04:13 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ra mắt câu lạc bộ Trò Kiều Hồng Lộc

Chủ nhật - 13/10/2019 00:14
Tối ngày 10/10, UBND xã Hồng Lộc đã long trọng tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ Trò Kiều. Tham dự có đồng chí Đặng Quốc Vinh - PCT UBND tỉnh; Nguyễn Thế Hoàn - TUV, Bí Thư Huyện ủy Lộc Hà; 02 PCT UBND huyện - Phan Văn Nhàn và Lê Quang Huệ; Phan Thành Chung - UVBTV HU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đại diện lãnh đạo một số phòng, ngành, tổ chức đoàn thể cấp huyện. Đặc biệt chương trình đã thu hút sự có mặt của hàng trăm người dân, khán giả địa phương.
Ông Đặng Quốc Vinh - PCT UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm câu lạc bộ

Ông Đặng Quốc Vinh - PCT UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm câu lạc bộ

 Trò Kiều là một hoạt động diễn xướng mang đầy phong vị dân gian, được sân khấu hóa trên cơ sở sử dụng các chất liệu bối cảnh, ngôn từ, nhân vật có trong tác phẩm Truyền Kiều bất hủ của đại thi hào Nguyễn Du. Bao gồm cả hát, diễn xuất và làm trò, trong đó lời ca có sự pha trộn giữa Lẩy Kiều bằng ca trù, dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh, Tuồng, cải lương, chèo. Vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, Trò Kiều được ra đời trên chính mảnh đất Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh - quê hương của cụ Nguyễn Du. Khoảng năm 1945, Trò Kiều bắt đầu có mặt lại Hồng Lộc, trở thành một sân chơi vừa phục vụ nhu cầu đời sống văn hóa cho bà con quần chúng nhân dân, vừa giúp cán bộ cách mạng địa phương che mắt kẻ thù để dễ bề tuyên truyền hoạt động.

Lãnh đạo huyện Lộc Hà tặng hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Trò Kiều Hồng Lộc

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, lắng xuống rồi lại được phát triển rộ lên, Trò Kiều vẫn được người dân Hồng Lộc trân trọng, giữ gìn như một giá trị truyền thống văn hóa lịch sử tốt đẹp của địa phương. Đến năm 2013, thể theo nguyện vọng của bà con nhân dân, được sự giúp đỡ nhiệt tình của các bậc cao niên, Hội người cao tuổi thôn Thượng Phú đã đứng ra phối hợp với Ban công tác mặt trận thôn chịu trách nhiệm sưu tầm, dàn dựng để khôi phục lại. Kể từ đó đến nay, Trò Kiều đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với bà con nhân dân Hồng Lộc trong mỗi dịp có lễ hội hay khi tết đến xuân về. Do đó, sự ra đời của CLB Trò Kiều Hồng Lộc không chỉ đáp ứng lòng mong mỏi của người dân mê truyền Kiều, yêu thích nghệ thuật sân khâu diễn Trò Kiều, mà thông qua sân chơi bổ ích của mô hình CLB này, sẽ góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa dân gian độc đáo, phát triển Trò Kiều một cách sâu rộng; Cũng như đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ông Phan Thành Chung - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy tặng quà cho các thành viên cao tuổi của CLB Trò Kiều Hồng Lộc

Câu lạc bộ được thành lập hiện có 28 thành viên, với nhiều thành phần, lứa tuổi. Ngay sau lễ ra mắt, CLB đã tổ chức diễn xướng phục vụ bà con nhân dân với các tiết mục trích đoạn đặc sắc.

Một số hình ảnh tại Lễ ra măt Câu lạc bộ Trò Kiều xã Hồng Lộc:

 

 

 

 

 

 

Theo Trâm Anh /locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 169

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 167


Hôm nayHôm nay : 26145

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 996553

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60004876