10:32 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cô Tổng phụ trách đội khơi dậy tiềm năng hát dân ca trong trường học

Thứ ba - 07/05/2019 10:36
Với sự năng nổ, nhiệt huyết cô giáo Phan Thị Thùy Diễm – giáo viên Tổng phụ trách đội trường THCS Thành Mỹ (Nghi Xuân) đã có nhiều đóng góp cho các hoạt động Đoàn, đội và việc bảo tồn và phát huy các giá trị dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh .

Cô Tổng phụ trách đội trường THCS Thành Mỹ Phan Thị Thùy Diễm

Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất di sản dân ca xã Xuân Giang – Nghi Xuân, cô Phan Thị Thùy Diễm (Sinh năm 1986) đã sớm nuôi trong mình tình yêu đối với những câu hò điệu ví của cha ông. Được gia đình tiếp lửa đam mê, cô Diễm thi đậu vào khoa sư phạm nhạc - Trường đại học Hà Tĩnh. Sau khi ra trường, cô được phân về công tác tại trường Tiểu học Sơn Tân Hương Sơn năm 2008. Năm 2012, Cô được huyện nhà “chiêu mộ” về công tác tai trường Tiểu học Cương Gián 1. Năm 2018, cô chuyển về tại trường THCS Thành Mỹ.

Là giáo viên môn Âm nhạc, cô Diễm luôn trăn trở làm sao để các em học sinh thấy được hoạt động Đội là sân chơi lành mạnh và bổ ích, khơi dậy tính sáng tạo, từ đó giúp các em nhanh chóng hòa mình vào các hoạt động tập thể và tiếp thu kiến thức, kỹ năng một cách nhẹ nhàng. Cô Diễm đã mạnh dạn kiến nghị, tham mưu với ban lãnh đạo  nhà trường, phối hợp với các đoàn thể tổ chức các buổi sinh hoạt phù hợp với từng chủ đề, chủ điểm với nhiều nội dung phong phú đa dạng về hình thức để thu hút 100% Đội viên - Sao nhi đồng tham gia. Trong những năm học qua, cô đi đầu trong việc phát động các phong trào thi đua như phong trào "Quỹ vì bạn nghèo", "Áo lụa tặng bà", "Tấm áo tặng bạn", "Thắp sáng ước mơ cho thiếu nhi Việt Nam","Phong trào nghìn việc tốt";"Phong trào kế hoạch nhỏ"; ... thu hút được 100% các chi đội, lớp nhi đồng tham gia. Dù với bất kỳ hoạt động nào, cô Diễm đều tận tụy, xông xáo, mỗi việc làm cô đều đặt ra yêu cầu cao đối với bản thân và thận trọng trong từng chi tiết, do đó, các hoạt động do cô tổ chức, chỉ đạo tham gia thi cấp trường, huyện, tỉnh đều đạt kết quả cao.

“Chính sự giúp đỡ của đồng nghiệp, sự tin yêu của học sinh, niềm đam mê với hoạt động đoàn đội là động lực lớn để bản thân vượt qua những khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao” Cô giáo Phan Thị Thùy Diễm chia sẻ.

Cô Diễm đã lồng ghép hát dân ca vào trong các hoạt động ngoại khóa của nhà trường

Nhắc đến cô giáo Diễm, người ta còn nhắc đến một người giáo viên mê hát dân ca và chính cô cũng là người có công lớn trong việc đưa dân ca vào trường học tại Nghi Xuân. Để truyền lửa cho các em học sinh, cô đã lồng ghép hát dân ca vào trong các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt đội, hội thi hay các tiết học âm nhạc. Tất cả những phương pháp này sau đó cũng được công nhận sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh.

Các tiết học được cô Diễm lồng ghép dân ca ví dặm ở trường được học sinh đón nhận tích cực. Nhờ vậy, phong trào hát dân ca ví dặm ở nơi cô công tác đi lên một cách mạnh mẽ, trở thành mô hình kiểu mẫu để các trường khác trên địa bàn học tập và nhân rộng.

Ngoài phong trào ở trường, cô giáo Phan Thị Thùy Diễm còn là hạt nhân trong các hoạt động văn nghệ quần chúng. 10 năm qua, cô Diễm kinh qua rất nhiều hội thi văn nghệ từ cấp xã đến cấp tỉnh. Bằng tài năng, sự đam mê, cô đã gặt hái nhiều thành công ở các cuộc thi, liên hoan như GV dạy giỏi cấp Tỉnh, Chiến sỹ thi đua nhiều năm liền, đạt giải A tại liên hoan “Hò ví dặm Nghệ Tĩnh” năm 2012, Giọng hát hay nhất tại liên hoan Dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, Giải A tại liên hoan văn hóa văn nghệ quần chúng Quân khu 4,  đạt danh hiệu: nghệ nhân dân gian ... năm 2018.

Cô Diễm (người thứ 4 bên phải) nhận bằng nghệ nhân dân gian. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

“Cô Diễm là người có trình độ chuyên môn vững, nhiệt tình hòa đồng với mọi người, cô luôn là tấm gương sáng cho đồng nghiệp học tập”  Hiệu trưởng trường THCS Thành Mỹ Ngụy Thị Tố Tâm tự hào khi nhận xét về đồng nghiệp của mình.

Dù đạt được nhiều giải thưởng ở cuộc thi các cấp, Song đối với chị có lẽ phần thưởng vinh quang nhất chính là sự tin tưởng của đồng nghiệp, phụ huynh và tình yêu thương, quý mến của các thế hệ măng non trên quê hương Nghi Xuân giàu truyền thống.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 241

Máy chủ tìm kiếm : 116

Khách viếng thăm : 125


Hôm nayHôm nay : 38111

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1008519

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60016842