17:08 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Lộc Hà


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phòng LĐ,TB&XH Lộc Hà nỗ lực giải quyết tốt các chế độ chính sách cho người có công

Theo thống kê, hiện toàn huyện có hơn 1.600 liệt sỹ, hơn 2.000 người là thương bệnh binh, hàng trăm người bị nhiễm chất độc màu da cam, hơn 6.000 người thuộc đối tượng tham gia kháng chiến, cùng với 2.051 đối tượng là người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Quán triệt sâu sắc các chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, trong những năm qua, công tác giải quyết chế độ, chính sách thương binh, liệt sỹ và các đối tượng người có công luôn được huyện Lộc Hà xác định là một nhiệm vụ cấp thiết, quan trọng hàng đầu.

Đọc tiếp

Cần chủ động chăm sóc, phòng chống sâu bệnh cho lúa hè thu

Theo kế hoạch, vụ hè thu năm 2017, toàn huyên Lộc Hà tiến hành gieo trồng 2377 ha. Trong đó lúa 1836 ha; vừng 189 ha; lạc 76,6 ha; đậu 165 ha; rau 111 ha. Tính đến ngày 10/7/2017, diện tích gieo cấy toàn huyện đạt trên 98% KH với gần 1800 ha lúa, và gần 482 ha cây màu các loại, chiếm 89% KH đã đề ra. Hiện nay trên các cánh đồng ở Lộc Hà, lúa, lạc, đậu, rau màu đều đã bắt đầu lên xanh tốt, mở ra nhiều hứa hẹn về một vụ mùa hè thu thắng lợi.

Đọc tiếp

Thoát nghèo nhờ nghề đan chổi đót ở Thạch Mỹ

Thoát nghèo nhờ nghề đan chổi đót ở Thạch Mỹ

Nghề làm chổi Đót tại làng Hà Ân xã Thạch Mỹ, huyện Lộc Hà, một làng quê nghèo thuộc tỉnh Hà Tĩnh đã có từ lâu. Cũng như bao làng nghề khác, làng Hà Ân đã dày công xây dựng, tạo nên danh tiếng cho nghề...

Đọc tiếp

Lộc Hà chi trả tiền bồi thường đợt 9 cho người dân bị ảnh hưởng môi trường

Hơn 1.900 đối tượng ở huyện Lộc Hà tiếp tục nhận được tiền đền bù thiệt hại từ sự cố môi trường biển trong đợt chi trả thứ 9 vừa được tiến hành tại địa phương này.

Đọc tiếp

Hội CCB huyện Lộc Hà: Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận mới

Từ 3.100 hội viên sau ngày thành lập huyện, đến nay, hội CCB huyện Lộc Hà đã thu hút trên 4.700 hội viên tham gia sinh hoạt tại 17 cơ sở hội. Trong đó, có 4 tổ chức hội khốí cơ quan. Những năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, hội CCB huyện đã động viên cán bộ hội viên phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng, đi đầu trên mặt trận chống đói nghèo, xây dựng và bảo vệ chính quyền tại địa phương

Đọc tiếp

Lộc Hà: Chất lượng phục vụ người dân ngày càng được nâng cao

Sáng 28/6, đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ do Thứ trưởng Bộ nội vụ Nguyễn Trọng Thừa - Phó trưởng Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách hành chính tại huyện Lộc Hà. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các bộ ngành, đơn vị liên quan.

Đọc tiếp

Toàn cành Hội nghị

Can Lộc giao ban các xã được giao đạt chuẩn nông thôn mới 2018 – 2019

Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện vừa tổ chức Hội nghị giao ban với các xã được giao đạt chuẩn NTM năm 2018 – 2019. Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đặng Trần Phong và Chủ tịch UBND huyện Võ Hữu Hào chủ trì. Tham dự còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy phụ trách cụm, cán bộ chỉ đạo tại các xã và các phòng, ban, ngành liên quan cấp huyện.

Đọc tiếp

Hội Nông dân huyện phối hợp hỗ trợ hội viên xây dựng nhà ở năm 2017

Hội Nông dân huyện vừa phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện tổ chức Lễ khởi công nhà tình thương cho hội viên Nguyễn Văn Bé, thôn Sơn Bằng, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà. Tham dự có đồng chí Hoàng Xuân Ty, Chủ tịch Hội Nông dân huyện, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT huyện, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Hội Nông dân xã Thạch Kim.

Đọc tiếp

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XI

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XI

Ban chấp hành Đảng bộ huyện khoá III vừa tổ chức hội nghị lần thứ XI. Đây là hội nghị mở rộng nhằm thảo luận về tình hình kinh tế xã hội và công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2017 và góp ý vào dự thảo Đề án và Nghị quyết về phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch huyện giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến 2025. Tới dự, về phía tỉnh có đồng chí Đại tá Nguyễn Minh Nguyên, Phó Chỉ huy trưởng BCH Quân sự tỉnh. Các đ/c Trương Thanh Huyền - TUV, Bí thư Huyện ủy, Trần Xuân Lương - PBTTT huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Lê Trung Phước - PBT huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Đọc tiếp

6 xã ở Lộc Hà không thành lập mới được mô hình sản xuất

6 xã ở Lộc Hà không thành lập mới được mô hình sản xuất

Nhiều yếu tố bất lợi đã làm cho hầu hết các địa phương trên địa bàn huyện Lộc Hà gặp khó khăn trong xây dựng các mô hình phát triển sản xuất, các tổ hợp tác (THT), HTX và doanh nghiệp.

Đọc tiếp

Lữ đoàn pháo binh 16 giúp thôn Bình Nguyên xây dựng NTM

Lữ đoàn pháo binh 16 giúp thôn Bình Nguyên xây dựng NTM

Nhằm thực hiện chương trình Quân khu 4 chung tay xây dựng nông thôn mới, trong đợt hành quân dã ngoại, Lữ đoàn pháo binh 16 thuộc Quân khu 4 đã về thôn Bình Nguyên, xã An Lộc, huyện Lộc Hà giúp nhân dân xây dựng các tiêu chí nông thôn mới.

Đọc tiếp

Đoàn kiểm tra sản xuất vụ Hè Thu

Lãnh đạo huyện kiểm tra và chỉ đạo tình hình sản xuất vị Hè Thu và tiến độ thi công các công trình

Đồng chí Lê Trung Phước - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà và đồng chí Phan Văn Nhàn - Phó Chủ tịch UBND huyện vừa có đợt kiểm tra, chỉ đạo tình hình sản xuất nông nghiệp vụ Hè Thu và xây dựng các công trình thủy lợi kênh mương nội đồng trên toàn huyện Lộc Hà. Cùng đi có các đồng chí trong ban dự án xây dựng các công trình thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, trưởng, phó phòng Nông nghiệp, phòng kinh tế hạ tầng. Đoàn đã đến kiểm tra tình hình sản xuất Vụ Hè Thu tại và tiến độ xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng, kênh mương tưới tiêu thuộc dự án ngọt hóa sông Nghèn tại các xã Mai Phụ, Thạch Mỹ, Tân Lộc, Thịnh Lộc, Thạch Bằng.

Đọc tiếp

Công an Lộc Hà: Triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm

Công an Lộc Hà: Triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm

Sáng ngày 14/6/2017, Công an Lộc Hà tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ an toàn tuyết đối các sự kiện chính trị của đất nước, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND và hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày truyền thống lực lượng CAND.

Đọc tiếp

Công an tỉnh kiểm tra công tác nắm, giải quyết tình hình ở cơ sở tại Công an huyện Lộc Hà

Công an tỉnh kiểm tra công tác nắm, giải quyết tình hình ở cơ sở tại Công an huyện Lộc Hà

Chiều ngày 07/6/2017, đoàn công tác của Công an tỉnh gồm lãnh đạo các phòng PV11, PV28, PA88, PC44, PC64, PH41, PX13 tiến hành kiểm tra công tác nắm và giải quyết tình hình tại cơ sở trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017. Về phía Công an huyện Lộc Hà có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị, chỉ huy các đội công tác.

Đọc tiếp

Lộc Hà chi trả triền đợt 8 cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển

Lộc Hà chi trả triền đợt 8 cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển

Sau một thời gian tiếp tục tiến hành kiểm tra, rà soát, kê khai thiệt hại sau sự cố môi trường biển, Hội đồng chi trả bồi thường huyện Lộc Hà đã tiến hành chi trả tiền bồi thường đợt 8 cho người dân 3 xã là Thạch Kim, Thịnh Lộc và Mai Phụ.

Đọc tiếp

Diêm dân Hộ Độ “lăn mình” trên đồng muối dưới cái nắng quay quắt!

Diêm dân Hộ Độ “lăn mình” trên đồng muối dưới cái nắng quay quắt!

Giữa cái nắng 40 độ C nhưng những diêm dân Hộ Độ (Lộc Hà - Hà Tĩnh) vẫn phơi mình trên đồng muối vẫn miệt nài lao động sản xuất. Nhìn những diêm dân tuổi đã cao, nước da cháy sạm, nhễ nhại mồ hôi bán mặt cho đất, bán lưng… cho nắng để mưu sinh, chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Đọc tiếp

Lễ hội kỷ niệm 571 năm ngày mất Chiều trưng Đại vương Lê Khôi

Lễ hội kỷ niệm 571 năm ngày mất Chiều trưng Đại vương Lê Khôi

Từ ngày 26 đến 28 tháng 5 năm 2017 (tức 01 – 03/5 AL), huyện Lộc Hà và Thạch Hà tổ chức Lễ hội Đền Chiêu trưng Đại vương Lê Khôi nhân kỷ niệm 571 năm ngày mất của Ngài. Đền Chiêu Trưng hay còn gọi là đền Võ Mục thờ danh tướng Lê Khôi, được xây dựng trên núi Long Ngâm, ngọn núi cuối cùng trong dãy núi Quỳnh Viên (Nam Giới).

Đọc tiếp

Vườn mẫu ở Lộc Hà: Đẹp làng, tăng thu nhập

Vườn mẫu ở Lộc Hà: Đẹp làng, tăng thu nhập

Sau một thời gian ngắn thực hiện chủ trương xây dựng vườn mẫu, đến nay, toàn huyện Lộc Hà đã có 151 vườn hộ triển khai xây dựng và 55 vườn cơ bản đạt chuẩn 5 tiêu chí theo Quyết định số 59/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Những vườn mẫu này không chỉ tô đẹp thêm bộ mặt nông thôn mà còn tăng thu nhập cho chủ hộ.

Đọc tiếp

Đoàn chủ tịch đại hội

Tuổi trẻ góp sức đưa Lộc Hà sớm thành đô thị du lịch ven biển

Trong 2 ngày 23 và 24/5, huyện đoàn Lộc Hà tổ chức đại hội đại biểu lần thứ 3 nhiệm kỳ 2017 - 2022 với sự tham gia của 119 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 15.501 ĐVTN trên địa bàn.

Đọc tiếp

Tuổi trẻ Lộc Hà phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện

Nhiệm kỳ qua, tuổi trẻ Lộc Hà luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Lãnh đạo Tỉnh đoàn và sự phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền, MTTQ và đoàn thể các cấp. Với sự nỗ lực phấn đấu, không ngừng của cán bộ, ĐVTN, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã có bước chuyển toàn diện trên các lĩnh vực, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà thực hiện thành công các nhiệm vụ Chính trị, Kinh tế - Xã hội - An ninh - Quốc phòng, nhằm không ngừng xây dựng quê hương Lộc Hà phát triển đi lên.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 14, 15, 16 ... 25, 26, 27  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 250


Hôm nayHôm nay : 44437

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1264266

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58856321