20:07 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri tại xã Xuân Hải, Xuân Hồng, Xuân Viên

Thứ ba - 25/06/2019 23:25
Trong 2 ngày 24 và 25/6, các đại biểu HĐND huyện đã có buổi tiếp xúc cử tri với bà con nhân dân các xã Xuân Hải, Xuân Hồng, Xuân Viên.

* Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu cùng tổ đại biểu HĐND huyện bầu tại địa phương vừa có buổi tiếp xúc với cử tri xã Xuân Hải.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND huyện báo cáo dự kiến nội dung, thời gian chương trình kỳ họp thứ 11, HĐND huyện khoá XX.

Cử tri Xuân Hải vui mừng trước những kết quả đạt được của huyện nhà nhất là trong xây dựng nông thôn mới.

Các cử tri tham dự cũng đã có nhiều ý kiến đề xuất, kiến nghị đến những vấn đề như: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; các chế độ chính sách với người có công; hoạt động của ngành điện lực còn gây khó khăn cho bà con; Cử tri phản ánh hoạt động của nhà máy Thanh Thành Đạt gây ồn ào, ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Về các chính sách nông nghiệp, cử tri Xuân Hải mong muốn nhà nước nghiên cứu, cung cấp cho những nguồn giống có năng suất cao. Cử tri kiến nghị việc quản lý bán thuốc bảo vệ thực vật chưa chặt chẽ dẫn đến một số người dân dễ dàng mua thuốc “cỏ cháy” sử dụng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bà con.

Sau khi nghe các ý kiến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền. Những vấn đề khác mà cử tri quan tâm, đồng chí xin hứa sẽ trình lên kỳ họp HĐND huyện sắp tới.

* Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng cùng tổ đại biểu bầu tại khu vực vừa có buổi tiếp xúc với cử tri xã Xuân Hồng.

Tại buổi tiếp xúc, các vị đại biểu HĐND huyện đã thông báo về chương trình, nội dung làm việc của kỳ họp thứ 11 HĐND huyện khóa XX; nghe lãnh đạo Xuân Hồng báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của địa phương 6 tháng đầu năm.

Trên cơ sở thẳng thắn và tinh thần xây dựng, cử tri xã Xuân Hồng đã tham gia 11 ý kiến, gửi gắm đến đại biểu HĐND huyện như: Cần tiếp tục tạo điều kiện về nguồn lực để nâng cấp các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn, xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao chất lượng các tiêu chí; Quan tâm hơn nữa đến phụ cấp cho cán bộ làm công tác tại thôn xóm; chính sách hỗ trợ đối với người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định 22; chính sách hỗ trợ nông nghiêp, ổn định sản xuất…

Cử tri cũng đề nghị các cấp, ngành quan tâm, sâu sát hơn nữa đối với vấn đề khai thác khoáng sản tại các mỏ đá và khai thác cát trái phép trên sông Lam đoạn qua địa bàn. Xem xét lại việc huy động các nguồn lực xã hội thực hiện đầu tư, vận hành hệ thống nước sạnh lâu dài để đáp ứng đời sống, sinh hoạt nhân dân. Liên quan đến chế độ chính sách người có công, cử tri xã Xuân Hồng cũng cho rằng, trong điều kiện kinh tế đất nước ngày càng phát triển nhưng chính sách đối với người có công vẫn chưa có nhiều thay đổi, cần có sự quan tâm hơn nữa.

Tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch Phạm Tiến Hưng đã tiếp thu, giải trình những ý kiến, kiến nghị của các cử tri và sẽ trình lên kỳ họp HĐND huyện sắp tới.

Cùng tham gia có Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng và các vị đại biểu HĐND huyện bầu tại địa phương

Tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Xuân Viên , đại biểu HĐND huyện đã thông báo về tình hình kinh tế - xã hội của huyện Nghi Xuân trong thời gian qua và thông báo về chương trình, nội dung làm việc của kỳ họp thứ 11 HĐND huyện khóa XX.

Cử tri của xã Xuân Viên đã có 12 ý kiến đề xuất lên cấp trên liên quan đến các nội dung như: Cần có cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ cho bà con nông dân trong sản xuất, phát triển làng nghề, phát triển mô hình sản xuất theo hướng hàng hóa, tập trung. Nhà nước cần quan tâm khảo sát và đầu tư xây dựng tuyến đường từ trung tâm xã đến thôn Nam Viên phục vụ đời sống dân sinh thuộc vùng khó khăn trên địa bàn. Tiếp tục hỗ trợ giúp Xuân Viên xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; tăng cường công tác quản lý về đất đai, TNMT, công tác vệ sinh môi trường nhất vấn đề xử lý rác thải…

Thay mặt Tổ đại biểu, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng đã tiếp thu và trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri và xin hứa sẽ trình lên kỳ họp HĐND sắp tới xem xét giải quyết.

Theo Đức Đồng - Hồng Quang - Hùng Kiên/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 151

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 37599

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 981163

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59989486