17:33 EDT Thứ năm, 18/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ban Thường vụ Huyện ủy làm việc với xã Cương Gián về xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 27/03/2018 12:56
Sáng ngày (27/3), BTV Huyện ủy Nghi Xuân có buổi làm việc với xã Cương gián nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị thời gian qua, bàn các giải pháp và trọng tâm là thực hiện xây dựng nông thôn mới năm 2018. Bí thư Huyện ủy Trần Báu Hà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam chủ trì buổi làm việc. Tham dự có các đồng chí trong BTV huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện

Đến thời điểm hiện nay, xã Cương Gián được đánh giá đã đạt 14/20 tiêu chí xây dựng NTM. Từ đầu năm đến nay, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã đã tập trung cao trong cách làm, cách vận động để cùng toàn dân thực hiện. Cụ thể, xã đã tổ thành công lễ phát động toàn dân chung sức xây dựng xã đạt chuẩn NTM năm 2018; Xây dựng 8km hàng rào xanh, trồng được 650 cây cảnh tại các tuyến đường trục xã và 6km cây chuỗi ngọc tại các tuyến đường trục thôn; Chỉnh trang lại các vườn tạp và khảo sát xây dựng 16 vườn mẫu trong khu dân cư. Tiếp tục giải phóng mặt bằng và khởi công xây dựng 5 nhà văn hóa thôn, hoàn thành nghiệm thu và đưa vào sử dụng các công trình tại trường THCS, tiểu học. Hiện nay, xã đang còn 6 tiêu chí gặp khó khăn cần phải tập trung thực hiện, trong đó có tiêu chí cơ sở hạ tầng thương mại, tuy nhà thầu đã tiến hành khởi công nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các phòng ban đã có những đánh giá, tham mưu cụ thể các giải pháp để giúp xã Cương Gián tháo gỡ những khó khăn trong lộ trình xây dựng NTM trên địa bàn. Trong đó, cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân, phát huy được vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM; Xác định mục tiêu xây dựng Cương Gián xã đạt chuẩn NTM, đô thị văn minh giai đoạn 2017 - 2020 để tạo động lực, tinh thần và quyết tâm cao trong toàn Đảng bộ và nhân dân. Nghiêm túc đánh giá vai trò, trách nhiệm của từng thành viên trong ban chỉ đạo; gắn hiệu  quả công việc xây dựng NTM với công tác thi đua của các tổ chức, cá nhân….

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Trần Báu Hà yêu cầu xã Cương Gián ngay từ bây giờ phải xây dựng được kế hoạch, lộ trình để thực hiện xây dựng xã Cương Gián trở thành đô thị văn minh. Xã cần phát huy tiềm năng lợi thế sẵn có của địa phương để phát triển kinh tế, phát triển các mô hình… Trước mắt địa phương cần phải tập trung xây dựng bộ mặt nông thôn đổi mới, phong quang, sạch đẹp; Huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường học, thiết chế nhà văn hóa, xây dựng khu dân cư mẫu, vườn mẫu trên tinh thần và động lực mới để quyết tâm hoàn thành các tiêu chí.

Theo Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: huyện ủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 130

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 127


Hôm nayHôm nay : 45402

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 721881

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59730204