06:26 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng huyện NTM

Thứ bảy - 08/09/2018 22:09
Chiều (6/9), Ban Chấp hành đảng bộ huyện Nghi Xuân khóa XX tổ chức hội nghị mở rộng bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới. Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Trần Báu Hà, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng chủ trì hội nghị.
Bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng huyện NTM

Bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ xây dựng huyện NTM

Thời gian qua, Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tiếp tục được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, các địa phương có sự chủ động, triển khai vào cuộc khá tích cực, đặc biệt các xã phấn đấu đạt chuẩn trong năm 2018.

3 xã phấn đấu đạt chuẩn năm 2018 đã hoàn thành 14-16 tiêu chí, các tiêu chí còn lại hiện nay đã đạt từ 80%-90%. Hiện nay khó khăn nhất vẫn là tiêu chí giao thông, môi trường, khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu). Các xã đã đạt chuẩn được cũng cố nâng cao đạt chuẩn bền vững. Các tiêu chí huyện nông thôn mới được rà soát, đánh giá và lên kế hoạch cụ thể, huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện. Đến nay, huyện đã đạt 5/9 tiêu chí huyện nông thôn mới, các tiêu chí còn lại cơ bản đạt, còn tiêu chí giao thông khối lượng lớn phải tập trung thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng báo cáo kết quả xây dựng NTM...

Thực hiện chính sách hỗ trợ xi măng theo cơ chế của tỉnh làm đường giao thông nông thôn, rãnh thoát nước và thủy lợi nội đồng, các địa phương đã nhận hơn 3.000 tấn xi măng và triển khai thi công được 20,78 km; mở rộng lề đường được hơn 78km đường một số địa phương có khối lượng mở rộng lề đường lớn như: Xuân Trường (21 km), Cổ Đạm (11km), Xuân Thành (9,8 km). Toàn huyện xây mới 10 nhà văn hóa thôn, 2 nhà VH xã, 13 công trình trường học.

Toàn huyện hiện có 694 mô hình, 124 THT, 86 HTX, 178 DN. Thu hút đầu tư được quan tâm và đã được tỉnh, huyện chấp thuận chủ trương đầu tư thêm 16 dự án với tổng mức đầu tư 506 tỷ đồng.

Xây dựng khu dân cư mẫu, tổ dân phố văn minh tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện tại các xã, thị trấn.

Bí thư Đảng ủy Xuân Hội Võ Văn Tùng bày tỏ sự quyết tâm của địa phương, cam kết hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn theo đúng thời hạn

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ rõ, nhiều địa phương còn thiếu quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo khiến phong trào xây dựng NTM có lúc có phần chững lại. Với nhóm xã đã đạt chuẩn, Nhiều địa phương không giữ vững được các tiêu chí theo Quyết định 05 của UBND tỉnh như: Khu dân cư NTM kiểu mẫu, môi trường và an toàn thực phẩm, hình thức tổ chức sản xuất...

Tại hội nghị, nhiều ý kiến phân tích những tồn tại, hạn chế liên quan đến vấn đề về rác thải, ô nhiễm môi trường, công tác GPMB, tiến độ xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, tổ dân phố văn minh, vườn mẫu…Trong các nguyên nhân làm chậm tiến độ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, có tâm lý thỏa mãn của một số xã đã đạt chuẩn nên hoạt động bị chững lại.

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam yêu cầu các xã đạt chuẩn năm 2018 và 2 thị trấn tập trung cao; tuyên truyền mạnh mẽ trong nhân dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường, xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu

Tuy nhiên, các đại biểu bày tỏ quyết tâm cao với chủ trương trở thành huyện nông thôn mới vào cuối năm 2018, nhiều đại biểu đã nêu lên các giải pháp, trình tự thực hiện cụ thể từng phần việc...

Kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyên Trần Báu Hà thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu lãnh đạo các xã, thị trấn nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, phát huy tinh thần dân chủ cơ sở, vận động người dân tham gia tích cực vào chương trình xây dựng NTM.

Các xã đăng ký phấn đấu đạt chuẩn năm 2018 phải nỗ lực đổi mới cách làm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người, bộ phận; đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại... Hiện đã bước vào mùa mưa nên việc triển khai xây dựng các công trình sẽ gặp khó khăn, vì vậy, các địa phương phải lên kế hoạch thật cụ thể, phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn. Đối với các xã đã đạt chuẩn, phải tiếp tục chỉ đạo xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu, nâng cao thu nhập cho người dân...

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 118

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 105


Hôm nayHôm nay : 27877

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 960686

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59969009