12:40 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều địa phương ở Nghi Xuân đồng loạt ra quân xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu

Thứ bảy - 15/02/2020 20:51
Hôm nay 15/2, các địa phương Xuân Thành, Xuân Phổ, Xuân Liên, Cương Gián đã tổ chức lễ phát động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu năm 2020 với khí thế sôi nổi trong toàn dân.
* Tại thôn Hương Hoà, xã Xuân Thành đã tổ chức Lễ phát động toàn dân chung sức xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020. Cùng dự lễ có Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng.




Năm 2019, Xuân Thành được công nhận đạt xã NTM nâng cao, đến nay Xuân Thành đã có 8/10 thôn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu. Đến cuối năm 2019, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 15%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 40 triệu đồng. Để hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2020, Xuân Thành đã xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết cho từng giai đoạn.
Trong đó phấn đấu huy động mọi nguồn lực trên 20 tỷ đồng: dự kiến rải thảm 1,2km đường mẫu; tu sửa, nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn, xây mới và nâng cấp hệ thống thoát nước khu dân cư, chỉnh trang Khu dân cư NTM kiểu mẫu và hoàn thành 2 Khu dân cư còn lại đạt chuẩn khu dân cư mẫu tại thôn Hương Hòa và Thành Sơn; xây dựng và chỉnh trang vườn hộ, vườn mẫu; quan tâm công tác môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp; phát triển sản xuất gắn với thương mại, dịch vụ; chú trọng xuất khẩu lao động…phấn đấu đưa thu nhập bình quân đầu người lên trên 50 triệu đồng/năm.


Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Xuân Thành đã đạt được trong thời gian qua.
Phó Chủ tịch UBND huyện cũng mong muốn cán bộ, đảng viên và nhân dân Xuân Thành tiếp tục nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu trong năm 2020.


Tại lễ phát động, Xuân Thành đã tổ chức ký kết thi đua xây dựng NTM năm 2020 và vinh danh 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM năm 2019. 


Sau lễ phát động, các đại biểu cùng nhân dân đã ra quân trồng cây xanh và thực hiện nhiều phần việc khác.
* Chiều 15/2, xã Xuân Phổ tổ chức lễ phát động phong trào xây dựng NTM năm 2020. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng và Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lê Hữu Hưng.


Năm 2019, phong trào chung sức xây dựng NTM ở xã Xuân Phổ đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong năm, 6/6 khu dân cư kiểu mẫu được nâng cao các tiêu chí, trong đó có 1 thôn đạt khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh, 3 thôn đạt giải tại cuộc thi cấp huyện. Đến nay, toàn xã có 30 vườn mẫu, trong đó có 2 vườn mẫu đã hấp thụ được các chính sách hỗ trợ của tỉnh, của huyện.
Năm 2019, xã tiến hành làm mới 2,8 km đường trục thôn, duy tu, bão dưỡng 1,9 km đường nhựa, mở rộng và láng xi măng 3,4 km đường bê tông; khởi công xây dựng nhà bếp, 8 phòng học cho trường mầm non, 8 phòng học cho trường tiểu học.
Để đạt xã nông thôn mới nâng cao, hướng tới kiểu mẫu, xã đã kêu gọi các tổ chức đoàn thể, các thôn xóm và bà con nhân dân cần bám sát Bộ tiêu chí của tỉnh đã ban hành, xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, sát đúng với đặc điểm, tình hình của từng thôn xóm.







Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Phạm Tiến Hưng đã đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của của cả hệ thống chính trị từ xã đến các đơn vị thôn xóm trong phong trào xây dựng NTM, xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu ở Xuân Phổ.
Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức tự chủ của người dân trong phong trào toàn dân xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu.
Các ban ngành, thôn xóm theo chương trình kế hoạch và căn cứ vào chức năng nhiệm vụ để triển khai có hiệu quả phong trào với nội dung, tiêu chí cụ thể.









Sau lễ phát động, lãnh đạo địa phương và bà con nhân dân đã ra quân mở rộng hành lang giao thông tại thôn Kiều Văn và tổng vệ sinh môi trường.






* Tại lễ phát động của xã Cương Gián, Chủ tịch UBMTTQ huyện Lê Tiến Hải đã đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong thời gian qua.
Theo đó năm 2019, Cương Gián xây dựng mới 2,4km đường giao thông nông thôn, mở rộng và láng xi 3,3km lề đường và nhiều công trình khác. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 42,5 triệu đồng/người/năm, hộ nghèo giảm còn 2,44%. Trong năm, có thôn Đại Đồng, Nam Sơn được tỉnh đánh giá đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu, 6 vườn mẫu và 1 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn xếp hạng 3 sao.
Chủ tịch UBMTTQ huyện cũng mong muốn Cương Gián tiếp tục phát huy sức mạnh chủ thể của nhân dân trong phong trào xây dựng NTM; trong đó Cán bộ, đảng viên phải là những người gương mẫu đi trước; tập trung phát triển sản xuất, phát triển các mô hình, từ đó nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân. Cương Gián phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nâng cao trong năm 2020.


Hội nghị cũng đã tiến hành khen thưởng cho 9 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM, khu dân cư mẫu, vườn mẫu và sản phẩm OCOP.


Sau lễ phát động, lãnh đạo chính quyền địa phương đã tham gia cùng nhân dân thôn Song Long xây dựng tuyến đường mẫu của thôn và huy động các tổ chức, đoàn thể trồng cây cảnh xung quanh sân vận động xã, lao động dọn vệ sinh môi trường

* Sáng nay 15/2, xã Xuân Liên đã phát động ra quân xây dựng nông thôn mới năm 2020.







Đại diện các thôn ký kết thi đua xây dựng nông thôn mới năm 2020
Đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2017, những năm qua cán bộ và nhân dân Xuân Liên vẫn tích cực ra sức, đóng góp tiền của giữ vững và nâng cao các tiêu chí góp phần đưa diện mạo Xuân Liên ngày càng đổi mới, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt.
Xã Xuân Liên đặt mục tiêu phấn đấu năm 2020 có ít nhất 2 thôn đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu, 9 thôn khác hoàn thành 70% trở lên; xây dựng thêm 10 vườn mẫu, giảm tỷ lệ hộ nghèo dưới 2%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 40 triệu đồng (năm 2019 là 38 triệu đồng). Phấn đấu đến năm 2021, Xuân Liên sẽ trở thành xã NTM nâng cao của huyện Nghi Xuân.




Sau lễ phát động cán bộ, nhân dân đã tham gia trồng cây xanh ở khuôn viên khu thể thao và khởi công xây dựng công trình phụ trợ của nhà văn hóa thôn Linh Tân.
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 151

Máy chủ tìm kiếm : 23

Khách viếng thăm : 128


Hôm nayHôm nay : 37056

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 969865

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59978188