23:06 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chủ tịch UBND huyện đối thoại với hộ dân chưa đồng thuận trong đền bù giải phóng mặt bằng tại Xuân Thành

Thứ năm - 27/02/2020 21:53
Sáng nay 26/2, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đã có buổi đối thoại trực tiếp với hộ ông Trịnh Văn Nam ở thôn Thành Vân, Xuân Thành trong việc đền bù GPMB Dự án nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng.
Cùng tham gia buổi đối thoại có các thành viên Hội đồng bồi thường GPMB dự án, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Xuân Thành.

Cùng tham gia buổi đối thoại có các thành viên Hội đồng bồi thường GPMB dự án, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Xuân Thành.

Dự án nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh trên toàn tuyến cơ bản đã được bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công nhưng đến thời điểm này đoạn qua xã Xuân Thành (Nghi Xuân) vẫn còn 1 số hộ đang khiếu kiện về đất đai, tài sản làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án.

Ông Trịnh Văn Nam kiến nghị tại buổi làm việc

 

Cụ thể là ông Trịnh Văn Nam thường trú tại thôn Thành Vân đã nhiều lần khiếu nại về việc Hội đồng bồi thường GPMB dự án lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ đối với diện tích đất của ông 32,6m2 loại đất ở nông thôn, diện tích đất còn lại của thửa sau khi thu hồi là 237,1m2 là chưa đúng với giấy chứng nhận QSD đất cấp vào năm 2011. Về tài sản, ông cho rằng Hội đồng bồi thường GPMB dự án lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ với phần nhà ở trong phạm vi 3,6 m mà không bồi thường toàn bộ ngôi nhà còn lại của ông là không đúng quy định.

Những khiếu nại nêu trên của ông Trịnh Văn Nam đã được kiểm tra, xác minh nhiều lần và kết quả quá trình xác minh đều thể hiện rõ: Năm 2017, thực hiện đo đạc bản đồ địa chính gắn với cấp đổi lại giấy chứng nhận QSD đất, ông Trịnh Văn Nam được UBND huyện cấp đổi lại giấy chứng nhận QSD đất với diện tích 269,7m2. Từ đó đến nay, ông Trịnh Văn Nam sử dụng đất ổn định, không tranh chấp, không lấn chiếm, phù hợp với quy hoạch cho đến khi huyện thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án. Như vậy, việc ông Nam khiếu nại việc bồi thường, hỗ trợ đối với diện tích đất của ông chưa đúng với giấy chứng nhận QSD đất cấp vào năm 2011 với diện tích đất 278m2 là không có cơ sở.

Lãnh đạo chính quyền địa phương phát biểu tại buổi làm việc

 

Mặc dù đã được giải thích, đối thoại nhiều lần về chế độ chính sách và các quy định của Nhà nước liên quan đến việc thu hồi, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án, nhưng ông Nam vẫn chưa nhất trí và không ký xác nhận vào biên bản kiểm đếm khối lượng, do vậy Chủ tịch UBND huyện buộc phải ban hành các quyết định và thực hiện quyết định kiểm đếm bắt buộc. Riêng công trình nhà ở của ông Nam, Hội đồng bồi thường GPMB huyện cũng đã phối hợp với Trung tâm kiểm định chất lượng nhà ở cấp tỉnh để đánh giá chất lượng hiện trạng, kết cấu nhà ở và có kết luận cụ thể, tuy nhiên đến nay ông Nam vẫn chưa có sự đồng thuận.

 

Trao đổi tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam nhấn mạnh việc lập hồ sơ hỗ trợ bồi thường được thực hiện đảm bảo đúng theo các quy định của nhà nước vì vậy mong muốn ông Trịnh Văn Nam đồng thuận với chủ trương của các cấp, sớm bàn giao mặt bằng cho công trình được khởi công đúng tiến độ.

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã Xuân Thành phối hợp với Hội đồng GPMB huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để gia đình ông Trịnh Văn Nam đồng thuận. Trường hợp gia đình ông Nam vẫn không đồng thuận, huyện sẽ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

Hồng Quang – Thế Hùng/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 783338

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59791661