14:27 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tập trung giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ thi công Quốc lộ ven biển đoạn đi qua huyện Lộc Hà

Thứ hai - 08/07/2019 11:24
Giải phóng mặt bằng là một công việc phức tạp trong xây dựng các công trình giao thông nói chung. Để đảm bảo tiến độ thi công dự án Quốc lộ ven biển đoạn đi qua địa bàn xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà đang tập trung cao cho việc tháo gỡ những vướng mắc khó khăn, sớm hoàn thành công tác đền bù, bàn giao mặt bằng sạch cho các nhà thầu để triển khai công trình theo kế hoạch đã đề ra.

Quốc lộ ven biển đoạn đi qua địa bàn huyện Lộc Hà với chiều dài gần 8km, hiện tại các nhà thầu đã triển khai thi công nền đường đoạn trên địa bàn thuộc xã Thịnh Lộc. Đến nay công tác giải phóng mặt bằng cơ bản đã hoàn thành, các hộ dân bị ảnh hưởng do dự án đi qua đều đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên còn có một số hộ dân và mồ mả đang trong quá trình xử lý di dời. Cùng với đó, huyện Lộc Hà phối hợp với Ban quản lý dự án tỉnh, chính quyền địa phương, các đơn vị liên quan tiến hành xử lý các đường ống nước sạch, đường điện và các công trình khác bị ảnh hưởng để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công, đảm bảo đúng tiến độ. Huyện Lộc Hà cũng đang tích cực chỉ đạo các cơ quan chức năng và các xã liên quan phối hợp đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng đúng quy định, đảm bảo lợi ích của người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND huyện Lê Trung Phước (đội mũ) kiểm tra thực tế tại công trình

Nhờ sự vào cuộc một cách quyết liệt của các ngành chức năng và xã Thịnh Lộc, nên trong một thời gian ngắn, đến nay tuyến quốc lộ ven biển đi qua địa bàn xã Thịnh Lộc với chiều dài gần 8 km, có 33 hộ dân và 19 ngôi mộ bị ảnh hưởng cơ bản đã được hỗ trợ, bồi thường và di dời để trả mặt bằng cho các nhà thầu thi công. Tuy nhiên trong số đó còn có một số hộ dân chưa thõa mãn việc bồi thường, nhưng sau khi có sự tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền địa phương nên các hộ nói trên đã đồng tình nhận tiền đền bù và đồng ý đổi đất để bàn giao mặt bằng.

Để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công, huyện Lộc Hà đã trực tiếp chỉ đạo Ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện, chính quyền xã Thịnh Lộc và các ngành liên quan tập trung cao cho công tác giải phóng mặt bằng; Bằng mọi giải pháp tháo gỡ tại những điểm còn vướng mắc, có phương án bảo vệ thi công, cưỡng chế nếu cần thiết; Huy động lực lượng Mặt trận, các tổ chức đoàn thể, đoàn công tác của ban thường vụ huyện ủy phụ trách chỉ đạo xã Thịnh Lộc vào cuộc vận động nhân dân di dời tái định cư. Cùng với đó, phối hợp với Ban quản lý dự án tỉnh, tiến hành xử lý các công trình trên tuyến bị ảnh hưởng để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công, đảm bảo đúng tiến độ. Các đơn vị thi công đã tập trung phương tiện, máy móc, nhân lực cùng giúp bà con nhân dân tháo dỡ các công trình trên đất như tường rào, mái che, nhà cửa lùi vào đúng mốc giải phóng mặt bằng của dự án đi qua.

Các hộ dân chủ động tháo dỡ công trình bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công

Hiện tại gói thầu số 21 qua địa bàn xã Thịnh Lộc gồm 4 đơn vị thi công là: Công ty 343 Hà Nội, Công y Vinacô Nghệ An, Công ty Lạc An Sài Gòn và Công ty Thành Công Nghệ An. Các đơn vị đang tập trung mọi nguồn lực, phương tiện tiến hành thi công trên tuyến, đảm bảo kế hoạch, tiến độ công trình. Các nhà thầu đã và đang tập trung làm phần cầu cống, kênh thoát nước hai bên lề cùng với nền đường được đổ các lớp đất như: 2 lớp k95, 2 lớp k98, 2 lớp bây B và 1 lớp bây A. Sau khi hoàn thành nền cứng theo đúng kỹ thuật, mới tiến hành rải thảm nhựa trên cùng.

Điển hình như Công ty Cổ phần đầu tư Thành Công đảm nhận thi công 3 km cuối địa bàn xã Thịnh Lộc tiếp giáp với đường 70 m trung tâm hành chính huyện Lộc Hà đã thi công được khoảng 70% khối lượng công việc, một số đoạn đã rải xong bây A và thảm nhựa trên tuyến. Nhìn chung trên tuyến, các nhà thầu đã thi công được khoảng 60% khối lượng công việc và đang tiếp tục thi công các hạng mục còn lại.

Nhờ sự vào cuộc sát sao của các ngành chức năng huyện Lộc Hà và xã Thịnh Lộc, nên công tác giải phóng mặt bằng đoạn Quốc lộ ven biển chủ yếu đi qua địa bàn xã Thịnh Lộc đã được giải quyết nhanh gọn và bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công. Chính vì vậy, được khởi công chưa lâu, nhưng Quốc lộ ven biển đoạn đi qua địa bàn huyện Lộc Hà nhìn chung tiến độ thi công đảm bảo kế hoạch đề ra. Ban quản lý công trình tỉnh, huyện Lộc Hà, xã Thịnh Lộc, các nhà thầu và các đơn vị liên quan đều nổ lực hết mình, tập trung nhân lực, phương tiện máy móc để xử lý mọi vướng mắc trên tuyến, vừa đẩy nhanh tiến độ thi công, vừa bảo đảm chất lượng công trình.

Quốc lộ ven biển là công trình quan trọng, là tuyến huyết mạch giao thông nối các địa phương ven biển, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội các huyện ven biển nói chung và bảo đảm an ninh quốc phòng vùng biển nói riêng. Chính vì vậy, tinh thần đồng thuận trong thực hiện chủ trương giải phóng mặt bằng của nhân dân là điều hết sức có ý nghĩa. Qua đó thể hiện vai trò trách nhiệm với xã hội và với chính bản thân mình khi bản thân là những người được hưởng lợi trực tiếp từ dự án mang lại ./.

Ngọc Quang/http://locha.hatinh.gov.vn                     

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 206

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 205


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 766649

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59774972