00:44 EDT Thứ năm, 25/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đồng bào Công giáo huyện nhà góp phần quan trọng trong sự phát triển của Nghi Xuân

Chủ nhật - 12/01/2020 08:33
Ban đoàn kết Công giáo huyện Nghi Xuân vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” giai đoạn 2014-2019 của đồng bào Công giáo, xây dựng xứ đạo tiên tiến, xây dựng gia đình Công giáo gương mẫu.
Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Trần Quỳnh Thao, Chủ tịch UBMTTQ huyện Lê Tiến Hải cùng dự.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Trần Quỳnh Thao, Chủ tịch UBMTTQ huyện Lê Tiến Hải cùng dự.

Trong 5 năm qua, đồng bào Công giáo huyện nhà đã tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do nhà nước và MTTQ Việt Nam phát động gắn với phong trào thi đua xây dựng “Xứ, Họ đạo tiên tiến” đã thu được những kết quả đáng phấn khởi, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân Nghi Xuân thực hiện thắng lợi những mục tiêu kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn. Trong đó thành tích nổi bật là đưa Nghi Xuân trở thành huyện đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2018.

Ban đoàn kết Công giáo huyện đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp, tuyên truyền vận động nhân dân nói chung, chức sắc, chức việc và đồng bào Công giáo nói riêng thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về tôn giáo. Tuyên truyền việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, vệ sinh môi trường…thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”, đồng bào bị thiên tai và các quỹ nhân đạo từ thiện khác.

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng biểu dương những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo trong những năm qua.

Phó Chủ tịch UBND huyện cho rằng phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo và hoạt động của Ban đoàn kết Công giáo huyện những năm qua đã có nhiều nội dung đổi mới, đã bám sát nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Trong đó nổi bật như trong việc đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế từ đó đời sống của đồng bào giáo dân trong các giáo xứ, họ đạo trong huyện được cải thiện rõ rệt, cơ sở hạ tầng, cơ sở tôn giáo được đầu tư; phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao được phát triển, đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng lên; có nhiều tấm gương gia đình, cá nhân khắc phục khó khăn vươn lên….Những tấm gương tiêu biểu trong người công giáo rất cần được vinh danh, phát huy và nhân rộng không chỉ trong đồng bào Công giáo mà cả trong cả khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân khen thưởng cho các tập thể...

 

...và các cá nhân xuất sắc

Tại hội nghị, đã có 3 tập thể và 15 cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” giai đoạn 2014-2019 của đồng bào Công giáo huyện.

Anh Đức - Trung Kiên/http://nghixuan.hatinh.gov.vn/

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công giáo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 153

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 19380

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 989788

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59998111