07:30 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà: Đại hội Hội Khuyến học - Cựu giáo chức nhiệm kì 2019 - 2024

Thứ bảy - 26/10/2019 12:10
Huyện Lộc Hà vừa tổ chức thành công đại hội Hội Khuyến học - Cựu giáo chức nhiệm kì 2019 - 2024. Các ông Trần Thanh Bình - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, Nguyễn Huy Thiệp - Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức tỉnh và nhà giáo ưu tú Lê Đức Quý- Nguyên giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo. Phía lãnh đạo huyện có các đồng chí: Nguyễn Thế Hoàn - Bí thư Huyện ủy; Trần Xuân Lương - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Trung Phước - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND Huyện; Lê Quang Huệ - Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các ban ngành chức năng, lãnh đạo UBND, chủ tịch Hội Khuyến học - Cựu giáo chức các xã cùng đông đảo đại biểu đã về dự đại hội.

 

Nhận thức sâu sắc vị trí, tầm quan trọng của gia đình, dòng họ, thôn xóm trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhiệm kì 2014 -2019, hội khuyến học - Cựu giáo chức huyện Lộc Hà đã làm tốt vai trò tập hợp hội viên, xây dựng một xã hội học tập ngày càng phát triển rộng rãi trong các gia đình, dòng tộc, thôn xóm.

 

 

Đến nay, toàn huyện đã có 13 chi hội cấp xã, 92 chi hội thôn xóm, 327 dòng họ khuyến học, 45 ban khuyến học nhà trường và 170 tổ liên gia với trên 25.500 hội viên, chiếm tỷ lệ 29% dân số. Trong 5 năm, các cấp hội khuyến học toàn huyện đã vận động được trên trên 15 tỷ đồng trao tặng 153.553 suất quà cho các giáo viên, học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong công tác dạy và học. Nhiều địa phương, dòng họ đã làm tốt công tác tuyên truyền, huy động nguồn lực nên nguồn quỹ khuyến học luôn duy trì từ 50-300 triệu đồng như dòng họ Lê Quang ở Thạch Châu, họ Hồ Phúc ở Hồng Lộc, Đào Thư ở Thạch Bằng, Ban Khuyến học hội lính xã Ích Hậu…

 

 

Song song với phong trào khuyến học khuyến tài của các dòng họ, khu dân cư, hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng cũng phát huy tốt hiệu quả. Với phương châm: " cần gì học nấy", trong 5 năm, toàn huyện đã mở được 720 lớp học nghề cho trên 54.160 lượt học viên tham gia.Ngoài ra, 13/13 xã đều xây dựng được tủ sách thư viện với nhiều đầu sách phong phú thu hút hàng trăm lượt người đến đọc sách, nghiên cứu mỗi ngày. Nhờ kiến thức được học, bà con áp dụng vào thực tiễn mở thêm ngành nghề, dịch vụ, tham gia xuất khẩu lao động nâng cao đời sống gia đình.

Tại đại hội, các đại biểu đã chia sẽ những thành tích chung của chi hội, dòng họ trong công tác khuyến học khuyến tài, đồng thời, chỉ rõ những mặt còn hạn chế như: Phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập phát triển chưa đồng đều giữa các chi hội, dòng họ; quỹ khuyến học chưa đáp ứng được với nhu cầu của công tác khuyến học, khuyến tài, khuyến nghề; điều kiện hoạt động của Hội còn nhiều khó khăn…

 

 

 

Phát biểu tại đại hội,đại diện Hội Khuyến học - Cựu Giáo chức tỉnh và lãnh đạo huyện Lộc Hà cũng đã đánh giá cao những kết quả đạt được của hội Khuyến học - Cựu giáo chức huyện trong nhiệm kì qua, đồng thời cũng mong muốn cán bộ, hội viên các cấp hội, dòng tộc tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học, tích cực tham gia xây dựng một xã hội học tập ngày càng toàn diện trong các cộng đồng dân cư, góp phần từng bước nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

 

 

 

Với những cố gắng nổ lực trong công tác khuyến học, khuyến tài nhiệm kì qua, 3 đồng chí lãnh đạo huyện đã được Trung ương hội Khuyến học trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Khuyến học, khuyến tài" và 2 đơn vị là Hội Khuyến học - Cựu Giáo chức huyện và hội Khuyến học xã Thạch kim được trao bằng khen.

 

 

Đại hội cũng tiến hành bỏ phiếu thống nhất chọn 24 đại biểu xuất sắc vào ban chấp hành hội Khuyến học - Cựu giáo chức nhiệm kì 2019 - 2024 và bầu 6 đại biểu tham dự đai hội hội Khuyến học Tỉnh và 5 đại biểu tham dự đại hội Cựu Giáo chức cấp tỉnh sắp tới, đồng thời tặng hoa chia tay 17 đại biểu BCH huyện hội khóa cũ không tái cử.

                                                                     Theo Hồng Lam/locha.hatinh.gov.vn  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 181

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 175


Hôm nayHôm nay : 32653

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1003061

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60011384