11:18 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội nông dân xã Ích Hậu đẩy mạnh phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho hội viên

Thứ năm - 14/09/2017 00:25
Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong XDNTM, Hội nông dân xã Ích Hậu đã vận động hội viên khai thác những thế mạnh của địa phương, khắc phục những khó khăn tạo ra nhiều thuận lợi, thường xuyên bám sát vào 3 phong trào, 6 chương trình của công tác hội để hoạt động, phấn đấu xây dựng phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi vững chắc nhằm không ngừng nâng cao cuộc sống cho hội viên.
Nông dân xã Ích Hậu thu hoạch lúa mùa

Nông dân xã Ích Hậu thu hoạch lúa mùa

Nhằm nâng cao chất lượng tiêu chí nâng cao thu nhập trong xây dựng nông thôn mới, Ban Chấp hành hội nông dân xã Ích Hậu đã đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Để triển khai thực hiện, Hội đã biết kết hợp thâm canh hai vụ lúa chính gắn với thành lập tổ hợp tác sản xuất tập trung nhằm hình thành chuỗi sản xuất, thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm cho bà con nông dân về các sản phẩm chủ lực, trong đó nhất là sản xuất các loại giống lúa mới cho năng suất, chất lượng cao. Toàn xã có hơn 1 nghìn ha đất sản xuất nông nghiệp, chủ yếu là làm lúa hai vụ Xuân và Hè thu. Hội đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền xã quy hoạch các cánh đồng mẫu, xứ đồng sản xuất một loại giống tập trung nhằm dễ quản lý, chăm sóc và thu hoạch để tăng năng suất, sản lượng lương thực, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân. Bên cạnh đó Hội cũng đã tạo điều kiện cho những hộ hội viên nông dân tích tụ, thuê lại ruộng đất những hộ không làm để tăng gia sản xuất, vừa không để đất bỏ hoang, vừa phát huy được quỹ đất trong sản xuất nông nghiệp. Vì vậy nhiều hội viên đã mạnh dạn nhận đất, đầu tư vốn liếng, công sức, phương tiện để làm ăn có hiệu quả.
 
Phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau XĐGN bền vững trong những năm qua ở Ích Hậu luôn giữ vững là một trong những đơn vị dẫn đầu ở huyện Lộc Hà. Đến nay toàn xã có 675 hộ đạt nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, chiếm tỷ lệ khá cao so với toàn huyện. Hội nông dân xã đã xây dựng kế hoạch cho từng năm, đồng thời thường xuyên vận động hội viên thi đua phát triển sản xuất, phát triển ngành nghề dịch vụ tạo được công ăn việc làm cho nhiều lao động.
Trong phong trào đó, Hội luôn khuyến khích các hội viên phát triển các mô hình trang trại, gia trại phù hợp từng vùng, từng thôn xóm, tận dụng các quỹ đất đưa vào chăn nuôi, nuôi trồng các loại cây con có năng suất, chất lượng, mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình. Đến nay toàn xã đã có hàng chục mô hình kinh tế sản xuất chăn nuôi, nuôi trồng thuỷ sản kết hợp, tạo nhiều công ăn việc làm ổn định cho nhiều lao động tại địa phương. Hội tạo mọi điều kiện cho nông dân phát huy nhiều kiến thức trong lao động sản xuất, sáng tạo trong kinh doanh dịch vụ để làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê nhà.
 
Mô hình chăn nuôi của hộ dân Nguyễn Văn Quế
Để có được phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi với một lực lượng hội viên tích cực tham gia xây dựng các mô hình kinh tế, mô hình cánh đồng mẫu lớn, Hội nông dân xã Ích Hậu đã năng động, sáng tạo, vận dụng các chương trình tiếp cận khoa học kỹ thuật trong sản xuất, chăn nuôi cho hội viên.
Hội thường xuyên tham mưu cho cấp ủy chính quyền, phối hợp với phòng nông nghiệp, trung tâm ứng dụng khoa học công nghệ, công ty vật tư phân bón, công ty giống Hà Tĩnh tổ chức 9 lớp tập huấn cho nông dân về quy trình sản xuất kỹ thuật thâm canh cho các loại cây trồng, cách sử dụng phân bón trong sản xuất, tập huấn nuôi trồng thủy sản cho 1,460 lượt người tham gia, 1 lớp học nghề ngăn hạn cho 35 hội viên tham gia. Nhờ vậy cán bộ hội viên nông dân đã nắm bắt và vận dụng vào sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản đạt hiệu quả thiết thực trên cùng một đơn vị diện tích.
Bên cạnh đó, Hội luôn chăm lo triển khai các chương trình hỗ trợ cho nông dân phát triển kinh tế như vay phân bón trả chậm, vay vốn chính sách, hộ nghèo, nguồn quỹ hội nông dân Tỉnh lên đến hàng tỉ đồng để đầu tư xây dựng  mô hình cá, lúa, vịt, sản xuất kinh doanh.v.v.
 Thông qua các hình thức tuyên truyền vận động hội viên, thực hiện đầy đủ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, khuyến khích nông dân thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, đưa các tiến bộ Khoa học - kỹ thuật vào sản xuất thâm canh. Xây dựng kế hoạch, bám vào đề cương của hội, Tham mưu các cấp uỷ Đảng, chính quyền về các chính sách hỗ trợ trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, xây dựng mô hình trang trại, gia trại, nuôi trồng thủy sản, phát huy có hiệu quả các mô hình kinh tế, đặc biệt là chương trình hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và Nông thôn, hướng tới một nền nông nghiệp hiện đại, mang lại hiệu quả kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân./.
 
Theo Ngọc Quang/locha.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175


Hôm nayHôm nay : 42359

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 710918

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59719241