06:19 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Tân Lộc tổng kết 10 năm thực hiện chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới

Thứ sáu - 09/08/2019 12:04
Sáng ngày 06/8, Ban chỉ đạo XD NTM xã Tân Lộc tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện chương trình MTQG XD NTM. Tham dự hội nghị, có đồng chí TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thế Hoàn; Nguyễn Duy Sơn - UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; đại diện các Ban xây dựng Đảng, HĐND - UBND - UBMTTQ và các cơ quan, đoàn thể cấp huyện; đại diện con em xã Tân Lộc đang sinh sống và làm ăn xa quê.

Các đại biểu dự Hội nghị tổng kết

Là một xã nằm ở Tây Bắc của huyện Lộc Hà, Tân Lộc có tổng diện tích tự nhiên 1.236,63 ha, có 04 thôn với 1567 hộ, 5671 nhân khẩu. Đời sống người dân nơi đây chủ yếu nhờ vào sản xuất lúa và chăn nuôi nhỏ lẻ; kết cấu hạ tầng nông thôn còn nhiều yếu kém và thiếu đồng bộ nên tình hình phát triển kinh tế -xã hội gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự đồng thuận, nỗ lực cao của toàn dân nên sau 10 năm thực hiện chương trình MTQG về XD NTM, Tân Lộc không ngừng có nhiều bước tiến khởi sắc. Cuối năm 2018, Tân Lộc chính thức được công nhận là xã đạt chuẩn NTM. Từ năm 2010 đến 2019, toàn xã đã huy động được trên 69.043 tỷ đồng; trong đó nguồn lực do dân đóng góp là 16.827 triệu đồng, ngân sách xã 18.760 triệu đồng. Tổng kinh phí đã thực hiện là 173.043 triệu đồng (vốn ODA 87 tỷ đồng). Theo đó, trong 10 năm XD NTM, thông qua các phong trào thi đua sối nổi, sự tham gia tích cực của mọi tầng lớp nhân dân, Tân Lộc đã xây dựng được gần 42,8km đường giao thông các loại; gần 19,6km kênh mương; đã trồng 3320 cây xanh tạo bóng mát. Toàn xã có 04 HTX, 07 mô hình hoạt động có hiệu quả. Thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt 33,5 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo chiếm 4,79%; có ¾ thôn đạt thôn văn hóa; có 02 thôn là Kim Tân và  Tân Thượng đạt chuẩn 10/10 tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Đ/c Hồ Xuân Hải – HUV, Bí thư Đảng bộ, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình MTQG XD NTM xã

Đ/c Nguyễn Thế Hoàn - TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí TUV, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thế Hoàn, Trưởng BCĐ XD NTM huyện đã đánh giá cao những thành quả, nỗ lực mà Đảng bộ và Nhân dân Tân lộc đã đạt được trong 10 năm thực hiện XD NTM. Bên cạnh việc phát huy tốt sức mạnh đoàn kết của một vùng quê giàu truyền thống Cách mạng, một trong những thắng lợi to lớn mà Tân Lộc đạt được đó chính là sự thay đổi về nhận thức, làm tốt công tác nêu gương trong mọi tầng lớp cán bộ và nhân dân. Do đó, để tiếp tục có bước phát triển hơn trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thế Hoàn cho rằng: các cấp ủy, chính quyền và nhân dân toàn xã cần xác định rõ, xây dựng NTM là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, cần tiến hành thường xuyên, liên tục; cần tiếp tục nâng cao chất lượng chương trình xây dựng NTM phù hợp với xu thế phát triển của đất nước, địa phương. Gắn với việc củng cố, hoàn thiện và giữ vững các tiêu chí đã đạt được, Tân Lộc cần xây dựng cho mình chiến lược phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, chất lượng đời sống cho nhân dân bằng việc tiếp tục mở rộng các ngành nghề, dịch vụ, sớm hình thành cho mình loại sản phẩm chủ lực theo tiêu chuẩn OCOP, phù hợp với đặc trưng, thế mạnh của địa phương…

Nhân dịp này, BCĐ XD NTM xã tân Lộc đã tiến hành tôn vinh 15 tập thể và 60 cá nhân đã có nhiều đóng góp xuất sắc trong 10 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại địa phương.

Theo Trâm Anh/locha.hatinh.gov.vn        

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 189

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 186


Hôm nayHôm nay : 32976

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 701535

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59709858