15:44 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mặt trận Tổ quốc huyện Nghi Xuân phát huy hiệu quả vai trò trong tập hợp, đoàn kết nhân dân

Thứ hai - 20/05/2019 23:53
Với vai trò là tổ chức liên minh chính trị, trong những năm qua Mặt trận Tổ quốc các cấp ở huyện Nghi Xuân đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp khối đại đoàn kết trong nhân dân, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nghi Xuân hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, đưa Nghi Xuân trở thành huyện Nông thôn mới đầu tiên của Hà Tĩnh, hướng tới xây dựng đô thị loại IV, huyện nông thôn mới kiểu mẫu.

Các tổ chức đoàn thể cùng giúp Xuân Hội xây dựng nông thôn mới

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ở Nghi Xuân đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị và triển khai nhiều hoạt động hiệu quả. MTTQ các cấp đã tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, thực hiện các tiêu chí về nhà ở dân cư, giúp nhau phát triển kinh tế, đóng góp xây dựng các công trình hạ tầng cơ sở, giao thông, bảo vệ môi trường, xây dựng xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới và thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị. Các tổ chức thành viên của Mặt trận như Hội CCB, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân, đoàn thành niên… đã cụ thể hóa chương trình hành động của MTTQ thành các kế hoạch hoạt động cụ thể của tổ chức mình, qua đó thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Điển hình như: Công trình “đường điện thắp sáng làng quê” của Đoàn thanh niên; chương trình “ngày thứ 7 vệ sinh môi trường” của Hội Liên hiệp phụ nữ; Chương trình hỗ trợ xây dựng Khu dân cư Nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu của Hội CCB, Hội Nông dân…

Nhân dân hưởng ứng tham gia làm GTNT....

Hưởng ứng phong trào “Toàn huyện chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, UBMTTQ huyện Nghi Xuân đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hiến trên 75 nghìn m đất; gần 20 nghìn m tường rào, đóng góp hơn 77 nghìn ngày công tương ứng 91,1 tỷ đồng. Xây mới và nâng cấp 11 nhà văn hóa xã, 128 nhà văn hóa thôn, 63 sân thể thao thôn tổng kinh phí gần 50 tỷ đồng. Thông qua chương trình hỗ trợ xi măng làm đường giao thông, kiên cố hóa kênh mương, các địa phương đã hoàn thành được 273 km đường giao thông; 18 km rãnh thoát nước. Đến nay Nghi Xuân có 17/17 xã đạt chuẩn Nông thôn mới và là huyện đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới vào cuối năm 2018. Thực tiễn xây dựng Nông thôn mới khẳng định: địa phương, đơn vị nào phát huy tốt vai trò tập hợp, vận động quần chúng thì địa phương đó tạo được phong trào thi đua sôi nổi, tích cực và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Điển hình như: Xuân Trường, Xuân Yên, Xuân Phổ, Xuân Viên, Xuân Hải, Xuân Liên, Cổ Đạm…

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước gắn với phát triển kinh tế, trong nhiệm kỳ qua Mặt trận tổ quốc đã tuyên truyền, phát động và triển khai rộng rãi đến các tầng lớp Nhân dân, nhằm phát huy sức sáng tạo của các tổ chức, nhân dân trong lao động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, góp phần nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, trong phát triển kinh tế và hội nhập quốc tế.

Các tổ chức Hội đỡ đầu các hộ gia đình xây dựng vườn mẫu, phát triển kinh tế

Thông qua hệ thống Ngân hàng, Hội Liên hiệp phụ nữ đã huy động và quản lý 161 tỷ đồng, cho 6.772 hội viên vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh; xây dựng 151 mô hình sản xuất kinh doanh, dịch vụ do phụ nữ làm chủ có hiệu quả kinh tế cao. Hội nông dân đã chú trọng chuyển giao khoa học, kỹ thuật, dịch vụ, hỗ trợ dạy nghề cho nông dân; phối hợp cung ứng phân bón các loại cho nông dân sản xuất, huy động vốn hỗ trợ cho vay 234 tỷ đồng với 5.402 hội viên được vay vốn. Hội Cựu chiến binh các cấp đã triển khai thực hiện tốt chương trình hành động của MTTQ, động viên Cựu chiến binh nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo nhanh, bền vững, tổ chức hội đã huy động nguồn vốn vay lên đến 44 tỷ đồng cho 3.500 hội viên vay. Đoàn thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm, khuyến khích đoàn viên, thanh niên chủ động tự tạo việc làm, tự giúp nhau lập nghiệp, đồng thời huy động trên 41 tỷ đồng cho 1.047 đoàn viên, hộ nghèo vay. Nhiều thành viên khác của MTTQ đã có những cách làm thiết thực, giúp đoàn viên, hội viên và nhân dân nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng chuyển sang nuôi trồng các loại cây con chủ lực, phát triển ngành nghề; liên kết, hợp tác sản xuất hàng hóa lớn và tiêu thụ sản phẩm.

Công tác an sinh xã hội, giúp đỡ hộ nghèo luôn được UBMTTQ và tổ chức thành viên quan tâm

Công tác an sinh xã hội, Đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo bền vững cũng như công tác cứu trợ hàng năm được MTTQ, các tổ chức thành viên hết sức quan tâm. Qua đó đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tiếp nhận sự ủng hộ, đóng góp nguồn lực từ xã hội. Riêng tháng cao điểm “Vì người nghèo” hàng năm được tổ chức thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo các tổ chức và cá nhân hưởng ứng. Trong 5 năm, đã có gần 2,7 tỷ đồng được huy động cho Quỹ “vì người nghèo”, qua đó hỗ trợ, giúp đỡ 116 hộ chính sách, hộ nghèo làm nhà ở, hỗ trợ 3.141 suất quà để thăm hỏi ốm đau, tặng quà nhân dịp tết với số tiền 3 tỷ đồng. Quỹ “Cứu trợ ” ở cấp huyện đã vận động được số tiền 2,3 tỷ đồng, hỗ trợ làm nhà ở, xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng gắn với công trình phòng tránh lũ, hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn, rủi ro đột xuất và nhân dân bị sự cố môi trường biển, thiên tai, hỏa hoạn với số tiền 1,9 tỷ đồng.

Đời sống người dân được nâng lên, các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi để địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao đời sống tinh thần. Đến nay, tất cả các thôn ở Nghi Xuân đã xây dựng quy ước, hương ước, được nhân dân nghiêm chỉnh thực hiện, góp phần đưa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” đi vào chiều sâu, có hiệu quả. Hàng năm, có trên 90% số hộ đăng ký đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Việc thực hiện nếp sống văn minh dần đi vào nền nếp, tạo chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động của người dân trong việc cưới, việc tang, tổ chức lễ hội.

Với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, Mặt trận Tổ quốc các cấp trên địa bàn huyện Nghi Xuân đã có những đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng nông thôn mới, góp phần tăng trưởng kinh tế, giảm nghèo bền vững, đời sống người dân được nâng lên. Đây chính là động lực để Mặt trận Tổ quốc huyện Nghi Xuân tiếp tục hoạt động hiệu quả, cùng với cấp ủy chính quyền và toàn hệ thống chính trị nỗ lực hướng tới mục tiêu xây dựng huyện NTM kiểu mẫu.

 

Anh Đức
Nguồn tin: 
http://nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nghi xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 167


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 769653

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59777976