08:09 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hợp tác xã sản xuất cá giống và nuôi thủy sản nước ngọt cho doanh thu 2,4 - 3 tỷ đồng/tháng

Thứ hai - 18/06/2018 08:51
Lộc Hà là địa phương có tiềm năng lợi thế trong phát triển nuôi trồng thủy sản nước ngọt của tỉnh, với tổng diện tích có khả năng nuôi thủy sản nước ngọt của huyện tới 1.152 ha, trong đó có nhiều vùng có khả năng nuôi trồng tập trung như: vùng ngọt hóa sông Nghèn 82 ha; vùng đất ruộng trũng, hoang hóa, cá lúa của hai xã Tân Lộc và Hồng Lộc 73 ha...
Nhận thấy tiềm năng, lợi thế lớn trong phát triển nuôi thủy sản nước ngọt trong tỉnh, trong huyện là rất lớn nên năm 2016 anh Phạm Tú (xã Ích
Hậu, huyện Lộc Hà) đã mạnh dạn đầu tư dự án sản xuất giống và nuôi thương phẩm các loại cá nước ngọt tại xã nhà. Từ một vùng đất trủng hoang hóa, sản xuất lúa không hiệu quả sau hơn một năm đầu tư xây dựng anh đã hoàn thành trang trại sản xuất cá giống khá bề thế so với các trang trại nuôi thủy sản nước ngọt hiện nay trong tỉnh.

Đến thăm trang trại của anh vào một buổi chiều hè, không gặp được anh nhưng chúng tôi rất vui mừng nhìn thấy các công nhân của anh đang chăm sóc tỷ mĩ đàn cá bố mẹ rô phi đơn tính Quý Long, các ao giống cá diêu hồng…Qua quan sát, cho thấy hiện nay anh Phạm Tú đã hoàn thiện hệ thống trang trại sản xuất thủy sản với quy mô 50 ha, có đến 23 ao nuôi cá bố mẹ và ao ương cá giống, có đầy đủ hệ thống cấp thoát nước, ao lót bạt, hệ thống sục khí oxy cho ao nuôi  - có thể nói trong tỉnh hiện nay đang rất ít cơ sở nuôi thủy sản nước ngọt được đầu tư bài bản như trang trại này. Để tổ chức sản xuất một cách có hiệu quả và bền vững anh cũng đã nhanh chóng thành lập hợp tác xã để tiện giao dịch và hợp tác sản xuất với các đối tác trong sản xuất kinh doanh.

Đàn cá diêu hồng HTX của anh Tú
 
Để nâng cao kiến thức và kinh nghiệm nuôi cá giống, anh Tú thường xuyên tham gia các lớp đào tạo, tập huấn kỹ thuật; không những thế, anh còn tích cực tham quan, học tập và chia sẻ kinh nghiệm với chủ các cơ sở sản xuất cá giống có hiệu quả; quan tâm tìm hiểu, phát triển thị trường nên việc tiêu thụ sản phẩm của anh rất ổn định ở các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng và đang tiếp tục mở rộng quy mô vào Huế và các tỉnh Tây Nam Bộ.

Ở trong tỉnh, ngoài cung cấp cơ bản lượng giống cá cho huyện nhà, anh Tú đã hợp tác liên kết cung ứng giống, kỷ thuật và bao tiêu sản phẩm cho nhiều cơ sở nuôi ở các huyện khác trong tỉnh. Một người nuôi ở xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà: ông Lê Mai Đức cho biết thêm “từ nữa năm ngoái lại nay ông đã được HTX Thủy sản Lộc Hà cung ứng con giống, hỗ trợ tư vấn kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm đầu ra nên có thu nhập ổn định hơn, không lo thị trường tiêu thụ”. Hiện nay doanh thu của HTX đạt 2,4 - 3 tỷ đồng/tháng; mỗi ngày HTX bán 6 - 8 vạn cá giống, lượng cá giống đã bán ra thị trường đạt 30 triệu con; điều đặc biệt của HTX của anh Tú là đã tập trung sản xuất ương dưỡng các loài cá giống mới, có giá trị kinh tế cao mà thị trường đang rất cần như cá Diêu Hồng, cá rô phi đơn tính Quý Long và trong tháng 5/2018 HTX cũng đã du nhập thêm đối tượng mới đó là giống tôm càng xanh. Đồng thời anh đã và đang làm được một công việc mà hiện nay trong thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp và thủy sản nói chung đang rất cần đó là hợp tác liên kết cung ứng giống, kỷ thuật và bao tiêu sản phẩm cho người dân.

Với cách làm mới, mạnh dạn, sáng tạo, tâm huyết nên từ khi đi vào sản xuất (đầu năm 2017 đến nay) HTX sản xuất Nông nghiệp và Thủy sản Lộc Hà tại xã Ích Hậu do anh Phạm Tú làm giám đốc đã có doanh thu, thu nhập khá cao, đã tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng chục lao động; anh Tú đã trở thành ông chủ có tiếng trong giới sản xuất, kinh doanh giống cá nước ngọt. Ghi nhận công sức đóng góp của anh đối với lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh cũng đã tổng hợp thành tích và đề nghị các cấp ngành khen thưởng. Gương sáng về sản xuất, ương dưỡng cung ứng các loài thủy sản nước ngọt có giá trị kinh tế cao của anh Phạm Tú đã tạo thêm niềm tin và động lực cho nhiều hộ dân học tập và làm theo nhằm phát triển có hiệu quả kinh tế thủy sản huyện Lộc Hà và toàn tỉnh nói chung./.
Theo Sỹ Công/sonongnghiep.hatinh.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205


Hôm nayHôm nay : 37102

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1210789

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58802844