15:21 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi trẻ Lộc Hà phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện

Thứ ba - 23/05/2017 00:19
Nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Lộc Hà luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Lãnh đạo Tỉnh đoàn và sự phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp. Với sự nỗ lực phấn đấu, không ngừng của cán bộ, ĐVTN, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã có bước chuyển toàn diện trên các lĩnh vực, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà thực hiện thành công các nhiệm vụ Chính trị, Kinh tế - Xã hội - An ninh - Quốc phòng, nhằm không ngừng xây dựng quê hương Lộc Hà phát triển đi lên.

Huyện đoàn Lộc Hà xác định giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ là một việc làm thiết thực về lý tưởng sống, lao động, học tập, rèn luyện lập thân lập nghiệp. Nhất là nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương đất nước được tuổi trẻ huyện nhà đặc biệt quan tâm tổ chức các hoạt động như Hội trại, Hội diễn văn nghệ, mittinh.v.v. Nhiệm kỳ qua, tổ chức 10 lớp học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp cho trên 750 lượt cán bộ Đoàn cơ sở; đồng thời triển khai các đợt học tập cho hơn 15.000 lượt ĐVTN; xây dựng, ban hành hướng dẫn sinh hoạt Chi đoàn theo chủ đề, chủ điểm hàng tháng gắn với các thông tin định hướng tình hình chính trị, thời sự, biển đảo, chủ quyền đất nước, sự cố môi trường biển…

Phối hợp tổ chức các lớp chuyên đề về thực hiện “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên và Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới” từ đó làm chuyển biến tích cực về tư tưởng chính trị, đạo đức cách mạng cho tuổi trẻ toàn huyện.

Trong thời gian qua phong trào Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa được huyện đoàn Lộc Hà tổ chức thường xuyên như thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, mẹ Việt nam anh hùng; chăm sóc các đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.... Tuổi trẻ toàn huyện đã huy động, quyên góp và trao tặng hàng trăm suất quà cho các gia đình chính sách, TNXP, các trẻ em tàn tật, gia đình cán bộ Đoàn gặp hoàn cảnh khó khăn. Xây dựng nhiều ngôi nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng, đóng góp hàng ngàn ngày công giúp các hộ nghèo làm nhà ở.

Với tinh thần Tuổi trẻ hướng về Biển đảo quê hương, đặc biệt hưởng ứng phong trào làm cho biển sạch hơn sau sự cố môi trường, các cấp bộ Đoàn huyện nhà đã xung kích đi đầu tổ chức phát động các chiến dịch làm vệ sinh môi trường bờ biển, tặng cờ tổ quốc cho các tàu thuyền ngư dân ra khơi bám biển, màu cờ tổ quốc, tôi yêu tổ quốc tôi.v.v.

 

Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi toàn huyện

Thực hiện tốt Cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”. Xây dựng cổng trường“An toàn - xanh - sạch - đẹp”; thành lập Đội thanh niên tình nguyện bảo đảm trật tự ATGT, đăng ký các đoạn đường thanh niên tự quản, tổ chức tuyên truyền về luật ATGT đường bộ cho ĐVTN. Các hoạt động xung kích đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội được tổ chức tốt như lễ phát động hưởng ứng tháng hành động và ngày toàn dân phòng chống ma tuý, ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS, Tháng cao điểm ra quân trấn áp tội phạm, góp phần giáo dục lối sống lành mạnh cho ĐVTN.

Phong trào thanh niên xung tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được các cấp bộ Đoàn, Hội tổ chức sôi nổi, thiết thực, hiệu quả thu hút đông đảo ĐVTN và Hội viên tham gia thông qua các Chiến dịch Hè tình nguyện, tình nguyện mùa Đông, Tháng thanh niên, các ngày lễ lớn… được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao, để lại dấu ấn tốt đẹp trong nhân dân.

Các hoạt động bảo vệ môi trường thường xuyên được tổ chức như hưởng ứng “Ngày môi trường thế giới”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “ngày thanh niên hành động vì môi trường”... với nhiều đợt ra quân đồng loạt vớt bèo sông Én khơi thông khơi thông dòng chảy, phát quang đường liên thôn liên xã, thu gom, phân loại và xử lý hàng trăm tấn rác thải.

Đoàn  viên thanh niên tham gia chiến dịch "Hãy làm sạch biển"

Với tinh thần một giọt máu cho đi một niềm hy vọng ở lại, câu lạc bộ ngân hàng máu sống của huyện đoàn Lộc Hà đã thu hút sự tham gia của hơn 100 tình nguyện viên là những đoàn viên thanh niên khỏe mạnh trên địa bàn toàn huyện. Các thanh niên đã đóng góp một chút sức lực, trí tuệ và những giọt máu của mình để cứu sống những người cần máu duy trì sự sống, đồng thời xây dựng câu lạc bộ ngày càng lớn mạnh. Phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ Lộc Hà được dấy lên sôi nổi. Nhất là trong dịp ngày hội hiến máu tình nguyện mùa xuân. Tham gia hiến máu có hàng trăm đoàn viên thanh niên đến từ các tổ chức đoàn cơ sở ở các xã, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn. Hiến máu đã trở thành ngày hội của đoàn viên thanh niên Lộc Hà. Trong đó có nhiều đoàn viên thanh niên đã hiến máu nhiều lần.

Phong trào thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới đã đi vào chiều sâu, được các cấp bộ Đoàn triển khai có hiệu quả như: thành lập các đội thanh niên xung kích tham gia cắm mốc quy hoạch, giải phóng mặt bằng, làm giao thông nông thôn; xây dựng và mở rộng các mô hình kinh tế, xây dựng con đường thanh niên xanh – sạch – đẹp, đường điện thanh niên thắp sáng làng quê. Phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế có bước phát triển vượt bậc, xuất hiện nhiều mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi, đạt hiệu qua cao.

Các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, định hướng nghề nghiệp việc làm cho ĐVTN được tổ chức thường xuyên. Trong nhiệm kỳ qua, Ban thường vụ Huyện đoàn đã phối hợp với các trường dạy nghề, các công ty xuất khẩu lao động trong và ngoài tỉnh tổ chức được hàng trăm buổi tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu, giải quyết việc làm cho ĐVTN đi xuất khẩu lao động; mở hàng chục lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỷ thuật cho hàng ngàn lượt ĐVTN; triển khai tốt Dự án Tăng cường cung cấp thông tin KHCN, tập huấn kiến thức về khuyến công và Nông thôn mới góp phần trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho ĐVTN trong hướng nghiệp, phát triển kinh tế.

Đại hội Đoàn cơ sở

Hiện nay, toàn huyện có 27 tổ chức cơ sở Đoàn, trong đó có 13 đơn vị nông thôn, 11 đơn vị khối công chức viên chức, LLVT, 04 đơn vị khối trường học. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn được các cấp bộ đoàn thường xuyên quan tâm. Ban thường vụ Huyện đoàn tập trung chỉ đạo đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng sinh hoạt, hoạt động của các chi đoàn và Đoàn cơ sở, thành lập các chi hội, đội nhóm thanh niên, tăng cường công tác tập hợp, đoàn kết thanh niên, kết nạp thanh niên vào hàng ngũ của đoàn, gới thiệu đoàn viên kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Phong trào Đoàn và thanh thiếu nhi huyện Lộc Hà trong nhiệm kỳ qua đã từng bước phát triển, trưởng thành và đạt được nhiều kết quả quan trọng, trên nhiều lĩnh vực. Công tác giáo dục được quan tâm đúng mức, phong trào “5 xung kích, 4 đồng hành” được triển khai rầm rộ, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên được duy trì và phát huy. Hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội, Đội luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, góp phần quan trọng vào nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, cũng cố Quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện nhà.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Lộc Hà, với niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới đất nước, ý chí và quyết tâm vươn lên của tuổi trẻ Lộc Hà, cán bộ đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn huyện tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, dương cao lá cờ vinh quang của Đoàn, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần xây dựng huyện Lộc Hà ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

 

Theo Ngọc Quang/locha.hatinh.gov.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 200

Máy chủ tìm kiếm : 91

Khách viếng thăm : 109


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 974521

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59982844