06:20 EDT Thứ tư, 24/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Nghi Xuân


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sát nhập xã, quan trọng nhất là tạo sự đồng thuận trong nhân dân

Chủ nhật - 14/07/2019 23:09
Chiều nay 12/7, huyện Nghi Xuân tổ chức hội nghị triển khai việc lấy ý kiến nhân dân, HĐND các cấp về việc sát nhập các xã Xuân Đan, Xuân Trường, Tiên Điền, Thị trấn Nghi Xuân. Như vậy, từ 19 đơn vị hành chính, Nghi Xuân sẽ sắp xếp lại còn 17 xã, thị trấn.

Để công tác sáp nhập thực hiện đảm bảo các quy định của nhà nước, có sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện đã xây dựng Đề án sáp nhập xã Tiên Điền và thị trấn Nghi Xuân, xã Xuân Đan và Xuân Trường và sẽ tổ chức thực hiện lấy ý kiến nhân dân, HĐND các cấp trước khi hoàn thiện các hồ sơ pháp lý đề nghị các cơ quan có thẩm quyền quyết định.

Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Phan Văn Thư thông tin một số quy định của các cấp về việc sát nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã

Hiện trạng, xã Xuân Đan có tổng diện tích tự nhiên 6,48 km , dân số 2.639 người. xã Xuân Trường có tổng diện tích tự nhiên 7,2 km , dân số 4.662 người.

Về xã Tiên Điền có tổng diện tích tự nhiên 3,64 km , dân số 3.086 người, thị trấn Nghi Xuân có tổng diện tích tự nhiên 1,41 km , dân số 2.570 người.

Theo đề án, khi sát nhập xã Xuân Đan và Xuân Trường tên đơn vị hành chính mới là xã Đan Trường. Có tổng diện tích tự nhiện 13,7km (đạt 45,6% so với quy định), dân số 7.301 người (đạt 91,26% so với quy định). Sau khi sát nhập sẽ sử dụng trung tâm hành chính công xã Xuân Trường làm trung tâm hành chính xã Đan Trường, sử dụng trạm y tế xã Xuân Đan làm trụ sở chính. Về trường học, sau khi sát nhập sẽ thực hiện theo lộ trình đề án giáo dục để sát nhập thành trường Mầm non Đan Trường và trường Tiểu học Đan Trường.

Trong Đề án cũng đề cập đến phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức của xã Xuân Đan và Xuân Trường khi thực hiện sáp nhập. Sau khi sáp nhập, xã Đan Trường mới hình thành dự kiến là xã loại 3, nên dự kiến bố trí 29 cán bộ, công chức xã và 8 người hoạt động không chuyên trách.

Trưởng phòng Nội vụ Phan Văn Lĩnh hướng dẫn cơ bản các bước lấy ý kiến cử tri, HĐND các cấp....

Về sát nhập xã Tiên Điền và thị trấn Nghi Xuân, theo đề án sau khi sát nhập sẽ có tên đơn vị hành chính mới là Thị trấn Tiên Điền. Có tổng diện tích tự nhiên 5,5km (đạt 36% so với quy định), dân số 5.656 người (72,7% so với quy định). Sau khi sát nhập sẽ sử dụng trung tâm hành chính xã Tiên Điền làm trung tâm hành chính của Thị trấn Tiên Điền, sử dụng trạm y tế xã Tiên Điền làm trụ sở chính. Về trường học, sau khi sát nhập sẽ thực hiện theo lộ trình đề án giáo dục để sát nhập thành trường Mầm non thị trấn Tiên Điền và trường Tiểu học Mầm non thị trấn Tiên Điền.

Sau khi sát nhập, đơn vị mới dự kiến là xã loại 3, nên dự kiến bố trí 30 cán bộ, công chức xã và 8 người hoạt động không chuyên trách.

Theo Kế hoạch, ngày 25/7/2019, sẽ tiến hành lấy ý kiến cử tri của 4 địa phương trên cũng như sẽ họp Hội đồng nhân dân cấp xã và huyện để thông qua Đề án sáp nhập.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận bày tỏ sự đồng tình về chủ trương sát nhập là hợp tình, hợp lý, phù hợp với sự phát triển của địa phương. Một số đại biểu cũng băn khoăn về một số vấn đề như số cán bộ dôi dư sau sát nhập sẽ bố trí như thế nào? ...

Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng: Trong việc sát nhập các xã, quan trọng nhất là tạo được sự đồng thuận trong nhân dân

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Bùi Việt Hùng đề nghị các ban ngành huyện, các địa phương tiếp tục tuyên truyền rộng rãi về đề án sát nhập xã tới nhân dân thông qua các hệ thống phát thanh, các cuộc họp dân...để người dân hiểu từ đó tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các thành viên trong tổ công tác, địa phương cần bám sát chủ trương, thực hiện đúng quy trình các bước lấy ý kiến cử tri, HĐND các cấp đảm bảo thời gian, tiến độ. ..

Theo Đức Đồng/nghixuan.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nghi xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 136

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 129


Hôm nayHôm nay : 27743

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 960552

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 59968875