17:08 ICT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Ký kết và khai trương dự án đào tạo, chăm sóc sức khỏe ban đầu về Nhi khoa tại Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân

Chủ nhật - 08/12/2019 17:46
Bệnh viện Nhi Trung ương, Sở Y tế Hà Tĩnh và huyện Nghi Xuân vừa ký kết, cắt băng khai trương dự án đào tạo, chăm sóc sức khỏe ban đầu về Nhi khoa tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân giai đoạn 2019 - 2021. Về dự hội nghị triển khai và cắt băng khai trương Dự án có GS.TS Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung uơng, Viện trưởng Viện nghiên cứu Sức khoẻ trẻ em cùng các thành viên trong đoàn; Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu. Lãnh đạo huyện cùng dự có Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng, Chủ tịch UBMTTQ huyện Lê Tiến Hải.

Lễ ký kết triển khai dự án...

Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân đã có những cải thiện đáng kể về công tác khám chữa bệnh cho nhân dân nhưng tình trạng thiếu bác sỹ nhi khoa và trang thiết bị khiến lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện có xu hướng giảm. 

 

Để đáp ứng cơ bản nguồn nhân lực phục vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân đồng thời tạo điều kiện cho các bác sỹ tuyến huyện được tiếp cận, vận dụng, học tập những kiến thức từ tuyến trên để nâng cao trình độ chuyên môn, Sở Y tế Hà Tĩnh và Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân đã có chương trình làm việc với Bệnh viện Nhi trung ương về việc triển khai “Dự án đào tạo, chăm sóc sức khỏe ban đầu Nhi khoa tại huyện Nghi Xuân”. 

 

Lãnh đạo Bệnh viện nhi Trung ương, Sở Y tế Hà Tĩnh, lãnh đạo huyện Nghi Xuân và Bệnh viện Đa khoa huyện cắt băng khai trương dự án đào tạo chăm sóc sức khỏe ban đầu về nhi khoa tại huyện Nghi Xuân.
Sau khi khảo sát thực trạng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và con người, Bệnh viện Nhi trung ương đã đồng ý thống nhất cho triển khai dự án. 

Để triển khai, Bệnh viện Nhi Trung ương cử 2 bác sỹ vào hỗ trợ chuyên môn về khám và điều trị tại khoa Nhi với thời gian mỗi đợt 2 tháng, luân phiên liên tục trong vòng 2 năm. 

Đồng thời, tổ chức đào tạo tại chỗ và cử cán bộ ra tại Bệnh viện Nhi trung ương để đào tạo thêm chuyên môn. Trong đó tập trung ưu tiên cho chuyên ngành hồi sức cấp cứu ban đầu cho bệnh nhân nhi, các bệnh lý khác thường gặp tại cộng đồng; chuyển giao kỹ thuật, tư vấn, hỗ trợ chuyên môn về lĩnh vực Nhi khoa cho các bác sỹ, điều dưỡng, nhân viên bệnh viện Nghi Xuân.

 

 

Trong đợt này, Bệnh viện Nhi Trung uơng cũng khám, tư vấn, cấp phát thuốc và quà miễn phí cho hơn 1.000 trẻ em tại xã Xuân hội và Xuân Lĩnh của huyện Nghi Xuân.  

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân là bệnh viện hạng II tuyến huyện với 192 giường bệnh 8 khoa lâm sàng, 2 khoa cận lâm sàng, 4 phòng chức năng. Bệnh viện có 138 người, trong đó có 27 bác sỹ, 12 dược sỹ. Hiện nay, Bệnh viện đã cơ bản được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị thiết yếu phục vụ tốt cho công tác khám chưa bệnh theo quy định của Bộ y tế và các trang thiết bị công nghệ cao phục vụ chẩn đoán và điều trị.

 

Theo Thanh Huyền - Thế Hùng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 250


Hôm nayHôm nay : 44469

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1264298

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58856353