23:31 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Các trường mầm non, tiểu học ở Nghi Xuân hưởng ứng hành động xếp hàng đón con

Thứ năm - 07/11/2019 08:53
Lan tỏa từ trường Tiểu học Xuân Thành, đến nay, cách làm “xếp hàng đón con” trước cổng trường đã được Đoàn thanh niên cơ sở ở huyện Nghi Xuân phối hợp cùng nhiều điểm trường mầm non, tiểu học ở trên địa bàn triển khai hiệu quả.

Vào tháng 10/2019, những hình ảnh phụ huynh xã Xuân Thành xếp thành hàng dài trước cổng trường để chờ đón con được lan tỏa mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông. Khi phụ huynh đưa, đón con sẽ đỗ xe sát cổng trường, mép đường, tạo thành hàng lối ngay ngắn, không có tình trạng đỗ xe giữa đường hay ngay trước cổng trường như trước. 

 

Những chiếc xe được xếp thành hàng ngay ngắn

 

Nhận thấy đây là cách làm hiệu quả trong việc xây dựng mô hình cổng trường đảm bảo an toàn giao thông, chỉ vài ngày sau đó, Đoàn thanh niên thị trấn Xuân An đã ra quân phối hợp cùng các trường mầm non, tiểu học tuyên truyền, nhắc nhở học sinh và phụ huynh thực hiện.

“Những ngày qua, Đoàn thanh niên thị trấn Xuân An đã phối hợp với BGH các nhà trường để đảm bảo tình hình trật tự giao thông. Khi phụ huynh đến đón con, đoàn thị đã hướng dẫn tuyên truyền vận động các phụ huynh khi đưa đón con đến công trường thì dựng xe ngăn nắp tạo cảnh quan đẹp và đảm bảo ATGT” Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Xuân An Lê Phi Quân cho biết.

Với kết quả ban đầu rõ nét, thể hiện sự văn minh, hiệu ứng được lan tỏa mạnh mẽ nên nhận được sự đồng thuận của phụ huynh và ủng hộ, biểu dương của toàn xã hội.

 

tại điểm trường mầm non Xuân Hồng

Nhìn những dãy xe được dựng thẳng hàng, gọn gàng, ông Trần Xuân Tứ tại Tổ dân phố 9 thị trấn Xuân An phấn khởi “Việc sắp xếp xe như thế này vừa đẹp lại đảm bảo an toàn cho mọi người, phụ huynh nơi đây rất ủng hộ việc làm này”.

Đến thời điểm này, Huyện đoàn Nghi Xuân đã chỉ đạo các đoàn cơ sở cùng phối hợp với các nhà trường tham gia hướng dẫn ban đầu tại các điểm trường nơi địa phương mình. Đến nay, đã có 100% trường mần non, tiểu học trên địa bàn triển khai cho phụ huynh xếp hàng đón con trước cổng trường. Có thể thấy, khi một hành động đẹp được lan tỏa, thu hút được sự vào cuộc quyết liệt của các tổ chức, cá nhân đã làm thay đổi hoàn toàn về ý thức cho các bậc phụ huynh khi đưa đón con tới trường.

 

Tại tiểu học Cổ Đạm, Đoàn thanh niên cùng nhà trường kẻ vạch để xe cho các bậc phụ huynh

“Từ mô hình xếp hàng đón con tại Tiểu học Xuân Thành đã tạo nên hiệu ứng mạnh, nhận thấy điều đó, BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn thành lập các đội thanh niên tình huyện phối hợp với các nhà trường, hội cha mẹ hoc sinh đã tiến hành phân luồng cho các giáo viên, học sinh giờ tan tầm góp phần xây dựng nề nếp ý thức của học sinh, phụ huynh trên địa bàn” Bí thư Huyện đoàn Nghi Xuân Phạm Trung Thành cho biết thêm.

Hy vọng rằng, cách làm này sẽ dần trở thành thói quen, nề nếp trong mỗi phụ huynh, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử trước cổng trường học, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui với cả các bậc phụ huynh lẫn học sinh.

Đức Đồng - Trung Kiên
http://nghixuan.hatinh.gov.vn/

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148


Hôm nayHôm nay : 33416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 949808

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59958131