22:06 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thị trường Lộc Hà chuẩn bị vào Xuân

Thứ sáu - 17/01/2020 09:02
Tết Nguyên Đán Canh Tý đang đến gần. Những ngày này, cùng với sự chuẩn bị của các cấp, các ngành, không khí phục vụ cho nhân dân mua sắm tết cũng đang được các hộ tư thương trên toàn huyện Lộc Hà chuẩn bị khá chu đáo với hàng ngàn mặt hàng phong phú. UBND huyện cũng đang chỉ đạo các ban ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo cho nhân dân mua sắm một cái tết vui vẻ, an toàn và tiết kiệm.

Những ngày này, siêu thị tổng hợp Thắng Linh ở tỉnh lộ 22/12 thuộc xã Bình An nhộn nhịp hơn thường lệ. Người dân đến với Siêu thị Thắng Linh được thoải mái lựa chọn những mặt hàng ưa thích mà không cần phải mặc cả. Hàng ngàn mặt hàng với đầy đủ chủng loại, mẫu mã bày bán tại Siêu thị đều được kiểm tra chặt chẽ ngay từ đầu vào, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được đăng kí chất lượng hàng hoá.

Ngoài các mặt hàng phục vụ tiêu dùng hàng ngày, dịp này, nhà quản lí Siêu thị đã đầu tư một nguồn vốn khá lớn tập kết các mặt hàng công nghệ thực phẩm, bánh kẹo, rượu bia  về phục vụ nhu cầu mua sắm tết cho bà con Lộc Hà.

Chị Mỹ Linh - Giám đốc Siêu thị Thắng Linh cho biết:  "Siêu thị luôn tuân thủ tiêu chí lấy khách hàng làm thượng đế. Các mặt hàng đều được nhập về từ các công ty lớn có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, giá cả cũng phải chăng"

Đồng hành với không khí chuẩn bị hàng hoá phục vụ vui tết đón xuân của Siêu thị Thắng Linh, các doanh nghiệp, hộ tư thương trên địa bàn toàn huyện cũng chuẩn bị một khối lượng hàng lớn phục vụ nhu cầu mua sắm tết. Đặc biệt là các mặt hàng công nghệ thực phẩm khô, quần áo may mặc sẵn… Nhìn chung, hàng hóa năm nay lượng hàng tăng nhiều so với trước và rất đa dạng về chủng loại, màu sắc mẫu mã phong phú đáp ứng đầy đủ nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Mặt hàng bánh kẹo, công nghệ thực phẩm đều có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng, do các công ty có uy tín sản xuất. Mặc dù giá cả có tăng nhẹ nhưng không đáng kể.  Hầu hết người kinh doanh đã ý thức được trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn hàng hóa cung cấp ra thị trường. Nhiều mặt hàng sản xuất trong nước và trong tỉnh có chất lượng cũng đã thu hút được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.

 Năm nay, do ảnh hưởng cuả dịch tả Lợn Châu Phi nên thực phẩm tươi sống khá khan hiếm. Giá thịt Trâu, Bò và các loại gia cầm có tăng nhẹ. Riêng thịt Lợn tăng giá mạnh gấp 1,5- 2 lần so với năm trước.Những ngày gần sát tết, thị trường thịt Lợn có hạ nhiệt hơn nhưng vẫn còn ở mức cao giao động từ 120 –160 ngàn đồng/kg. Để ổn định thị trường và đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu cho bà con mua sắm trong dịp tết, chính quyền các cấp đang khuyến khích người dân thay thế thịt Lợn bằng các loại thịt gia súc gia cầm khác, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra giám sát chặt chẽ tình trạng kinh doanh buôn bán, vận chuyển trái phép hoặc du nhập các sản phẩm kém chất lượng về địa bàn, hạn chế tình trạng lây nhiễm bệnh dịch gây mất về sinh môi trường.

           Mặc dù mới đưa vào hoạt động chưa lâu nhưng chợ Mai Phụ đã thu hút được một lượng tiểu thương đăng kí tham gia kinh doanh buôn bán khá đông. Mỗi ngày chợ có hàng trăm lượt người dân quanh vùng vào ra mua bán.

       Năm 2018, nhận thấy nhu cầu của địa phương, hợp tác xã đầu tư, xây dựng, quản lí, khai thác chợ Lộc Hà đã khởi công dự án xây dựng khu đình chợ tại xã Mai Phụ. Dự án bao gồm hạ tầng cơ sở khuôn viên, khu đình chợ và các ki ốt nối liền 2 tầng với tổng vốn đầu tư trên 80 tỷ đồng. Đến nay, toàn bộ khu đình chợ có tổng diện tích 1.700 m2 và 50 ki ốt cùng hệ thống công trình phụ trợ đã hoàn thành với nguồn vốn ban đầu là 35 tỷ đồng. Việc đưa chợ Mai Phụ vào hoạt động trong dịp giáp tết Nguyên đán đã đáp ứng được nhu cầu và ước vọng của người dân lâu nay.

         Những ngày qua, Ban quản lí chợ Mai Phụ đã sớm ổn định nề nếp, bố trí khu vực kinh doanh, tổ chức cho các hộ tư thương kí cam kết thực hiện kinh doanh thương mại văn minh, tuyệt đối không du nhập các mặt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vào bán lẫn lộn, đồng thời tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ thị trường, đảm bảo an ninh trật tự trong khu vực chợ.

            Góp phần vào vườn hoa muôn sắc của thị trường cuối năm là những chậu hoa cây cảnh do bàn tay lao động của người nông dân tạo nên đang được bày bán khắp các vỉa hè đường phố Lộc Hà. Lâu nay, thú chơi hoa tươi không còn dành riêng cho tầng lớp thượng lưu mà đã trở thành nét đẹp văn hóa chung của mỗi người dân. Tùy vào điều kiện thực tế, mỗi gia đình đều có thể chọn cho mình một cành đào hay chậu hoa tươi để trang trí vào dịp tết. 

Ngoài khối lượng lớn hoa cây cảnh được tư thương đưa về từ các vùng ngoại tỉnh, nhiều hộ nông dân ở 2 xã Hồng Lộc, Tân Lộc cũng đã thành công trong quá trình trồng thử nghiệm cây Hoa Ly, Hoa Cúc, Vạn Thọ trên vùng đất Lộc Hà. Hiện tại, các vườn cây đã phát triển xanh tốt đang ra hoa kết nụ. Những ngày qua, khách hàng đã tìm đến các vườn để mua hoa rất đông. Ưu điểm của các cây hoa tại vườn là tươi lâu, cho hoa đẹp tự nhiên mà giá cả cũng phải chăng.

 Những ngày cuối năm cũng là dịp thuận lợi cho hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng trà trộn vào thị trường. Hầu hết các mặt hàng này thường đựơc bày bán xen kẽ trên các sạp hàng tại các chợ nông thôn và các ki ốt nhỏ lẽ, nơi mà công tác kiểm tra, xử lí còn lỏng lẻo. Bên cạnh phối hợp với cấp ủy chính quyền các địa phương đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về vệ sinh an toàn thực phẩm, lựa chọn mua những sản phẩm có chất lượng để giữ gìn sức khỏe cho gia đình, UBND Huyện Lộc Hà cũng đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường công tác  kiểm tra, giám sát chặt chẽ đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm, xăng dầu, gas, hàng công nghệ thực phẩm, các cơ sở, hộ kinh doanh giết mổ, chế biến thực phẩm tươi sống,…Đợt kiểm tra tập trung vào các nội dung thực hiện pháp luật việc niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, kiểm tra chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm, các hành vi gian lận thương mại, kiểm tra đơn hàng, chứng từ xuất nhập khẩu hàng hóa, ….

 Cùng với công tác kiểm tra tại cơ sở, đoàn liên ngành còn giám sát chặt chẽ tình hình kinh doanh buôn bán hàng hoá trên địa bàn. Đặc biệt là công tác vận chuyển, tàng trữ buôn bán hàng lậu, hàng cấm không rõ nguồn gốc, kiểm soát chặt chẽ hoạt động giết mổ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giao thương, vận chuyển động vật trâu bò, lợn, gia cầm đến từ các vùng dịch, hạn chế thấp nhất những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

            Xuân Canh Tý đang đến gần. Thị trường hàng hóa chuẩn bị phục vụ mua sắm tết trên địa bàn Lộc Hà cũng ngày càng nhộn nhịp. Với sự chuẩn bị chu đáo của các doanh nghiệp, hộ tư thương và sự vào cuộc tích cực của các ban ngành chức năng, chắc chắn huyện Lộc Hà sẽ kiểm soát được những hiện tượng gian thương, hạn chế thấp nhất những tổn thất cho người dân, giúp nhân dân đón một cái tết cổ truyền sum vầy,đầm ấm, an toàn và tiết kiệm.

                                                                                Theo Hồng Lam/locha.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1241763

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58833818