00:47 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân Lộc Hà tập trung gieo trồng vụ đông 2017

Thứ tư - 22/11/2017 14:58
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, trong những ngày qua, trên các cánh đồng của huyện Lộc Hà, bà con nông dân các địa phương đang tập trung ra đồng tích cực đẩy nhanh tiến độ sản xuất Vụ Đông năm 2017.

Để kịp thời hỗ trợ nhân dân khôi phục sản xuất, ổn định đời sống, hoàn thành mục tiêu đưa vụ đông trở thành vụ sản xuất chính góp phần bù đắp thiệt hại trong vụ Xuân và vụ Hè Thu vừa qua, thực hiện quyết định số 2805/QQĐ-UBND ngày 29/9/2017 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc quy định chính sách hỗ trợ giống phục vụ sản xuất vụ Đông 2017, hơn 700 triệu đồng kinh phí hỗ trợ giống rau và Ngô đã được chuyển về cấp phát cho bà con nông dân các địa phương ở Lộc Hà. Về giống Ngô gồm có các loại chủ lực: CP3Q, NK6654, NK4300, P4199, PAC669, NK7328, PAC558; Còn giống hạt rau gồm có các loại: cải ngọt Việt Nam, cải bẹ mào gà, cải củ Hà Nội, cải cúc nếp, ngò, đậu cô ve quả dẹt… Nhằm khuyến khích bà con nông dân đẩy mạnh sản xuất vụ đông năm 2017, Uỷ ban nhân dân huyện Lộc Hà cũng đã ban hành quyết định trích gần 660 triệu đồng hỗ trợ hơn 5,1 tấn giống ngô và rau các loại. Trên cơ sở nhu cầu đăng ký của các địa phương, ngay sau khi có giống về, việc cấp phát giống về tới tay bà con nông dân đã được cán bộ các thôn xóm triển khai kịp thời, đúng đủ.

Tại vùng sản xuất tập trung thôn Nam Sơn, xã Thịnh Lộc, thế mạnh về trồng khoai vụ đông lâu năm đang được bà con nông dân tích cực phát huy. Từ vùng đất pha cát bạc màu, nhờ sự cần cù, chịu khó, cùng với nguồn động viên, hỗ trợ giống khoai lang của huyện và xã, nhiều năm lại nay, nơi đây đã dần hình thành vùng sản xuất chuyên canh với năng suất, chất lượng  cao, góp phần mang lại thu nhập cao cho nông dân địa phương. Và với cơ chế chính sách hỗ trợ nhiều như vụ đông năm nay sẽ là động lực giúp bà con nông dân phủ kín và tăng thêm diện tích sản xuất. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Khắc Phong – phó chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà cho biết: Cùng với nguồn hỗ trợ giống khoai lang 50% của huyện, địa phương cũng đã trích ngân sách hỗ trợ 50% kinh phí mua giống còn lại cho bà con nhân dân. Nhờ chủ động triển khai sản xuất nên đến nay diện tích đất trồng khoai vụ đông của Thịnh Lộc đã vượt kế hoạch đề ra với con số dạt được trên 110 ha. Hiện nay vẫn còn một số diện tích bị ngập úng nước do mưa bão liên tục trong thời gian qua, xã sẽ vẫn tiếp tục khuyến khích, chỉ đạo bà con nông dân tích cực làm đất, lên luống, lựa chọn giống cây phù hợp để gieo trồng với quyết tâm không để đất bỏ hoang.

Xác định vụ đông 2017 là vụ sản xuất chính, Uỷ ban nhân dân huyện Lộc Hà đã tăng cường công tác chỉ đạo, bố trí cơ cấu giống cây trồng và thời vụ hợp lý, ứng dụng mạnh mẽ khoa học kỹ thuật, né tránh thiên tai nhằm tăng năng suất, sản lượng, giá trị trên đơn vụ diện tích. Theo kế hoạch đã đặt ra, vụ Đông năm nay, huyện Lộc Hà phấn đấu gieo trồng trên 951,5ha cây trồng các loại. Trong đó, khoai lang chiếm 484,5ha; Ngô lấy hạt 118 ha và 349 ha rau các loại. Sau một thời gian tích cực triển khai, hiện toàn huyện đã tiến hành sản xuất được gần 70% tổng diện tích vụ đông. Bên cạnh một số vùng khoai đã bắt đầu lên xanh, một số vùng trồng rau phục vụ nhu cầu cung cấp cây giống như Thạch Mỹ, Mai Phụ, Phù Lưu cũng đã cho thu hoạch.

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Tá Bình - Trưởng phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Lộc Hà cho biết: Mặc dù thời gian qua huyện đã rất tích cực trong việc chỉ đạo, lãnh đạo, giao nhiệm vụ cho phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trung tâm ứng dụng khoa học kỹ thuật và bảo vệ cây trồng vật nuôi, phối hợp vùng các địa phương triển khai nhằm đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ đông, nhưng trên thực tế, vẫn còn nhiều diện tích vụ đông vẫn chưa được phủ xanh. Nguyên nhân chính vẫn là do thời tiết luôn có mưa, gây ngập úng đất sản xuất… Nhằm hướng tới một vụ đông hiệu quả, ngành Nông nghiệp huyện Lộc Hà cũng đã đề ra những giải pháp cụ thể để nâng cao năng suất chất lượng sản xuất như khuyến khích người dân chú trọng đầu tư phân bón cân đối, hợp lý; thường xuyên kiểm tra các loại sâu bệnh hại để có biện pháp phòng trừ kịp thời; Thực hiện tốt việc tưới nước và thoát nước tiêu úng; Nâng cao nhận thức và thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm…  

Theo Trâm Anh/locha.hatrinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 86

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 83


Hôm nayHôm nay : 1387

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1221216

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58813271