16:15 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lễ phát động hưởng ứng tháng hành động vì Bình Đẳng giới và phòng chống bạo lực năm 2019

Thứ tư - 13/11/2019 09:27
UBND huyện Lộc Hà vừa phối hợp với Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ tổ chức lễ phát động hưởng ứng tháng hành động: Vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019. Đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh cùng đồng chí Lê Quang Huệ - Phó chủ tịch UBND huyện và các đồng chí là trưởng phó các ban ngành, đoàn thể, đơn vị cấp huyện, lãnh đạo UBND các xã, chuyên trách trẻ em, chủ tịch Hội LHPN các địa phương đã về dự đông đủ.

Bình đẳng giới là một trong những mục tiêu phấn đấu của mỗi quốc gia trên thế giới nhằm hướng tới một xã hội tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững. Trong những năm gần đây, huyện Lộc Hà đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhằm thúc đẩy thực hiện bình đẳng giới và bảo đảm an sinh xã hội, tạo cơ hội cho phụ nữ có việc làm, tham gia phát triển kinh tế và các hoạt động của xã hội. Nhiều mô hình truyền thông phòng chống bạo lực gia đình đã trở thành địa chỉ tin cậy giúp các đối tượng bị bạo hành, ngược đãi thoát khỏi bạo lực gia đình.

         Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều bất cập, khó khăn do nạn nhân bị bạo hành đều là phụ nữ và trẻ em nên tư tưởng cam chịu, nhẫn nhục không dám lên tiếng. Bên cạnh đó, vẫn còn một bộ phận cán bộ chính quyền, đoàn thể xem bạo lực gia đình là "chuyện trong nhà" nên còn thờ ơ hoặc khuyên nạn nhân tự giải quyết nội bộ cho êm cửa ấm nhà.

        Hưởng ứng tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 với chủ đề: "Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em", huyện Lộc Hà đã thông qua chương trình hành động và thực hiện tháng hành động có hiệu quả. Cùng với đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình nhằm nâng cao nhận thức, vai trò và trách nhiệm cho mỗi thành viên và cộng đồng đối với hoạt động phòng chống bạo lực gia đình. Qua đó, khuyến khích, kêu gọi mọi người cùng lên tiếng, đấu tranh để bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

        Cũng tại đây, lãnh đạo huyện cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực vào cuộc, triển khai nhiều hoạt động thiết thực,phù hợp,đồng thời có biện pháp xử lí, răn đe đối với các đối tượng vi phạm.

        Tại buổi lễ phát động, đại diện cấp ủy, chính quyền các địa phương và các tổ chức đoàn thể đã tham gia kí cam kết thi đua thực hiện tháng hành động bằng nhiều hoạt động thiết thực,qua đó, từng bước phá  vỡ những rào cản, hạn chế trong công tác bình đẳng giới, tăng quyền và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái, hướng tới xây dựng một xã hội ấm no, bình đẳng và hạnh phúc.

                                                                                 Theo Hồng Lam/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 234


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1226604

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58818659