13:33 EDT Thứ sáu, 19/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nghi Xuân sẽ làm tốt công tác đón tiếp các đại sứ

Thứ sáu - 23/02/2018 08:41
Sáng nay (23/2), các ngành chức năng và huyện Nghi Xuân có buổi làm việc tại xã Tiên Điền về công tác chuẩn bị cho Hội thảo toàn quốc về xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, vườn mẫu và đón tiếp các đại sứ nước ngoài dự kiến được tổ chức tại Nghi Xuân vào ngày 30/3 -1/4 sắp tới.

Tham dự kiểm tra soát xét các nội dung chuẩn bị Hội thảo có Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Trần Huy Oánh -Trưởng Tiểu ban Chương trình, đại diện Lãnh đạo và Phòng chuyên môn các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nông nghiệp và PTNT, Công thương, Tài Chính, Ngoại vụ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; các thành viên Tiểu ban Chương trình; Lãnh đạo UBND huyện và các phòng ban huyện Nghi Xuân.

Để hoàn tất công tác chuẩn bị các nội dung cho cuộc hội thảo, Văn phòng Điều phối nông thôn mới và Tiểu ban Chương trình (được thành lập theo Quyết định số 381/QĐ – UBND ngày 29/1/2018 của UBND tỉnh) đã tham mưu xây dựng kịch bản và phân công trách nhiệm cho các sở ban ngành liên quan. Theo đó, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn chỉnh trang Khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu thôn Phong Giang xã Tiên Điền và các tua tuyến trong toàn xã Tiên Điền; Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch hướng dẫn phối hợp với huyện Nghi Xuân tổ chức cuộc thi ẩm thực mâm cơm gia đình, sưu tầm và tổ chức ít nhất 7 trò chơi dân gian; xây dựng chương trình trải nghiệm làm nông dân…; Công an tỉnh xây dựng phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn cho đại biểu tham dự chương trình, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ban, bộ ngành…Tham dự chương trình dự kiến sẽ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT Nguyễn Xuân Cường cùng 5 Đại sứ nước ngoài và phu nhân cùng tham dự và thực hiện một đêm trải nghiệm Homstay tại 15 hộ gia đình thuộc thôn Phong Giang xã Tiên Điền.

Thôn Phong Giang là nơi nghỉ và trải nghiệm các loại hình trải nghiệm Homestay của các đại sứ nước ngoài trong thời gian tới

Tại buổi làm việc, hầu hết đều nhất trí cao với các phương án Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đưa ra, tuy nhiên vẫn còn một số ý kiến đề xuất bổ sung thêm những kịch bản cụ thể để triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Nguyễn Hải Nam khẳng định quyết tâm làm tất cả trong khả năng cuả mình để việc tiếp đón các đại biểu tham dự hội nghị và các đại sứ nước ngoài đạt kết quả cao nhất. Tuy nhiên lãnh đạo huyện cũng đề nghị tỉnh sớm hoàn tất kịch bản cụ thể để huyện Nghi Xuân có thời gian triển khai. “Tổ chức đón tiếp các ngài đại sứ và hội thảo là nhiệm vụ trước mắt, về lâu dài các mô hình điểm sẽ được nhân rộng để cải thiện tiêu chí nâng cao thu nhập cho người dân”

Đồng chủ trì buổi làm việc sáng nay, Chánh Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Trần Huy Oánh cho rằng “những ý kiến góp ý của các đại biểu sẽ được cân nhắc, đưa vào chương trình cụ thể trình UBND tỉnh xem xét để “chốt” phương án cuối cùng. Tuy nhiên cơ bản các nội dung cũng đã được các ngành liên quan xem xét kỹ”.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Hải Nam cùng ban chỉ đạo xây dựng xây dựng NTM huyện đã có chương trình làm việc với xã Tiên Điền nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để xã phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm 2018. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện ghi nhận kết quả đạt được trong thời gian qua của phương và nhấn mạnh: Tiên Điền là xã đã về đích Nông thôn mới, tiếp tục được lựa chọn chỉ đạo xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền, cán bộ và nhân dân nơi đây tự hào và thấy được trách nhiệm to lớn của mình để tiếp tục đóng góp xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu vào năm 2018. Trước mắt, triển khai thực hiện các tiêu chí đạt chuẩn theo quyết định mới của UBND tỉnh; bổ sung nâng cấp các tiêu chí đã đạt trước trong thời gian tới.

Theo Đình Hà - Hồng Quang/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198


Hôm nayHôm nay : 49241

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 764449

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59772772