21:02 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà: Báo cáo xin ý kiến về quy hoạch khu vực Du lịch - Đô thị - Thương mại ven biển

Chủ nhật - 23/09/2018 05:20
Huyện Lộc Hà vừa tổ chức hội nghị báo cáo xin ý kiến cộng đồng dân cư về quy hoạch chung xây dựng khu vực Du lịch - Đô thị - Thương mại ven biển Nghi Xuân - Lộc Hà. Phó chủ tịch UBND huyện Lê Quang Huệ và trưởng các phòng ban liên quan cấp huyện cùng lãnh đạo và nhân dân 3 xã Thạch Kim, Thạch Bằng, Thịnh Lộc đã về tham dự.

Toàn cảnh buổi báo cáo xin ý kiến về quy hoạch khu vực Du lịch - Đô thị - Thương mại ven biển

Khu vực du lịch - đô thị - thương mại ven biển Nghi Xuân - Lộc Hà có quy hoạch diện tích khoảng 11.489,29 ha; phía Bắc giáp sông Lam, phía Nam giáp sông Cửa Sót, phía Đông giáp Biển Đông, phía Tây giáp các xã thuộc huyện Nghi Xuân và Lộc Hà; quy mô dân số tính đến năm 2040 khoảng 120.000 người.

Quy hoạch nhằm xây dựng vùng đô thị ven biển Nghi Xuân - Lộc Hà phát triển gắn với du lịch biển, du lịch văn hóa, tâm linh, khu đô thị, thương mại cấp vùng phía Đông Bắc tỉnh Hà Tĩnh, hướng tới các yếu tố sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu; xây dựng vùng dịch vụ thương mại ven biển, khai thác lợi thế kinh tế biển, trở thành đầu mối giao thương quan trọng và cung cấp dịch vụ thương mại toàn vùng; phát huy tối đa hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp, áp dụng các ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao, đặc biệt là trong nuôi trồng thủy sản.

Sau khi nghe đại diện nhà tư vấn thuyết trình nội dung quy hoạch, đại diện nhân dân các xã liên quan là Thạch Kim, Thạch Bằng, Thịnh Lộc đã bày tỏ sự vui mừng trước tầm nhìn quy hoạch của các cấp, các ngành để giúp Lộc Hà phát huy được tiềm năng, lợi thế của địa phương, mở ra hướng đi mới về phát triển thương mại, du lịch.

Đại diện người dân phát biểu ý kiến góp ý quy hoạch

Các đại biểu cũng băn khoăn một số vấn đề đáng quan tâm sau khi dự án quy hoạch được triển khai như vệ sinh môi trường, giải quyết lao động việc làm cho người dân… Các hộ dân cũng mong muốn sau khi quy hoạch được phê duyệt thì dự án nhanh chóng được triển khai, nên chọn nhà thầu có uy tín, có trách nhiệm, có tiềm lực…,tránh dự án treo làm ảnh hưởng đến sự phát triển của toàn xã hội. Cấp ủy chính quyền quan tâm triển khai dự án quy hoạch gắn với xử lí môi trường; quy hoạch phải hài hòa, phù hợp với tổng quan thực tiễn địa phương.

 Đại diện nhà tư vấn cũng đã giải trình một số băn khoăn, thắc mắc của bà con đang quan tâm và hứa sẽ chỉnh sửa, bổ sung vào quy hoạch những nội dung chưa phù hợp nhằm xây dựng bản quy hoạch hoàn chỉnh đạt hiệu quả cao nhất.   

                                                                      Theo Hồng Lam/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 220


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 778893

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59787216