02:51 EDT Thứ bảy, 20/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân nâng cao chất lượng huấn luyện quân sự

Chủ nhật - 06/05/2018 12:55
Nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nghi Xuân đã xác định công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Chiến sỹ dân quân cụm I tham gia huấn luyện...

Ngay từ đầu năm 2018, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã quán triệt sâu sắc các Nghị quyết, kế hoạch của trên về công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Đồng thời, Đảng ủy xây dựng Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo công tác huấn luyện, Ban Chỉ huy có kế hoạch điều hành; chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện cho lực lượng. Với phương châm huấn luyện đối với Ban CHQS huyện và Bộ đội Biên phòng Đồn Biên phòng Lạch kèn là “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; Đối với lực lượng Dự bị động viên “Cơ bản, thiết thực, hiệu quả”; Đối với lực lượng Dân quân tự vệ “Cơ bản, thiết thực, chất lượng”.

Coi trọng huấn luyện đồng bộ chuyên sâu; phù hợp với nhiệm vụ, địa bàn hoạt động của từng đơn vị; huấn luyện dã ngoại kết hợp với công tác Dân vận; tổ chức các đợt diễn tập khu vực phòng thủ; nâng khả năng phòng, chống lụt bão, chống cháy rừng và cứu nạn, cứu hộ…

Năm 2018 Nghi Xuân có 1.825 chiến sỹ DQTV tham gia huấn luyện quân sự, trong đó lực lượng binh chủng cấp xã có 228 đồng chí, lực lượng tại chỗ có 501 đồng chí, lực lượng cơ động gồm 620 đồng chí, lực lượng tự vệ của các cơ quan tham gia huấn luyện có 355 đồng chí.

Dân quân tự vệ cụm II kiểm tra bắn đạn thật tại trường bắn Xuân An

Nghi Xuân cũng đã sửa chữa, làm mới trên 100 bộ bia các loại; hàng trăm vũ khí tự tạo như chông, mìn, cạm bẫy; hầm độn thổ, bếp hoàng cầm; mỗi xã làm 3 lán đánh thuốc nổ; toàn huyện có 3 sáng kiến trong cải tiến mô hình học cụ. chuẩn bị tốt mọi điều kiện như kế hoạch, tài liệu, chương trình, giáo án, mô hình học cụ, thao trường bãi tập...với tổng kính phí trên 2 tỷ đồng.

Để thực hiện tốt công tác huấn luyện đạt chất lượng, hiệu quả cao, các cấp ủy, chỉ huy từng cơ quan, đơn vị từ huyện đến xã, thị trấn đã thực hiện nghiêm túc chức trách của mình; quán triệt thực hiện nghiêm túc chỉ lệnh huấn luyện của cấp trên đến tận cán bộ, chiến sỹ thuộc quyền, phải xác định rõ nhiệm vụ học tập chính trị, huấn luyện quân sự, nâng cao trình độ kỹ thuật, nghiệp vụ chuyên môn là trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, là yếu tố cần thiết, quyết định thắng lợi nhiệm vụ xây dựng đơn vị.

Nghi Xuân luôn chú trọng phát huy dân chủ trong học tập, huấn luyện, có khen thưởng, kỷ luật. Từng cán bộ, chiến sỹ luôn nêu cao tinh thần “kỷ luật là sức mạnh của Quân đội”, “thao trường gắn liền với chiến trường” để phấn đấu tự giác học tập, rèn luyện đạt hiệu quả cao nhất. Mỗi cán bộ, chiến sĩ tự xây dựng cho mình có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam, với Tổ quốc, với nhân dân, có trình độ, năng lực chỉ huy chiến đấu, công tác tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nét mới trong năm 2018, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức huấn luyện hành quân dã ngoại cho lực lượng dân quân năm thứ nhất của các xã Xuân Hải, Xuân Phổ, Xuân Đan và Xuân Trường về các địa phương tham gia cùng bà con nhân dân xây dựng Nông thôn mới, xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu. Đây là một hoạt động ngoại khóa nhằm giúp cho các chiến sỹ dân quân cụm 2 hiểu được vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác vận động quần chúng.

Nghi Xuân phấn đấu hoàn thành huấn luyện cho lực lượng DQTV trước tháng 7/2018; tổ chức huấn luyện lực lượng dự bị động viên trong 7 và tháng 8/2018; tổ chức cho 5 xã gồm Xuân Giang, Xuân Hội, Xuân Lam, Xuân Hồng và Xuân Lĩnh diễn tập chiến đấu phòng thủ; chuẩn bị tốt các điều kiện cho cuộc "Diễn tập huy động lực lượng, phương tiện tàu thuyền dân sự tham gia bảo vệ quyền, chủ quyền các vùng biển huyện Nghi Xuân trong năm 2018.

Theo Anh Đức - Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chiến đấu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209


Hôm nayHôm nay : 28134

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 791336

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59799659