05:13 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các địa phương Xuân Mỹ và Xuân Lĩnh tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 12/08/2019 08:40
Các địa phương Xuân Mỹ và Xuân Lĩnh vừa tổ chức tổng kết 10 năm xây dựng nông thôn mới và triển khai nhiệm vụ thời gian tới.

Cùng dự hội nghị tổng kết 10 năm xây dựng Nông thôn mới xã Xuân Mỹ có Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng.

* Trong 10 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, xã Xuân Mỹđã huy động tổng kinh phí gần 130 tỷ đồng, trong đó nhân dân địa phương và con em xa quê đóng góp 40 tỷ đồng (gồm tiền mặt và hiện vật) cùng với hàng trăm nghìn ngày công lao động.

Tuyến đường khu dân cư kiểu mẫu Hương Mỹ, Xuân Mỹ

Xuân Mỹ đã cứng hóa được trên 46km đường GTNT, kênh mương nội đồng, rãnh thoát nước khu dân cư; hai bên đường đều được trồng cây bóng mát, bờ rào xanh; khu trung tâm xã và các nhà văn hóa thôn đều được chỉnh trang xanh sạch đẹp; kết cấu hạ tầng như điện, đường, trường, trạm... được nâng cấp đồng bộ đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của cán bộ, đảng viên và nhân dân .

Toàn xã thành lập được 15 mô hình sản xuất các loại có thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên, trong đó có 1 mô hình có thu nhập trên 1 tỷ đồng một năm. Thu nhập bình quân đầu người ở Xuân Mỹ đến cuối năm 2018 đạt trên 36 triệu đồng/người/năm. Xuân Mỹ là một trong 2 địa phương đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của huyện Nghi Xuân.

Tại hội nghị, Xuân Mỹ đã tổ chức khen thưởng 13 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện xây dựng Nông thôn mới.

* Là một xã miền núi, đời sống nhân dân Xuân Lĩnh còn nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng và nỗ lực vượt bậc của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân. Trong 10 năm, Xuân Lĩnh đã huy động tổng kinh phí trên 84 tỷ đồng, trong đó nhân dân địa phương và con em xa quê đóng góp trên 10 tỷ đồng (gồm tiền mặt, hiện vật và ngày công).

Hiện nay, 100% các tuyến đường giao thông ở Xuân Lĩnh đã được cứng hóa, 70% đường giao thông có rãnh thoát nước, 100% tuyến đường có cây xanh và cây bóng mát; khu trung tâm xã và các nhà văn hóa thôn đều được chỉnh trang xanh sạch đẹp; kết cấu hạ tầng như điện, đường, trường, trạm... được nâng cấp đồng bộ theo tiêu chuẩn NTM. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân, Xuân Lĩnh được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2016.

Thu nhập bình quân đầu người ở Xuân Lĩnh đến cuối năm 2018 đạt gần 38 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 5%; cả 5/5 thôn đầu đạt chuẩn về văn hóa.

Tại hội nghị, Xuân Lĩnh cũng đã tổ chức trao thưởng cho 7 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện xây dựng Nông thôn mới.

 

 

Theo Anh Đức - Trung Kiên/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 108


Hôm nayHôm nay : 20077

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 919470

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59927793