07:04 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ấm tình từ những ngôi nhà Đại đoàn kết

Thứ hai - 20/11/2017 07:50
Từ sự chung tay góp sức của Đảng bộ, chính quyền các cấp, các ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm và nhân dân, trong thời gian qua, nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã được hỗ trợ làm nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình. Đây là điều kiện để giúp các hộ nghèo “an cư, lạc nghiệp ”, vươn lên xây dựng cuộc sống, đóng góp tích cực cho các phong trào của quê hương .
Ủy ban MTTQ huyện bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Xuân Hội

Ủy ban MTTQ huyện bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo xã Xuân Hội

Có được ngôi nhà khang trang, để ổn định cuộc sống là ước mơ của tất cả mọi người. Đối với người khỏe mạnh, có điều kiện kinh tế, việc làm nhà ở sẽ không khó, nhưng đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn thì ước mơ giản dị đó lại không dễ dàng để thực hiện. Để giúp người nghèo có được ngôi nhà ấm cúng, những năm qua, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn Nghi Xuân đã tích cực vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia đóng góp, xây dựng quỹ “Vì người nghèo”. Từ nguồn quỹ, đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhiều ngôi nhà Đại đoàn kết, góp phần giúp người nghèo “an cư lạc nghiệp”.

Các tổ chức đoàn thể cùng nhân dân giúp đỡ ngày công xây dựng những ngôi nhà Đại đoàn kết

Là hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, từ nhiều năm nay ông Trần Xuân Lựu và bà Nguyễn Thị Hồng (Thôn Dương Phòng - xã Xuân Hải) cùng gia đình sống trong ngôi nhà xuống cấp, xiêu vẹo, nguy cơ đổ sập trước gió bão bất cứ lúc nào. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ huyện Nghi Xuân đã đề xuất với Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ gia đình ông Lựu 20 triệu đồng xây dựng nhà mới. Ngay sau ngày khởi công xây dựng, nhân dân thôn Dương Phòng đã tự nguyện hỗ trợ gia đình một số vật liệu và ngày công lao động để giúp gia đình ông Lựu xây móng, đắp nền.

Ngồi trong ngôi nhà mới bà Hồng vui mừng chia sẻ “Tôi nghĩ mình có nằm mơ mới thấy có ngày mình được xây dựng một căn nhà thế này. Tôi vui mừng và biết ơn các cấp, các ngành đã quan tâm đến hoàn cảnh gia đình chúng tôi. Bây giờ, nhà cửa ổn định, gia đình sẽ cố gắng vươn lên trong cuộc sống để thoát nghèo, không phụ tấm lòng của mọi người".

Niềm vui của các hộ gia đình khi được sống trong ngôi nhà "mơ ước"

Tháng 6 năm 2017, bà Nguyễn Thị Liên (thôn Hồng Nhất, xã Xuân Giang) vui mừng được chuyển vào ngôi nhà mới sinh sống. Thuộc diện hộ nghèo, lại không chồng con, trước đây bà Liên sống trong ngôi nhà xiêu vẹo, dột nát, không có khả năng tự làm nhà. Được quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh hỗ trợ 20 triệu đồng và sự đóng góp của họ hàng, bà con làng xóm, bà Liên mới có được ngôi nhà kiên cố để ở, yên tâm làm ăn, ổn định cuộc sống, vươn lên trong cuộc sống.

Mỗi người một hoàn cảnh nhưng bằng nghĩa cử cao đẹp từ cộng đồng, những ngôi nhà mới được dựng lên là thêm một câu chuyện có ý nghĩa giữa đời thường về tình người, về mối đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư, tạo niềm tin, hy vọng cho những gia đình hoàn cảnh khó khăn về một ngôi nhà vững chắc. Mỗi ngôi nhà đại đoàn kết xây cho hộ nghèo có diện tích từ 60 đến 100 m , kinh phí xây dựng từ 70 - 150 triệu đồng, tùy vào khả năng của từng hộ và sự giúp đỡ của anh em họ hàng.

Là hộ nghèo, chồng mất sớm, trước đây, gia đình chị Trần Thị Ngọc Anh, ở thôn Hồng Nhất, Xuân Giang phải sống trong ngôi nhà xuống cấp, có nguy cơ đổ sập. Từ sự đề xuất của Ủy ban MTTQ huyện, quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã hỗ trợ 20 triệu đồng, gia đình vay thêm vốn ngân hàng và tiếp nhận sự ủng hộ về ngày công của làng xóm, ngôi nhà chị Anh trị giá 150 triệu đồng  đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Từ đầu năm đến nay, quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã hỗ trợ 24 hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn Nghi Xuân xây dựng nhà ở với tổng số tiền 480 triệu đồng. Cùng với đó là sự chung tay góp sức của các tổ chức đoàn thể trên địa bàn 19 xã, thị trấn về ngày công, tiền của để hỗ trợ các đối tượng xây dựng nhà ở. Mặc dù, nguồn kinh phí hỗ trợ chưa nhiều nhưng mỗi bức tường, viên gạch đều mang đậm tình đoàn kết, gắn bó của cộng đồng, qua đó tiếp thêm nguồn lực để các hộ nghèo tự tin hơn hơn trong cuộc sống, tạo động lực giúp họ vươn lên trong lao động sản xuất, từng bước thoát nghèo.

Để phấn đấu không còn hộ nghèo thiếu thốn nhà ở kiên cố, UBMTTQ huyện Nghi Xuân đã và đang tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, kêu gọi sự chung tay góp sức của toàn xã hội hướng về những con người kém may mắn. Tính riêng trong năm 2017, Nghi Xuân  đã thu được 368 triệu đồng quỹ “Ngày vì người nghèo”, trong đó quỹ cấp huyện 154 triệu đồng; cấp xã, thị trấn 214 triệu đồng. Nguồn quỹ đều được sử dụng đúng mục đích và đạt hiệu quả cao.

Hiện Ủy ban MTTQ  huyện đang tiếp tục triển khai, rà soát, lập hồ sơ đề nghị tỉnh hỗ trợ xây dựng 6 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở và chỉ đạo các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, trong đó có nhiệm vụ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. “Chương trình xây dựng nhà ở cho người nghèo mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Ðảng, chính quyền, MTTQ các cấp và tinh thần tương thân tương ái, sự đùm bọc, sẻ chia của toàn xã hội đối với người nghèo. Những hộ nghèo được ở trong ngôi nhà mới như được nhân lên niềm hạnh phúc bởi nó được xây lên bằng lòng nhân ái, nghĩa tình bằng sự chung tay góp sức của toàn xã hội. Còn đối với những người làm công tác mặt trận như chúng tôi bàn giao nhà Ðại đoàn kết cho người nghèo là chung niềm hạnh phúc ấm áp với họ để từ đó có thêm động lực làm tốt hơn vai trò “cầu nối” giữa những tấm lòng nhân ái với người nghèo” ông Lê Tiến Hải, Chủ tịch UBMTTQ huyện Nghi Xuân cho biết.

Từ việc triển khai, đẩy mạnh xây dựng nhà đại đoàn kết đã góp phần giúp đỡ người nghèo trên địa bàn huyện Nghi Xuân ổn định cuộc sống, yên tâm phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo. Những việc làm giàu ý nghĩa trên đây cũng thể hiện trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với những số phận cảnh đời kém may mắn, qua đó chung tay góp sức xây dựng một cuộc sống cao đẹp và mang tính đồng cảm chia sẻ nhiều hơn.

Theo Hồng Quang – Thanh Huyền – Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 134

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 131


Hôm nayHôm nay : 37860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 801062

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59809385