07:06 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội thảo khoa học định hướng phát triển kinh tế xã hội huyện Nghi Xuân giai đoạn 2020 – 2030 và những năm tiếp theo

Thứ bảy - 31/08/2019 11:28
Chào mừng kỷ niệm 550 năm thành lập huyện, sáng nay (31/8), huyện Nghi Xuân phối hợp với Tạp chí Nhà đầu tư tổ chức Hội thảo khoa học định hướng phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2020 – 2030 và những năm tiếp theo.
Hội thảo khoa học định hướng phát triển kinh tế xã hội huyện Nghi Xuân giai đoạn 2020 – 2030 và những năm tiếp theo

Hội thảo khoa học định hướng phát triển kinh tế xã hội huyện Nghi Xuân giai đoạn 2020 – 2030 và những năm tiếp theo

Cùng dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó Giáo sư Tiến sỹ Lê Hải An - Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo; Giáo sư tiến sỹ khoa học – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Nguyễn Mại cùng đông đảo các nhà khoa học trong nước. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy -  Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Hồng Hải; Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà cùng lãnh đạo các sở ban ngành, huyện Nghi Xuân.

Giáo sư - Tiến sỹ khoa học Nguyễn Mại - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài: So với các địa phương trên cả nước, Nghi Xuân là địa phương có nhiều danh lam thắng cảnh và nhiều di tích văn hóa lịch sử. Trong những năm tới, Nghi Xuân cần hướng tới nền sản xuất nông nghiệp xanh, du lịch xanh".

Những năm gần đây huyện Nghi Xuân đã đạt được những thành tích khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội. Đây chính là nền tảng là tiền đề để quê hương của Đại thi hào Nguyễn Du vươn lên tầm cao mới và xây dựng chiến lược phát triển giai đoạn 2020 – 2030. Tuy nhiên, Nghi Xuân cũng phải đối mặt với một số vấn đề lớn như quy mô kinh tế còn nhỏ, nền nông nghiệp còn nhỏ lẻ, manh mún, công nghiệp quy mô nhỏ. mô hình tăng trưởng kinh tế còn chậm đổi mới ; nhiều tiềm năng lợi thế chưa được đánh thức...

Phó Giáo sư - Tiến sỹ Lê Hải An - Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo: Hạ tầng một số cơ sở giáo dục ở huyện nghi Xuân còn hạn chế dù đã được công nhận đạt chuẩn NTM".

Tại hội thảo 12 ý kiến của các đại biểu, các nhà khoa học đánh giá cao những tiềm năng lợi thế huyện Nghi Xuân. Để huyện Nghi Xuân trở thành đô thị phía Bắc, thành huyện NTM kiểu mẫu về văn hóa của cả nước các chuyên gia, nhà khoa học cũng cho rằng, huyện Nghi Xuân còn rất nhiều việc phải làm.

Phó Giáo sư - Tiến sỹ Trần Đình Thiên - Thành viên tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ tham gia thảo luận

Thời gian tới huyện Nghi Xuân cần làm ngay là công tác quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch phát triển đô thị để thu hút các nhà đầu tư có tầm; cần đổi mới khoa học công nghệ, lựa chọn sáng tạo khoa học kỹ thuật làm cơ sở nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu: “ Việc tổ chức hội thảo trong dịp kỷ niệm 550 năm thành lập có ý nghĩa đặc biệt, nhất là bàn các giải pháp giúp Nghi Xuân định hướng phát triển trong 10 năm tới"

Tại hội thảo các đại biểu nhất trí cao lựa chọn Thành phố Vinh làm chỗ dựa vững chắc để Nghi Xuân đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là tiêu thụ sản phẩm; huyện cần đẩy nhanh phát triển nông nghiệp công nghệ cao du lịch sinh thái để tăng thêm thu nhập cho người dân. Đối với phát triển nuôi trồng thủy sản ngoài nuôi nước ngọt, nước lợ cần đẩy mạnh việc nuôi trồng thủy sản trên biển.

Phát biểu tại hội nghị Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn yêu cầu huyện Nghi Xuân tiếp thu đầy đủ các ý kiến của các chuyên gia trong các ngành để từ đó có hướng phát triển trong những năm tới. Đây là hội thảo có ý nghĩa đặc biệt không chỉ riêng huyện Nghi Xuân mà còn là việc chung của tỉnh Hà Tĩnh. Vì vậy các ý kiến của các nhà khoa học, các chuyên gia sẽ là cơ sở để Hà Tĩnh xem xét và định hướng chiến lược ngắn và dài hạn. Tỉnh cũng đã xác định Nghi Xuân phải trở thành trung tâm kinh tế phía Bắc. Nghi Xuân phải phát triển kinh tế xã hội trên nền tảng huyện NTM, phát triển kinh tế toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt chú trọng phát triển nông nghiệp thành đô thị xanh.

Đức Đồng/http://nghixuan.hatinh.gov.vn

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 175

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 171


Hôm nayHôm nay : 31329

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 607423

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59615746