10:32 EDT Thứ sáu, 29/03/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhiều hoạt động trải nghiệm sôi nổi, bổ ích tại các trường học

Thứ năm - 21/12/2017 04:47
Ngoài những kiến thức được học trong sách vở, những kiến thức từ thực tiễn luôn là những điều hấp dẫn với các em học sinh. Chính vì thế, các trường học trên địa bàn huyện Nghi Xuân thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm giúp các em giao lưu, học hỏi được nhiều điều bổ ích.

Nhân kỷ niệm 73 năm thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), Trường THCS Tiên Yên phối hợp với Ban CHQS huyện Nghi Xuân tổ chức chương trình hoạt động trải nghiệm “Tự hào người chiến sỹ'  cho các em học sinh.

Tại buổi trải nghiệm các em học sinh đã được nghe các nội dung tuyên truyền về biển đảo của quê hương đất nước, nói chuyện truyền thống về  lịch sử vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam...Trong chuỗi các hoạt động này, các em được thăm nơi ăn ở và làm việc của các chiến sỹ trong Ban CHQS huyện, thực hành gấp chăn, màn sau khi ngủ dậy, hoạt động thực hành đội ngũ điều lệnh trong quân đội như quay phải, quay trái, chào, đi đều.

Các em được tập gấp chăn màn và tham quan nơi ăn, ở trong Ban CHQS huyện.

Chương trình là cơ hội để các em được trực tiếp khám phá, giao lưu với chiến sỹ, thông qua đó giáo dục cho thế hệ học sinh tình cảm yêu quý, biết ơn, đồng thời hiểu được cuộc sống sinh hoạt của các chú trong quân đội, giúp các em rèn luyện ý thức tự phục vụ, tính nhanh nhẹn, linh hoạt, kỷ luật, đoàn kết trong học tập cũng như trong cuộc sống.

Cũng nhân dịp này Ban giám hiệu nhà trường đã tặng hoa chúc mừng Ban Chỉ huy quân sự huyện và các em nói lời tri ân với các chú bộ đội.

* Trường Tiểu học Xuân Viên tổ chức cho học sinh toàn trường tham gia chương trình hoạt động trải nghiệm “Chúng em là chiến sĩ nhí”.

Các em được tham gia các hoạt động trải nghiệm bổ ích...

Tại chương trình, các em đã được nói chuyện truyền thống về ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12. Các em tham gia hoạt động trải nghiệm với 3 nội dung: Gấp chăn màn; Tập băng bó vết thương sơ cứu ban đầu; Tạo các sản phẩm tái chế để gửi thông điệp tới các chú bộ đội nhân nhịp chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12.

... sản phẩm các bạn nhí gửi chú bộ đội

Hoạt động này là dịp để cô và trò trường Tiểu học Xuân Viên, tri ân các anh hùng đã anh dũng, hi sinh để cho đất nước được hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

* Trường tiểu học Cương Gián 1 vừa tổ chức thành công ngày hội đọc năm 2017.

Tại ngày hội, các  em học sinh được trải qua các phần thi hấp dẫn: Phần rung chuông vàng, Xếp sách nghệ thuật, Giới thiệu sách.

Phần thi rung chuông vàng được tổ chức cho tất cả các khối. Các em phải trải qua 15 câu hỏi để chọn ra được các em xuất sắc nhất.

Phần thi xếp sách nghệ thuật, các cha mẹ và các em cùng nhau nghiên cứu và trang trí những quyển sách đẹp, ý nghĩa nhất

... và giới thiệu sách

Hội thi là dịp giúp học sinh nhận thức được tầm quan trọng của việc đọc sách. Khuyến khích xây dựng thói quen đọc và kỹ năng đọc của học sinh, phụ huynh và giáo viên toàn trường. Tạo sự hứng thú và tham gia của học sinh trong giờ đọc tại thư viện, tăng cường nhận thức cha mẹ học sinh về tầm quan trọng của việc đọc sách và tạo điều kiện cho cha mẹ học sinh tham gia vào hoạt động khuyến học cùng con.

Theo PV - CTV /nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 57987

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1277816

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 58869871