11:10 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khẩn trương rà soát, hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại nặng trong cơn cơn bão số 10

Chủ nhật - 17/09/2017 10:50
Chiều ngày 17/9, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam đã chủ trì cuộc họp bàn thống nhất mức cứu trợ đột xuất cho các đối tượng bị thiệt hại trong cơn bão số 10. Tham dự có các đồng chí Phan Thị Kim Oanh-Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phạm Tiến Hưng và Bùi Việt Hùng-Phó Chủ tịch UBND huyện, Hoàng Hữu Hiệp-Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Theo thống kê, do chịu ảnh hưởng của cơn bão số 10 vừa qua, trên địa bàn huyện đã có 6 người bị thương do mưa bão, 6 ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, 21 nhà thiệt hại nặng trên 70% và 169 nhà bị thiệt hại dưới 30%. Sản xuất nông nghiệp toàn huyện có 400ha lúa mùa, 80ha rau màu và 150ha khoai vụ Đông bị ngập chìm trong biển nước.

Tại cuộc họp, các thành viên đã bàn và thống nhất về mức hỗ trợ cho các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa bão số 10 gây ra. Theo đó sẽ hỗ trợ gia đình có người bị chết là 5 triệu đồng, hỗ trợ gia đình có người bị thương là 2,7 triệu đồng; Hỗ trợ nhà thiệt hại hoàn toàn trên 70% là 5 triệu đồng, nhà bị thiệt hại nặng từ 50 đến dưới 70% là 2 triệu đồng, nhà thiệt hại từ 30 đến dưới 50% là 1 triệu đồng. Còn những nhà chỉ thiệt hại một phần (dưới 30%) sẽ vận động các địa phương, đơn vị cùng các tổ chức đoàn thể xã hội có sự hỗ trợ về ngày công khắc phục hậu quả. Nguồn tài chính để thực hiện việc cứu trợ đột xuất giúp nhân dân khẩn trương khắc phục hậu quả từ cơn bão số 10 chủ yếu trích từ nguồn quỹ dự phòng của huyện.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam yêu cầu Phòng NN&PTNT cùng phối hợp với Phòng tài chính UBND huyện triển khai ngay các bước lập thủ tục hồ sơ cùng các địa phương soát xét đúng, đủ đối tượng để kịp thời chi tiền hỗ trợ. Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai huyện tiếp tục phân công các thành viên đi xuống các địa phương để nắm rõ tình hình thiệt hại, khả năng khắc phục, phối hợp xây dựng báo cáo phải đầy đủ chính xác. Mặt khác, cần tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, tu sửa các công trình công cộng bị ảnh hưởng trong cơn bão. Vận động nhân dân khắc phục hậu quả của cơn bão, khôi phục sản xuất, kinh doanh sớm đi vào ổn định đời sống.

Theo Đình Hà – Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 184


Hôm nayHôm nay : 42633

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1216320

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58808375