12:17 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội thảo rút kinh nghiệm xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu

Thứ ba - 12/11/2019 22:38
Sáng ngày 8/11, Ban Chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững, mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Lộc Hà đã phối hợp với Văn phòng NTM tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội thảo rút kinh nghiệm xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu năm 2019. Về dự có đồng chí Đặng Đình Giang - Văn phòng Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh.

 Tĩnh.

Các đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư Huyện ủy; Phan Văn Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện;

Hoàng Nữ Ngọc Oanh - Chủ tịch UBTTQ huyện chủ trì hội nghị

Thời gian qua, phong trào xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu tại huyện Lộc Hà đã nhận được  sự quan tâm chỉ đạo sau sát của các cấp các ngành và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Nhiều khu dân cư đã trở thành miền quê đáng sống, nhiều vườn hộ cho thu nhập cao và ổn định.

Toàn cảnh hội thảo

Trong 10 tháng năm 2019, toàn huyện đã có 35 thôn triển khai xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu và 239 vườn xây dựng vườn mẫu. Luỹ kế đến nay, toàn huyện đã có 92/92 thôn  thực hiện xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu.Trong đó có 8 thôn cơ bản đạt 10 tiêu chí; 137/350 vườn triển khai thực hiện xây dựng vườn mẫu đạt 5 tiêu chí theo quyết định của UBND tỉnh.

  

Các đại biểu tham  chia sẽ kinh nghiệm và những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu tại cơ sở

            Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẽ những khó khăn, thuận lợi và những kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu tại cơ sở.  Nhiều đại biểu đã chỉ rõ việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu trong toàn huyện thực sự chưa có sức lan tỏa, chưa khơi dậy được sức mạnh toàn dân. Để thực hiện thành công, ban chỉ đạo NTM và cấp ủy, chính quyền cần đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, lấy người dân làm chủ thể, do dân, và vì dân. Người dân phải hiểu đúng về chủ trương chung, không trông chờ, ỷ lại vào nguồn hỗ trợ của cấp trên; chính quyền đóng vai trò đồng hành, chung tay cùng người dân tạo phong trào thi đua.

Đ/c Đặng Đình Giang - Trưởng phòng Hành chính tổng hợp Văn phòng Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh

Tại hội nghị, đại diện văn phòng Điều phối NTM tỉnh đánh giá cao những cố gắng nổ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân toàn huyện trong thời gian qua. Tuy nhiên, Lộc Hà vẫn là huyện đang gặp nhiều khó khăn trong thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu; Nhiều tiêu chí còn lỏng lẻo, chưa vững chắc. Công tác chỉ đạo còn hời hợt, tuyên truyền chưa quyết liệt nên chưa thúc đẩy được phong trào thi đua trong toàn dân. Đồng chí cũng đã chia sẽ một số kinh nghiệm từ một số vùng miền, đồng thời mong muốn Lộc Hà sớm có giải pháp thiết thực để xây dựng phong trào ngày càng có hiệu quả.

Đ/c Nguyễn Thế Hoàn - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

            Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đã quán triệt các địa phương phải tìm ra cách riêng cho mình để phù hợp với điều kiện thực tiễn cũng như phong tục tập quán người dân; Các xã đang phấn đấu về đích NTM phát huy vai trò người đứng đầu, xây dựng lộ trình, kế hoạch cụ thể để huy động tối đa sự vào cuộc của người dân trong quá trình tham gia xây dựng NTM. Qua đó, tạo sự đồng thuận thi đua giữa các thôn, tổ liên gia, cụm dân cư, đưa địa phương về đích NTM trong thời gian sớm nhất.

                                                                                  Theo Hồng Lam/locha.hatinh.gov.vn  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 233


Hôm nayHôm nay : 30105

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1249934

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58841989