11:43 EDT Thứ ba, 23/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn liên ngành của tỉnh thẩm định kết quả xây dựng nông thôn mới tại Xuân Lam và Xuân Yên

Thứ ba - 28/11/2017 07:31
Ngày 25/11, Đoàn liên ngành của tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Trần Nhật Lam - Phó Giám đốc Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định kết quả xây dựng nông thôn mới năm 2017 tại xã Xuân Lam và Xuân Yên huyện Nghi Xuân. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Nguyễn Hải Nam - Chủ tịch UBND huyện, Phan Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phạm Tiến Hưng và Bùi Việt Hùng - Phó chủ tịch UBND huyện Cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện.
Đoàn liên ngành của tỉnh thẩm định kết quả xây dựng nông thôn mới tại Xuân Lam và Xuân Yên

Đoàn liên ngành của tỉnh thẩm định kết quả xây dựng nông thôn mới tại Xuân Lam và Xuân Yên

Xuân Lam là xã miền núi của Nghi Xuân, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trong điều kiện gặp không ít khó khăn. Nhưng nhờ được sự quan tâm giúp đỡ của huyện, cùng với sự nỗ lực phấn đấu đoàn kết của Đảng bộ và nhân dân nên Xuân Lam đã gặt hái được nhiều  kết quả đáng mừng. Bộ mặt nông thôn đã có nhiều thay đổi, từ hệ thống đường làng ngõ xóm được bê tông và nhựa hóa; cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; các thiết chế văn hóa được nâng cấp, xây dựng mới; nhiều mô hình kinh tế được hình thành, phát triển đem lại thu nhập cao; các khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đã và đang được hình thành góp phần tô thắm vào bức tranh nông thôn mới đa sắc của địa phương. 

 

Xuân Yên là xã năm ven biển, đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn nhất là sau khi bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển, nhưng xác định  thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng nông  thôn mới là một  trong những nhiệm vụ trọng tâm để đưa quê hương ngày càng giàu đẹp, đem lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân. Đảng bộ và nhân dân Xuân Yên đã đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn quyết tâm đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận .

Trong những năm qua, Xuân Yên đã tập trung mọi nguồn lực, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, tập trung xây dựng Nông thôn mới. Tổng số nguồn vốn mà Xuân Yên đã huy động cho xây dựng NTM là trên 31 tỷ đồng, 100% hệ thống đường  giao thông nông thôn được chuẩn hóa, 10/10 nhà văn hóa thôn, các thiết chế văn hóa, khu thể thao đều đảm bảo các tiêu chuẩn theo qui định, tỷ lệ nhà dân đạt tiêu chuẩn chiếm trên 91%; tỷ lệ hộ dân được dùng nước hợp vệ sinh chiếm 98%; Hệ thống trường trạm, đều được tu sửa xây dựng khang trang; nhiều mô hình kinh tế được xây dựng có hiệu quả, cho thu nhập cao; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 90%; thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt trên 30,5 triệu đồng.

Qua rà soát, thẩm định mức độ đạt chuẩn từng tiêu chí, lấy ý kiến cụ thể của từng thành viên, đoàn liên ngành tỉnh Hà Tĩnh thống nhất đánh giá xã Xuân Lam cơ bản hoàn thành 19/20 tiêu chí, Xuân Yên hoàn thành 20/20 tiêu chí đủ điều kiện trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2017.

Sau khi nghe các ý kiến huyện và xã, kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Nhật Lam, trưởng đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ và nhân dân xã Xuân Lam và Xuân Yên trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và đồng ý đưa 2 xã đủ điều kiện để trình Hội đồng thẩm định của tỉnh bỏ phiếu công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017.`

Minh Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 126

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 125


Hôm nayHôm nay : 30701

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 930094

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59938417