04:38 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân làm việc tại Nghi Xuân

Chủ nhật - 15/07/2018 10:01
Chiều (14/7), đoàn công tác của Bộ Nội vụ do Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân dẫn đầu đã có chuyến khảo sát và làm việc với xã Tiên Điền về kết quả thực hiện việc sắp xếp, sáp nhập thôn xóm trong thời gian qua.

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch. Lãnh đạo huyện Nghi Xuân có Bí thư Huyện ủy Trần Báu Hà, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam.

Thực hiện chủ trương sắp xếp, sáp nhập thôn xóm và tinh giản biên chế, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của cấp trên, xã Tiên Điền đã thành lập Ban chỉ đạo và khảo sát thực trạng, quy mô thôn để xây dựng đề án sáp nhập thôn xóm phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trước năm 2012, toàn xã có 10 thôn, hiện nay giảm xuống con 7 thôn và giảm được 69 cán bộ, ước tính giảm ngân sách khoảng 150 triệu đồng/năm.

Bí thư Huyện ủy Trần Báu Hà đề xuất một số nội dung liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết 18 và 19 Hội nghị Trung ương 6 để phù hợp hơn với tình hình thực tế của huyện Nghi Xuân.

Đối với với những người hoạt động không chuyên trách ở thôn thì mỗi thôn bố trí không quá 3 người. Những người thực hiện nhiệm vụ khác ở thôn, mỗi thôn bố trí không quá 8 người. Qua đó, các thôn đã lựa chọn được những cán bộ có chất lượng và mức phụ cấp cũng được tăng lên..

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Nghi Xuân, xã Tiên Điền đã đề xuất, kiến nghị với đoàn công các của Bộ Nội vụ về một số nội dung liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết 18 và 19, Hội nghị Trung ương 6 để phù hợp hơn với tình hình thực tế của huyện cũng như của khu vực miền Trung.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân khẳng định: những ý kiến đóng góp tâm huyết, thẳng thắn, trách nhiệm của bà con và chính quyền huyện Nghi Xuâ​n, xã Tiên Điền có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là cơ sở để Bộ Nội vụ nghiên cứu, đánh giá và sớm xây dựng, sửa đổi, hoàn thiện thể chế, chính sách phù hợp.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho rằng trong quá trình triển khai việc sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị hành chính sẽ phải nghiên cứu kỹ để phù hợp với điều kiện thực tế của từng vùng miền, nhất là trong sáp nhập thôn xóm.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân tặng quà cho cán bộ và nhân dân xã Tiên Điền, thôn Phong Giang

Bộ trưởng lưu ý chính quyền xã Tiên Điền cũng như huyện Nghi Xuân cần thực hiện việc sắp xếp các đơn vị thôn xóm với mục tiêu xây dựng NTM. Có như vậy mới tạo được sự đồng thuận, vào cuộc của bà con nhân dân.

Trước đó, đoàn đã đên dâng hương và tham quan các hiện vật tại khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 30662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 744623

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59752946