09:40 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tổng kết công tác quốc phòng- an ninh năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ năm - 16/01/2020 11:12
Sáng 15/1, Huyện Lộc Hà đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng - an ninh (QP-AN) năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Tất Nhân – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh; Đại tá Phạm Nam Long – Phó chỉ huy trưởng Bộ CH Bộ đội Biên phòng tỉnh; Cùng các đồng chí: Nguyễn Thế Hoàn – TUV, Bí thư Huyện uỷ; Trần Xuân Lương – PBT TT HU, Chủ tịch HĐND huyện; Lê Trung Phước – PBT HU, CT UBND huyện; Hoàng Nữ Ngọc Oanh – UVBTV HU, CT UBMTTQ huyện; các đồng chí trong BCĐ xây dựng cơ sở huyện; Lãnh đạo các cơ quan Công an, Ban CHQS huyện, Bộ đội Biên phòng Cửa Sót; Lãnh đạo các phòng, ngành cấp huyện và 12 xã, thị trấn trong toàn huyện.

ảnh: Đại tá Nguyễn Tất Nhân – Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao Bằng khen đơn vị Quyết thắng cho Ban CHQS xã Tân Lộc

 Năm 2019, cấp ủy, chính quyền, các Ban, ngành, đoàn thể các cấp ở Lộc Hà đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác QP-AN. Trong đó, LLVT với vai trò nòng cốt đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc đảm bảo QP-AN, tạo môi trường thuận lợi, an toàn cho đầu tư, phát triển và làm tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, triệt phá các băng nhóm tội phạm, đảm bảo an ninh tôn giáo, an ninh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội.

ảnh: Đại diện các lực lượng vũ trang, cơ quan, đơn vị tham gia lễ ký kết chương trình phối hợp nhiệm vụ QPAN năm 2020

Trong năm, lực lượng công an huyện Lộc Hà đã cấp gần 5.590 CMND; điều tra làm rõ 74 vụ/95 đối tượng về tội xâm phạm trật tự quản lý kinh tế và môi trường; xử phạt hành chính 21 cơ sở vi phạm; điều tra làm rõ 26 vụ/50 đối tượng vi phạm về tội liên quan đến tệ nạn ma túy; khám phá 40/43 vụ, bắt 22 đối tượng về tội phạm pháp hình sự. Đã phối hợp với lực lượng Biên phòng Cửa Sót phát hiện, đấu tranh và khởi tố 10 vụ/10 đối tượng về tội buôn bán trái phép pháo nổ, khai thác tài nguyên khoáng sản và đánh bắt thủy sản trái phép trên địa bàn. Phát hiện lập biên bản gần 1960 trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm ATGT, ra quyết định xử phạt trên 1800 trường hợp, phạt tiền gần 1,4 tỷ đồng. Trong năm, cùng với số tiền quyên góp, hỗ trợ hơn 100 triệu đồng giúp xóa 02 nhà tranh tre dột nát ở Thạch Mỹ, LLVT toàn huyện đã tổ chức được 17 đợt ra quân tình nguyện với gần 1.500 lượt CBCS giúp đỡ chính quyền, nhân dân các xã thực hiện XD NTM; xây dựng 03 mô hình về "cụm liên kết về ANTT tại địa bàn giáp ranh" (ở Thịnh Lộc) và "phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy" (ở Phù Lưu và Thạch Kim); Chỉ đạo tổ chức mở 11 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QPAN cho hơn 1.500 cán bộ, đảng viên cấp huyện và đối tượng 4 cấp xã. Chất lượng các Hội thi, Hội thao trong các lực lượng không ngừng được nâng lên. Công tác giải quyết chế độ chính sách hậu phương quân đội cũng luôn được thực hiện đảm bảo kịp thời. Đã có 1734 đối tượng được hưởng các chế độ chi trả theo QĐ 62, 49 của Chính phủ.

Trên cơ sở phân tích, làm rõ những khó khăn, hạn chế trong năm 2019, dự báo tình hình quốc tế, trong nước và tại địa phương, Huyện Lộc Hà thống nhất đề ra 08 nhóm nhiệm vụ và các giải pháp trọng tâm công tác QP-AN trong năm 2020.

ảnh: Lãnh đạo huyện Lộc Hà trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ An ninh Tổ Quốc cho các đồng chí đã có nhiều đóng góp trong thời gian qua

ảnh: …và trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ QPAN năm 2019

ảnh: Để ghi nhận những đóng góp xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh năm 2019, tại hội nghị, đã có 34 tập thể và 57 cá nhân vinh dự được nhận các danh hiệu thi đua của Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh, Công an Tỉnh, Bộ đội Biên phòng Tỉnh và UBND huyện Lộc Hà.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Lê Trung Phước - PBT Huyện uỷ, CT UBND huyện khẳng định: Năm 2020, nhiệm vụ đảm bảo QP-AN, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đặt ra cao hơn, do các nhân tố tác động tới QP-AN có thể lớn hơn, trực tiếp hơn, phức tạp hơn; nhất là sắp tới sẽ có nhiều sự kiện chính trị - xã hội lớn của quê hương, đất nước được tổ chức. Nhưng trong bất luận điều kiện nào, trường hợp nào, Lộc Hà vẫn phải giữ vững được QP-AN. Đây là tiền đề trọng yếu cho sự phát triển ổn định và bền vững trong tiến trình xây dựng huyện nhà đạt chuẩn NTM trong năm 2020.

ảnh: Chủ tịch UBND huyện Lê Trung Phước phát biểu kết luận Hội nghị

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng chí CT UBND huyện yêu cầu các lực lượng vũ trang, cấp uỷ, chính quyền các cấp, các tổ chức, đoàn thể, cơ quan, đơn vị phải chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trong bất kỳ tình huống nào; Tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương và chỉ đạo của tỉnh, của huyện về nhiệm vụ QP-AN; Tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; làm tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đồng thời tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Các đơn vị Quân đội, Công an phải tăng cường công tác xây dựng lực lượng để phát huy tốt vai trò nòng cốt trong tham mưu cho cấp uỷ chính quyền địa phương về đảm bảo QP-AN; làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các địa phương. Tiếp tục tổ chức tốt phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Trước mắt cần tập trung cao cho công tác ra quân đảm bảo ANTT – ATXH trong dịp Tết cổ truyền Canh Tý, để mọi người dân được đón tết an toàn, vui tươi, phấn khởi và tiết kiệm.

                                                                                                                                  Theo Trâm Anh/locha.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 257


Hôm nayHôm nay : 55236

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1275065

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58867120