05:56 EDT Thứ ba, 16/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bàn giao và hạ thủy tàu vỏ thép đầu tiên theo NĐ 67 của Chính Phủ.

Thứ bảy - 25/06/2016 04:19
Chiều 24/6, Công ty CP Cơ khí đóng tàu Nghệ An phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Hà Tĩnh ( BIDV) tổ chức bàn giao và hạ thủy tàu vỏ thép đầu tiên ở Hà Tĩnh.
 

Các đại biểu cắt băng hoàn thành con tàu

Tàu vỏ thép HT96716TS của ngư dân Nguyễn Lưu Truyền ở Xuân Hội, huyện Nghi Xuân được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt hỗ trợ theo Nghị định 67/CP/2014 Chính phủ. Ngày 27/6/2015, chủ tàu ký hợp đồng đóng mới tàu cá lưới rê vỏ thép với Công ty CP Cơ khí đóng tàu Nghệ An có tổng mức đầu tư 13,5 tỷ đồng (tàu 9 tỷ, ngư cụ 4,5 tỷ đồng) với sự tài trợ 95% vốn vay từ BIDV Hà Tĩnh.

Sau lễ bàn giao, chủ tàu Nguyễn Lưu Truyền trực tiếp điều khiển tàu đi dọc trên sông Lam
 

Tàu cá lưới rê vỏ thép HT HT96716TS có chiều dài 25,2 m, rộng 6,7m, cao mạn 3,1m, được đóng mới toàn bộ bằng thép đóng tàu cấp A nhập khẩu chính hàng Posco Hàn Quốc; máy chính đồng bộ số công suất 829 CV do YANMAR sản xuất – một trong những hãng chế tạo động cơ tàu thủy công nghệ hàng đầu thế giới.Tàu được trang bị hệ thống lái điện thủy lực, đảm bảo an toàn và linh hoạt trong diều động, trang bị nghi khí hàng hải hỗ trợ hữu ích khi hành trình trên biển và liên lạc thuận lợi với đất liền.

Thiết bị khai thác nghề cá gồm các tời thu lưới thủy lực, gọn nhẹ và linh hoạt cho việc thả lưới chiều dài hơn 10 hải lý. Đặc biệt, các hầm chứa đá, chứa cá được bảo ôn bằng công nghệ tiên tiến nhất, giữ tươi cho các sản phẩm đánh bắt với hành trình dài ngày.


Tại buổi lễ, đại diện BIDV Hà Tĩnh khẳng định, đơn vị luôn đồng hành với ngư dân trong việc triển khai Nghị định 67/CP về chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản gắn với bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc. Việc tàu vỏ thép đầu tiên tại Hà Tĩnh được bàn giao cho chủ tàu không chỉ là niềm vui, sự mong đợi của riêng chủ tàu mà của nhiều người dân Hà Tĩnh. Chủ tàu Nguyễn Lưu Truyền bày tỏ vui mừng khi sở hữu con tàu mơ ước và hứa sẽ ra khơi bám biển, khai thác đánh bắt hải sản có giá trị để nâng cao đời sống kinh tế gia đình và chung tay với các ngư dân bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Hiện nay, huyện Nghi Xuân đã hoàn thành thủ tục đóng 10 tàu vỏ thép theo nghị định 67 của Chính Phủ, trong đó đã khởi công đóng mới 7 tàu, đang hoàn thiện 3 tàu và tiến hành hạ thủy 1 tàu cho ngư dân.

Đình Hà
Đài Truyền thanh - Truyền hình Nghi Xuân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 171


Hôm nayHôm nay : 28950

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 605044

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59613367