08:18 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bỏ phiếu công nhận 3 xã Xuân Hội, Cương Gián, Xuân Trường đạt chuẩn NTM

Thứ ba - 23/10/2018 06:45
Sáng nay (22/10), Chủ tịch MTTQ tỉnh Hà Văn Hùng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cùng chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định xét công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh Hà Tĩnh để xét, bỏ phiếu công nhận 3 xã cuối cùng của huyện Nghi Xuân. Lãnh đạo huyện tham gia có Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Trần Báu Hà, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam cùng các đồng chí trong BTV huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ huyện.

Đoàn kiểm tra thực tế tại các địa phương

3 xã được xét công nhận đạt chuẩn NTM đợt 2 năm 2018 gồm Xuân Trường, Xuân Hội và Cương Gián. Đây là 3 xã cuối cùng của Nghi Xuân đạt chuẩn NTM, là tiền đề quan trọng để địa phương phấn đấu hoàn thành các tiêu chí huyện NTM đầu tiên của Hà Tĩnh trong năm 2018.

Nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới

Theo báo cáo của Văn phòng điều phối NTM tỉnh, các xã Xuân Trường, Xuân Hội, Cương Gián trong thời gian hơn 1 năm gần đây đã có sự tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo. Đã khơi dậy được tinh thần người dân, người dân vào cuộc khí thế cao hơn, chủ động, tự giác hơn, tạo được sự chuyển biến nhanh, kết quả rõ nét.

Nhờ đó, diện mạo nông thôn thay đổi, cơ sở hạ tầng được nâng lên đảm bảo đạt chuẩn, nhất là hệ thống cơ sở vật chất văn hóa xã và thôn, xóm; môi trường cảnh quan có nhiều chuyển biến rõ rệt, phong trào xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu từng bước đi vào chiều sâu.

Về việc lấy ý kiến hài lòng người dân: Tại xã Xuân Hội, ý kiến hài lòng của người dân của toàn xã đối với 17 nội dung đạt 82,2%, ý kiến hài lòng của toàn xã đối với nội dung câu hỏi thứ 18 đạt 99,8%; đối với xã Xuân Trường lần lượt là 98,1% và 98,63%; xã Cương Gián là 87,73 % và 99,7%.

 ​

Hội đồng thẩm định tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu công nhận 3 xã Xuân Trường, Xuân Hội và Cương Gián của huyện Nghi Xuân đạt chuẩn NTM với tỷ lệ nhất trí 100%.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn thông tin, mới đây, đoàn công tác Văn phòng NTM Trung ương vừa có chuyến làm việc tại huyện Nghi Xuân và đánh giá cao kết quả xây dựng NTM chung của huyện. Qua kiểm tra nhanh của Hội đồng thẩm định cấp tỉnh cho thấy, mặt bằng chung của các xã được đề nghị xét duyệt có nhiều kết quả tốt. Qua tiếp xúc cho thấy, người dân phấn khởi, đồng tình, nhất trí cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội đồng thẩm định cấp tỉnh phân tích những hạn chế, những mặt chưa được (nếu có) để các địa phương bổ cứu, hoàn thành; tiến hành bỏ phiếu khách quan, đúng thực chất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, phong trào xây dựng NTM chỉ có điểm xuất phát mà không có điểm dừng, việc các xã được hội đồng bỏ phiếu công nhận mới chỉ là chạm chuẩn, phong trào xây dựng NYM vẫn phải được tiếp tục duy trì, tập trung cao ở các địa phương.

Theo Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch, huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 248

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 20050

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1239879

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58831934