15:48 EDT Thứ năm, 28/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhân dân Xuân Liên quyết giữ vững và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới

Thứ ba - 19/03/2019 09:31
Đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2017, cán bộ và nhân dân xã Xuân Liên “chưa chịu thỏa mãn” với những kết quả đạt được, vẫn tiếp tục đóng góp tiền, ngày công, hiến đất, quyết tâm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí.
Nhân dân thôn Linh Vượng ra quân làm mương thoát nước trong khu dân cư

Nhân dân thôn Linh Vượng ra quân làm mương thoát nước trong khu dân cư

Với suy nghĩ xây dựng nông thôn mới mình là người trực tiếp hưởng lợi, cán bộ và nhân dân thôn Linh Vượng xã Xuân Liên đã không ngần ngại hiến công, đóng góp tiền bạc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đợt ra quân này, nhân dân nơi đây đã cùng nhau xây dựng 170m mương thoát nước trong khu dân cư trị giá gần 60 triệu đồng, chỉnh trang phát quang cây xanh tại các tuyến đường trục thôn, ngõ xóm.

“Sau khi đạt chuẩn xã nông thôn mới, người dân thấy được hưởng lợi rất nhiều. Khi xã phát động xây dựng xã nông thôn mới nâng cao tiến tới kiểu mẫu, bà con ai nấy cũng đều phấn khởi, chung sức, quyết tâm xây dựng bằng được” ông Trần Anh Khoa – người dân thôn Linh Vượng xã Xuân Liên phấn khởi chia sẻ.

 

Phát quang cây cối đảm bảo hành lang an toàn lưới điện

Cùng với thôn Linh Vượng, các khu dân cư còn lại cùng hưởng ứng đợt phát động xây dựng xã nông thôn mới nâng cao với nhiều hoạt động thiết thực. Để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt chuẩn, hoàn thành các nội dung của các tiêu chí được bổ sung theo bộ tiêu chí mới. Xuân Liên hướng tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu giai đoạn 2019 – 2025. Trong đó, đặt mục tiêu Xây dựng 11/11 thôn đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2020; Tiếp tục duy trì, phát triển và nâng cao hiệu quả các mô hình, hình thức tổ chức sản xuất hiện có, đặc biệt chú trọng đến hoạt động thực chất và yếu tố cảnh quan môi trường; phát triển thêm các mô hình kinh tế, vườn mẫu, có liên kết đảm bảo đầu ra...

“Để đạt được xã nông thôn mới nâng cao, năm 2019 này Xuân Liên đã có kế hoạch, lộ trình cụ thể nâng cao các tiêu chí. Trong đó, tập trung cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn mẫu, vệ sinh môi trường và nâng cao 9 tiêu chí còn lại” Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Liên Trần Thị Phương cho biết thêm.

Để đạt được xã nông thôn mới kiểu mẫu thì vẫn còn là một chặng đường dài phía trước nhưng “ở đâu người dân vào cuộc, ở đó sẽ thành công”. Những giọt mồ hôi, những đóng góp của người dân nơi đây sẽ được đền đáp bởi những mùa quả ngọt -  quê hương ngày càng phát triển, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng nâng cao.

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 227


Hôm nayHôm nay : 46142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1225307

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58817362