05:20 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lộc Hà phát huy nét đẹp của phong trào “Tết trồng cây”

Thứ tư - 28/02/2018 04:16
Đã gần 60 năm qua, kể từ mùa Xuân Canh Tý 1960, nhưng không khí ra quân thực hiện “Tết trồng cây” do Bác Hồ kính yêu phát động như vẫn còn giữ nguyên giá trị. Với cán bộ và người dân huyện Lộc Hà, “Tết trồng cây” đã trở thành một nét đẹp truyền thống được tổ chức hằng năm vào mỗi độ Xuân về. Từ các phong trào trồng cây xanh, cải tạo vườn tạp được phát động, không chỉ giúp Lộc Hà tạo môi trường xanh - sạch - đẹp mà còn góp phần tạo khí thế thi đua, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương ngay trong những ngày đầu Xuân mới.
Mang ý nghĩa to lớn trong bảo vệ môi trường sống; góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, mở rộng diện tích rừng trồng, bảo vệ những vùng ven biển đang bị xâm thực, vừa có tác dụng ngăn bão lũ, chống xói mòn, giảm bớt hậu quả do biến đổi khí hậu gây ra. Với chính quyền, cán bộ và người dân huyện Lộc Hà, thông qua “Tết trồng cây” nhằm nâng cao ý thức bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật, cải thiện chất lượng rừng và môi trường sinh thái. Đặc biệt năm nay, “Tết trồng cây” càng có ý nghĩa hơn, thiết thực hơn bởi đúng dịp Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị số 13- CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; theo đó, các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể nhân dân cần thực hiện tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư, hộ gia đình và mọi người dân đối với công tác bảo vệ và phát triển rừng; thấy rõ vai trò đặc biệt quan trọng của rừng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái và hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bảo vệ và phát triển rừng...

Theo ông Nguyễn Xuân Mận – Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà, để thực hiện tốt chỉ tiêu mà tỉnh giao, ngay sau tổng kết công tác chuyên môn năm 2017, Hạt kiểm lâm huyện đã kịp thời tham mưu cho Huyện ủy, UBND, phối hợp trực tiếp với phòng NN&PTNT huyện, UBND các xã xây dựng kế hoạch nhằm triển khai tốt “tết trồng cây” cũng như tăng cường công tác quản lý trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, cây lâm nghiệp trên địa bàn. Theo đó, trong năm 2018, toàn huyện phấn đấu trồng mới trên 15.000 cây phân tán có giá trị các loại.

Để việc hưởng ứng “Tết trồng cây” năm nay thật sự thiết thực, hiệu quả, không phô trương, hình thức, trước thềm năm mới 2018, UBND huyện Lộc Hà đã nhanh chóng chỉ đạo các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch trồng cây, trồng rừng gắn với chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm. Trong đó xác định rõ mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, nâng cao quản lý chất lượng giống cây lâm nghiệp, đồng thời lựa chọn loại cây trồng phù hợp, kết hợp chăm sóc, quản lý, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng. Thông qua việc tổ chức lễ phát động ra quân triển khai “Tết trồng cây”, huyện Lộc Hà cũng xác định không chỉ là trồng được nhiều cây, mà trồng cây cần gắn với bảo vệ cây trồng, tránh trồng theo phong trào.

 




Một số hình ảnh về thực hiện Tết trồng cây tại huyện Lộc Hà

“Mùa Xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”  - gần 60 năm qua, lời dạy của Bác Hồ kính yêu đã ăn sâu vào ý thức của mỗi người dân, trở thành phong trào rộng khắp, có sức lan toả lớn trong mọi tầng lớp nhân dân. Nhất là với thế hệ trẻ, khi khoác lên mình màu xanh tình nguyện, hơn ai hết, mỗi đoàn viên, thanh niên đều xác định được vai trò tiên phong, nòng cốt của mình trong các phong trào, hoạt động mang ý nghĩa cộng đồng. Bởi tuổi trẻ chính là mùa xuân, là tương lai của đất nước. Anh Lê Đình Mỹ  – PBT  Đoàn xã Mai Phụ cho biết: Thật vinh dự vì lế phát động “Tết trồng cây” năm nay, Mai Phụ được huyện chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức. Được hòa mình trong không khí sôi nổi với sự tham gia của đông đảo các lực lượng, đơn vị từ huyện và đại diện của 12 xã bạn, chúng em thấy rất phấn khởi và tự hào. Tuổi trẻ Mai phụ sẽ quyết tâm không chỉ hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Huyện đoàn, UBND xã giao phó, mà còn nổ lực hơn nữa, nhiệt tình hơn nữa trong việc phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, nhận thêm nhiều công trình, tuyến đường để trồng và chăm sóc, bảo vệ tốt hơn…

Không chỉ là nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc, góp phần bảo vệ tài nguyên rừng, “Tết trồng cây” còn là nhiệm vụ mở đầu của năm mới. Hòa chung không khí đó, từ huyện đến các địa phương cơ sở trên địa bàn Lộc Hà đều tham gia phong trào Tết trồng cây. Các cơ quan, đơn vị, trường học… cũng đều vận động cán bộ, nhân dân, thanh niên, học sinh hưởng ứng bằng việc tham gia trồng cây tại các địa danh di tích lịch sử - văn hóa, nơi công sở, trường học, ngay tại nhà nhằm tạo môi trường sáng- xanh-sạch- đẹp, góp phần cải tạo, bảo vệ môi trường. Sau mỗi Tết trồng cây, Lộc Hà lại có thêm hàng ngàn cây xanh. Diện tích rừng của địa phương nhờ đó cũng ngày càng tăng thêm. Chia sẻ với chúng tôi, ông Võ Tá Bình – Trưởng phòng NN&PTNT huyện Lộc Hà cho biết, ngay trong ngày đầu phát động ra quân thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác – xuân Mậu Tuất 2018”, trên địa bàn toàn huyện đã có gần trên 10.800 cây xanh phân tán đã được trồng mới. Bao gồm các giống cây chủ lực là Sao đen, Xà cừ, Phi lao, Bạch đàn.

Để "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác – xuân Mậu Tuất 2018” đi vào chiều sâu, mang lại những hiệu quả thiết thực, với sự đoàn kết, chung sức đồng lòng, từ lễ phát động, huyện Lộc Hà  yêu cầu các địa phương, Ban, ngành, đoàn thể, cần chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để mọi tầng lớp nhân dân có thể nhận thức đầy đủ về mục đích, ý nghĩa của "Tết trồng cây", theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bác Hồ "trồng cây nào chắc cây ấy, không nên tham trồng nhiều mà không bảo vệ và chăm nom cây". Trên cơ sở xây dựng kế hoạch trồng cây, trồng rừng gắn với triển khai thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ theo kế hoạch bảo vệ, phát triển rừng giai đoạn 2011-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và kế hoạch trồng rừng thay thế diện tích rừng đã chuyển đổi sang mục đích sử dụng khác, các cơ quan chức năng của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn cần quản lý chặt chất lượng giống cây trồng lâm nghiệp, lựa chọn loài cây trồng phù hợp từng vùng, đơn vị cụ thể, tranh thủ thời vụ, thời tiết thuận lợi để cây trồng có tỷ lệ sống cao; chăm sóc tốt, quản lý bảo vệ cây trồng, bảo vệ và phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô hanh, phân công trách nhiệm quản lý cụ thể để bảo đảm cây trồng, rừng trồng phát triển tốt./.
Bài, ảnh: Trâm Anh
Đài PTTH huyện Lộc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: trồng cây

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 32292

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 746253

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59754576