt được đổi mới, đảm bảo nguyên tắc về tổ chức và sinh hoạt đảng, đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu trong Đảng. Trong sinh hoạt đã phát huy huy được tính dân chủ, tập trung..., góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cơ sở. Công tác phát triển đảng viên mới được các cấp ủy thường xuyên quan tâm.

   Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW (khóa X) và 9 năm thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TU và 7 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng NTM, đã tạo cho vùng quê biển Lộc Hà nhiều bài học thực tiễn về sự đồng thuận, niềm tin, sức mạnh đoàn kết gắn bó, để từ đó góp phần mang lại nhiều lợi ích thiết thực, làm chuyển biến mạnh mẽ bộ mặt nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững Quốc phòng - An ninh; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị vững mạnh, tạo cơ sở vững chắc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; khẳng định tín đúng đắn và hợp lý của Nghị quyết đối với việc phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong giai đoạn hiện nay... Theo đó, trong 10 năm thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tốc độ bình quân của ngành trên địa bàn huyện đạt 8,17% năm; tổng giá trị của ngành tăng từ 375,3 tỷ đồng năm 2008 lên 761,1 tỷ đồng năm 2017; giá trị sản phẩm trồng trọt tăng từ 38,9 triệu đồng/ha năm 2008 lên 48,4 triệu đồng/ha năm 2017; giá trị sản phẩm thủy sản tăng từ 70,37 triệu đồng/ha năm 2008 lên 150,33 triệu đồng/ha năm 2017...

Ảnh: Theo đồng chí Trần Nam Hồng -phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy: Đảng lãnh đạo cả Hệ thống chính trị; công tác cán bộ là công tác của Đảng, được đặt dưới sự giám sát của UBMTTQ và nhân dân. Nếu công tác cán bộ hướng tới được sự Công khai, minh bạch, rõ ràng và dân chủ thì đó chính là hiệu quả thực tiễn mà yêu cầu của Nghị quyết số 22- NQ/TW đã đặt ra.

   Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ huyện Lộc Hà đã đạt được sau 10 năm thực hiện các nghị quyết trên. Theo đó, trong thực hiện Nghị quyết 22- NQ/TW, Lộc Hà đã củng cố, nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, vai trò lãnh đạo được phát huy... Tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém, nhất là trong công tác cán bộ; đề nghị Lộc Hà, thời gian tới trên cơ sở quy định của cấp trên, huyện cần xây dựng văn bản về tiêu chuẩn cán bộ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; thực hiện mở rộng tập trung dân chủ; đánh giá đúng thực chất của từng tổ chức cơ sở đảng; chú trọng công tác cán bộ; nâng cao năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng

   Theo đồng chí phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy: Nông nghiệp là ngành là nghề; Nông thôn là địa bàn để người dân sinh sống; còn nông dân là chủ thể, là động lực và cũng là mục tiêu để xây dựng Nông thôn mới. Về thực hiện tam nông ở huyện Lộc Hà, thời gian qua, bộ mặt nông thôn đã có nhiều thay đổi, đời sống vật chất, tinh thần của người dân đã được nâng lên... Tuy nhiên, công tác tam nông ở Lộc Hà vẫn còn nhiều hạn chế. Vì vậy, những năm tới, Lộc Hà cần phát huy hơn nữa thế mạnh là lĩnh vực nuôi trồng, đánh bắt thủy sản; thực hiện xây dựng nông thôn mới theo hướng không có đích cuối cùng; tạo việc làm, đổi mới trong sản xuất nông nghiệp...

Ảnh: Đồng chí Trương Thanh Huyền - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

   Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Trương Thanh Huyền, ghi nhận những kết quả quan trọng trong thực hiện các nghị quyết cấp trên; đề nghị tiếp thu, tổ chức thực hiện nghiêm túc các giải pháp đã được xây dựng, nhất là những gợi mở mang tính chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng. Đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn, dù đã được quán triệt và triển khai trong một thời gian khá dài, nhưng tinh thần Nghị quyết số 22-NQ/TW; Nghị quyết số 26-NQ/TW của BCH Trung ương Đảng (khóa X); 9 năm thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh (khóa XVI) vẫn còn nguyên giá trị. Nhất là để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tinh hình mới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị tùy theo điều kiện, nhiệm vụ của mình, cần nêu cao vai trò trách nhiệm, cụ thể hóa hơn nữa nhằm đưa các Nghị quyết ngày càng phát huy hiệu quả cao trong đời sống xã hội của địa phương./.

 

Theo T.A/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nghị quyết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 100

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 98


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 770892

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59779215