04:58 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ấn tượng với lễ hội nói tiếng anh của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nghi Xuân

Thứ ba - 02/01/2018 09:01
Sau 3 tháng xây dựng những kịch bản. Tiểu phẩm tìm hiểu về các di tích lịch sử, các địa danh,giới thiệu hình ảnh trên địa bàn toàn huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Xuân đã tổ chức thành công Lễ hội nói tiếng anh dành cho đội ngũ giáo viên dạy tiếng anh bậc THCS với chủ đề “miền quê đáng sống”,
Ấn tượng với lễ hội nói tiếng anh của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nghi Xuân

Ấn tượng với lễ hội nói tiếng anh của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nghi Xuân

Sau màn trình diễn áo dài duyên dáng, uyển chuyển của các cô giáo dạy tiếng Anh, giới thiệu của người dẫn chương trình, cô giáo Nguyễn Thị Bích Hảo THCS Nguyễn Trải giới thiệu khu di tích lịchsử Nguyễn Công Trứ, giao lưu đặt câu hỏi : Nguyễn Công Trứ sinh năm nào ? ở đâu ?... Ai có thể đọc một số câu thơ trong bài thơ Nguyễn Công Trứ?... hàng trăm cánh tay giơ lên và tất nhiên chẳng học sinh trả lời trượt .

Trong những năm qua công tác dạy và học tiếng anh đã được ngành Giáo dục Đào tạo huyện Nghi Xuân đặc biệt quan tâm chỉ đạo, đổi mới về nội dung, phương pháp hình thức, tổ chức dạy học và đã đạt được những kết quả tốt. Cùng với việc tập trung nâng cao chất lượng các tiết dạy học chính khóa thì Phòng đã chỉ đạo các trường THCS,TH trên địa bàn đã tổ chức nhiều hoạt động như: Câu lạc bộ, giao lưu ngoại khóa nhằm giao lưu khả năng nói, giao tiếp bằng tiếng anh cho học sinh.

Tại buổi giao lưu nói tiếng Anh lần này với kiến thức chuyên môn và khả năng sư phạm của mình các giáo viên tiếng anh đã vào vai những hướng dẫn viên du lịch không chuyên, những MC “bất đắc dĩ” những “hai lúa”, chị bán bánh đúc khách du lịch trong và ngoài nước, những người nông dân bình dị sống ở các vùng quê của Nghi Xuân. Qua hội thoại thuyết trình bằng tiếng anh họ sẽ đưa người xem, người nghe tìm hiểu tham quan những di tích lịch sử và danh thắng nổi bật từ Đền Củi - Xuân Hồng, đến bến Giang Đình, khu lưu niệm Đại thi hào nguyễn Du, khu di tích Tướng Công Nguyễn Công Trứ, Đình Hội Thống, bãi biển Xuân Thành…và thưởng thức những nét văn hóa đặc trưng tiêu biểu của Nghi Xuân như ca trù Cổ Đạm, lẩy Kiều, du lịch trải nghiệm nông thôn mới lễ hội đánh bắt cá ở đầm vực Xuân Viên…đã để lại ấn tượng cho người xem.

Tại buổi giao lưu các em học sinh còn được tham gia chương trình trò chơi ô chữ… Chương trình giao lưu không chỉ nâng cao khả năng nói, trình bày giao tiếp bằng tiếng Anh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học theo tinh thần chỉ đạo của Sở Giáo dục đào tạo về học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục phổ thông giai đoạn 2012- 2020 (CV 1496/GDPT) mà quan trọng hơn là góp phần quảng bá những nét văn hóa đặc trưng, những di tích danh thắng nổi bật và đặc sắc của huyện Nghi Xuân trong giai đoạn hiện nay.

Theo Ngọc Trâm/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 267

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 265


Hôm nayHôm nay : 32677

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 795879

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59804202