11:01 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà chủ động ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra

Thứ hai - 03/02/2020 08:13
Trước diễn biến bất thường của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, sáng ngày 3/2, UBND huyện Lộc Hà đã tổ chức cuộc họp khẩn về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, đồng thời lên phương án, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh này.

Theo thông tin Bộ Y tế, tính đến ngày 3/2, trên thế giới đã có 26 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 17. 390 người mắc, 362 người tử vong 3 do nhiễm vi rút Corona (nCoV). Tại Việt Nam cũng đã ghi nhận 08 trường hợp dương tính với nCoV.

 

ảnh: Chủ trì tại cuộc họp, PCT UBND huyện Lê Quang Huệ cho rằng, công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona là vấn đề khẩn cấp liên quan đến tính mạng con người.

 

Nhằm chủ động phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona, xử lý kịp thời, đúng phương pháp, không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong, tại Lộc Hà, nhiều hoạt động phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp tính do chủng mới vi rút nCoV đã được các Ban, phòng, ngành và địa phương tích cực triển khai. Hiện toàn huyện đã có 35/35 trường công, 05/05 trường tư thục đã tiến hành tổng vệ sinh môi trường, tổ chức phun hơn 50kg hóa chất CloraminB để tiêu độc khử trùng. Tại BVĐK huyện, trên cơ sở xây dựng kế hoạch phòng chống dịch bệnh, đã thành lập 02 tổ đón tiếp, bố trí khu cách ly với 10 phòng điều trị biệt lập cùng đầy đủ trang thiết bị, thuốc, phương tiện để chuẩn bị ứng cứu kịp thời nếu phát hiện có dấu hiệu dịch bệnh xảy ra.  

 

ảnh: Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona huyện Lộc Hà triển khai công tác thực hiện phòng chống dịch bệnh trên địa bàn

 

Trên cơ sở kế hoạch, chủ động xây dựng các tình huống đáp ứng kịp thời tùy tình hình thực tế theo diễn tiến của dịch bệnh, thời gian này, Huyện Lộc Hà quyết định tạm dừng mọi hoạt động lễ hội có quy mô nhằm phòng chống lây truyền tại cộng đồng; tăng cường công tác tuyên truyền để người lao động và người dân nhận thức đúng về bệnh và có biện pháp phòng chống dịch, bảo vệ bản thân; Tập trung các nguồn lực để chủ động ứng phó, tránh bị động khi dịch bệnh xảy ra; Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình; kiên quyết xử lý nghiêm nếu phát hiện ra tình trạng lợi dụng dịch bệnh để trục lợi trong kinh doanh các loại thuốc, khẩu trang, dụng cụ y tế hay đối với các đối tượng tung tin đồn thất thiệt tránh gây hoang mang trong người dân…

Theo Linh Lâm/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: dịch bệnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 164


Hôm nayHôm nay : 29054

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 928447

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59936770