05:52 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Huyện Lộc Hà với diễn đàn “Cà phê Doanh nhân”

Thứ hai - 24/09/2018 01:08
Để sâu sát trong nấm bắt tâm tư nguyện vọng, hướng dẫn định hướng cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh; đồng thời sớm có những quyểt sách chỉ đạo tổ chức thực hiện giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, sáng ngày 22/9/2018, Ủy ban nhân dân huyện Lộc Hà tổ chức diễn đàn "Cà phê Doanh nhân" tại Khu Thương mại dịch vụ Lý Ngân, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà. Tham dự có các đồng chí: Lê Trung Phước, Chủ tịch UBND huyện; Lê Quang Huệ, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các phòng, ngành và hơn 20 doanh nhân trên địa bàn.
Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh cùng đại diện các doanh nghiệp

Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh cùng đại diện các doanh nghiệp

Khác với các buổi gặp mặt hành chính, tại các buổi gặp gỡ tại quán cafe, các doanh nghiệp trao đổi cởi mở hơn trong việc chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Những vấn đề liên quan đến cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, quá trình quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Hơn thế nữa, buổi cafe doanh nhân cũng là dịp để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm, những ý tưởng kinh doanh mới, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của mình, trao đổi, góp ý tạo những cơ hội liên doanh, liên kết với nhau để tổ chức sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn. Thảo luận chuyên đề "mỗi xã một sản phẩm OCOP" để hợp tác với nhau, xây dựng thương hiệu, tổ chức sản xuất quy mô lớn, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.

Tại buổi gặp mặt đã có nhiều ý kiến, đề xuất về các lĩnh vực như: Đầu tư, Xây dựng, chăn nuôi, sản xuất… được các doanh nghiệp trình bày, đồng chí Lê Quang Huệ - Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng các phòng, ban chia sẻ,giải đáp nhiều thắc mắc, khó khăn của các doanh nghiệp. Đồng thời động viên doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, thách thức, không ngừng vươn lên khẳng định vai trò, vị thế của mình.

Trao đổi, chia sẻ với các doanh nhân, đồng chí Lê trung Phước - Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, đây là một hình thức để lãnh đạo huyện trực tiếp nắm bắt thông tin, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, huyện sẽ triển khai thực hiện các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Huyện Lộc Hà luôn xem thành công của doanh nghiệp chính là thành công của huyện, vì vậy, Lộc Hà luôn hướng tới một chính quyền phục vụ, kiến tạo, đồng hành với các thành phần kinh tế để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Nguyễn Văn Sửu, Giám đốc Công ty xây dựng Miền Trung cảm nhận: "Đây là mô hình thiết thực tạo sự cởi mở, thân tình để doanh nghiệp có dịp đối thoại trực tiếp với lãnh đạo huyện và các phòng, ngành. Trong cách thức tổ chức chương trình Cafe với doanh nhân hàng tháng, hội doanh nghiệp huyện, các doanh nhân nên chuẩn bị những nội dung, đi sâu vào từng chuyên đề như xây dựng, sản xuất, kinh doanh… trong các lĩnh vực".

Diễn đàn đã thực sự tạo không khí thân mật, gần gũi, sẻ chia tâm tư, nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp với lãnh đạo huyện và các phòng, ngành. Các doanh nhân đều cho rằng việc Ủy ban Nhân dân huyện tổ chức buổi cafe với doanh nhân là đúng với nguyện vọng, xu thế hiện nay để tạo sự gần gũi giữa chính quyền với doanh nghiệp. 

Theo đó, sau diễn đàn "Cà phê doanh nhân" này, UBND huyện Lộc Hà sẽ tổ chức hàng tháng vào sáng thứ bảy hoặc chủ nhật.

 

Theo HV/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 219

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 218


Hôm nayHôm nay : 34873

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 798075

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59806398