23:37 ICT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội Nông dân Nghi Xuân phát huy vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 03/10/2017 21:03
Thực hiện mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2017 này, các cấp Hội Nông dân huyện Nghi Xuân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thu hút đông đảo hội viên, nông dân tham gia thực hiện.
Hội Nông dân Nghi Xuân phát huy vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới

Hội Nông dân Nghi Xuân phát huy vai trò chủ thể trong xây dựng nông thôn mới

Cứ vào ngày thứ 7 hàng tuần, chi hội nông dân thôn Hải Lục xã Xuân Hải lại tổ chức lao động giúp các hộ gia đình hội viên chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm. Gia đình chị Bùi Thị Lam là một trong những hộ xây dựng vườn mẫu của thôn Hải Lục xã Xuân Hải, do gia đình thiếu nhân lực, chồng công tác xa, con còn nhỏ nên xây dựng vườn mẫu gặp không ít khó khăn, nhờ sự giúp đỡ của chi hội nông dân nên đến nay vườn mẫu của gia đình đã xây dựng đúng quy hoạch và các loại cây trồng bắt đầu đã có quả . 
Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Nghi Xuân đã đẩy mạnh vận động hội viên phát huy vai trò chủ thể, tích cực, tham gia bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các cấp Hội đã dựa trên nhu cầu thực tiễn, thế mạnh của từng địa phương để tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân đóng góp tiền của, công sức để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Để phát huy tốt vai trò của Hội Nông dân trong thực hiện mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, Hội Nông dân huyện Nghi Xuân đã có những cách làm cụ thể phù hợp với thực tế của địa phương. Thường trực huyện hội buổi sáng làm việc hành chính, buổi chiều tập trung về các khu dân cư để khảo sát thực trạng, hướng dẫn tổ chức hội cơ sở hội, phối hợp với các địa phương để vận động hội viên ra quân chỉnh trang đường làng ngõ xóm. Riêng đối với ngày thứ 7, các cơ sở hội ra quân cải tạo vườn tạp, giúp đỡ các gia đình xây dựng vườn mẫu, ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng hàng rào xanh tập trung tại các xã đăng ký đạt chuẩn năm nay. Nhờ vậy từ đầu năm 2017 đến nay, hội viên nông dân toàn huyện đã huy động trên 6.000 ngày công, giúp hội viên chỉnh trang trên 60 vườn mẫu, 8 khu dân cư mẫu. vận động hội viên cải tạo hàng trăm vườn tạp. Hội viên nông dân Nghi Xuân đã tự nguyện hiến trên 24.000 m2 đất, đóng góp trên 40 tỷ đồng, làm mới, sửa chữa trên 15km đường giao thông nông thôn, trên 10km kênh mương nội đồng, xây dựng trên 20km hàng rào xanh, bồn hoa cây cảnh dọc các tuyến đường thôn xóm. Tiêu biểu có Hội Nông dân các xã như Xuân Yên, Xuân Đan, Xuân Hải, Xuân Lam, Xuân Thành. 
Cùng với đó, Hội Nông dân Nghi Xuân cũng chú trọng việc tạo các nguồn lực phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho hội viên, nông dân. Thông qua nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân, từ đầu năm 2017 đến nay, đã có hơn 2.000 hội viên được vay vốn để phát triển kinh tế với tổng số tiền hàng chục tỷ đồng. Các cấp hội đã nhận đỡ đầu 145 hộ thoát nghèo, phối hợp với các cơ quan, ban ngành tổ chức 20 lớp tập huấn cho hội viên nông dân về kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, bảo quản nông sản sau thu hoạch, bảo vệ thực vật… 
Hội Nông dân Nghi Xuân cũng đã nhận đỡ đầu 3 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017 gồm Xuân Hải, Xuân Yên và Xuân Đan, hỗ trợ các xã trên mỗi xã 10 triệu đồng. Hỗ trợ 40 triệu đồng cho 2 hội viên khó khăn làm nhà ở tại 2 xã Xuân Đan và Xuân Trường. 
Có thể nói, phong trào nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới không chỉ tạo tinh thần đoàn kết mà còn phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên nông dân trong toàn huyện nhằm xây dựng quê hương Nghi Xuân phấn đấu đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2019.

Theo Ngọc Trâm/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 144

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 143


Hôm nayHôm nay : 45435

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1219122

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58811177