21:57 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Nghi Xuân về xây dựng NTM

Thứ năm - 01/11/2018 21:05
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Võ Hồng Hải cùng đoàn giám sát HĐND tỉnh vừa có buổi làm việc với huyện Nghi Xuân để nghe báo cáo kết quả thực hiện chương trình xây dựng NTM. Lãnh đạo huyện tham gia có Bí thư huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Trần Báu Hà, Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Hữu Hiệp.
Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Nghi Xuân về xây dựng NTM

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với Nghi Xuân về xây dựng NTM

Sau 8 năm triển khai thực hiện chương trình xây dựng NTM, Nghi Xuân đã đạt được những kết quả toàn diện, nổi bật, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới, đời sống vật chất tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao.

Đến nay, Nghi Xuân đã cơ bản đạt 9/9 tiêu chí huyện Nông thôn mới. Tổng nguồn lực đã huy động gần 2.600 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp và nguồn xã hội hóa trên 450 tỷ đồng.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự vào cuộc của nhân dân, đến nay, toàn huyện đạt 340 tiêu chí, bình quân đạt 20 tiêu chí/xã; 17/17 xã đạt chuẩn NTM, vượt kế hoạch hoàn thành 100% xã đạt chuẩn trước 1 năm.

Bí thư Huyện ủy Trần Báu Hà phát biểu tại buổi làm việc

Nét nổi bật trong quá trình xây dựng NTM ở Nghi Xuân là việc phát triển kinh tế, tổ chức sản xuất được quan tâm và có bước phát triển mạnh mẽ. Thu nhập bình quân đầu người từng bước được nâng cao, năm 2018 dự kiến đạt 37 triệu đồng/người, tăng 3 lần so với năm 2011, tỷ lệ hộ nghèo năm 2017 còn 1.777 hộ, chiếm 6,12%, dự kiến đến hết năm 2018, giảm còn 3,59%.

Toàn huyện đã thành lập hơn 188 doanh nghiệp, 83 hợp tác xã, 125 tổ hợp tác, 676 mô hình sản xuất kinh doanh…

Trên cơ sở các xã đã hoàn thành đạt chuẩn, địa phương đã tập trung hoàn thiện các tiêu chí để xây dựng huyện đạt chuẩn NTM. Đến nay, các tiêu chí cơ bản đã hoàn thành, đang khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ để trình Chính phủ công nhận huyện NTM đầu tiên của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải đánh giá cao những kết quả đạt được của Nghi Xuân trong thời gian qua về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, nhất là sự đồng lòng, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trong xây dựng NTM.

Để Nghi Xuân đạt chuẩn huyện NTM trong năm 2018, phấn đấu xây dựng huyện NTM kiểu mẫu năm 2020, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lưu ý: Cần tập trung rà soát lại quy hoạch trên địa bàn huyện, gắn với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội vùng, bảo đảm tính bền vững. Tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng các mô hình với phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng. Làm tốt công tác vệ sinh môi trường, cảnh quan trên địa bàn. Đồng thời, cần tập trung xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện; giải quyết dứt điểm những khiếu kiện kéo dài…

Đối với những kiến nghị, đề xuất của huyện, đoàn giám sát sẽ tổng hợp để báo cáo HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Theo Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 146

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 144


Hôm nayHôm nay : 42176

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1215863

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58807918